เลือกตั้งและการเมือง

นักเรียนแห่กรี๊ด "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่หาเสียง บอกลุงไม่ใช่คู่ศัตรูหลาน ๆ แต่เป็นศัตรูกับคนทุจริตคอร์รัปชัน

โดย paranee_s

11 พ.ค. 2566

67 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายเอกณัฐ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค ช่วยผู้สมัครหาเสียง ที่อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช


โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ลุงตู่มาหาแล้ว ลุงตู่ตัวจริงมาแล้ว ขอเสียงข้างนอกหน่อย วันนี้กำลังใจเต็มเลย วันนี้มาด้วยความคิดถึง คิดถึงจัง รู้อยู่ว่าชาวใต้คนใต้รักแรง ช่วงนี้เดินทางมาที่จังหวัดภาคใต้ได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่ง ผมมาในพื้นที่เพื่อให้กำลังใจกับส.ส.เขต ของท่าน ก่อนจะถามว่ารู้จักผู้สมัครแต่ละคนหรือไม่ ประเทศไทยจะได้ไปต่อ จะได้เจริญขึ้นมากขึ้นไปเรื่อย ๆ


ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า บ้านของเรานั้นผมเป็นห่วงปีที่ผ่านมาในพื้นที่ ซึ่งมีการบรรจุอยู่ในปีงบประมาณปี 67 ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาล เราต้องหาเงินเข้าประเทศให้ได้มากขึ้น วันนี้เรามีโอกาสบ้างแล้วหรือยัง เราต้องรักต้องสามัคคีกัน สิ่งที่ผมอยากจะทำคือจะทำอย่างไรให้คนใต้มีงานทำ มีรายได้ที่ดีและอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวเดียวกันเหมือนเดิม อยู่ในบ้านอยู่จังหวัดของตัวเองจังหวัดและภาคใต้ทุกจังหวัด จะต้องได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น


พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวว่า สิ่งที่ผมทำมาโดยตลอดคือทำด้วยความตั้งใจจริง เครียดอยู่เหมือนกัน ใช้เวลานานในการแก้ไขปัญหาเดิมๆ ซึ่งต้องแก้ไขปัญหาได้อีกหลายวิธี สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องมีส.ส.พรรคเราให้ได้มากขึ้น จึงจะสามารถเสนอผมเป็นนายกรัฐมนตรีได้ รักผมคนเดียวไม่ได้ ต้องรักส.ส.ของท่านด้วย ก่อนที่จะชี้ไปทางด้านนอกในโรงเรียนซึ่งเป็นเยาวชน เขาต้องการการศึกษาที่ดีกว่าเดิมหรือไม่ เราต้องสร้างโอกาสให้กับเขา เราเป็นผู้ใหญ่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากพอสมควรแล้ว เรารู้ว่าเราเดือดร้อน เราจะต้องไม่ทำให้ลูกหลานของเราลำบากต่อไปใช่หรือไม่ แต่เราต้องแก้ไขปัญหาอย่างถูกวิธี


ถ้าพูดได้ แล้วทำไม่ได้ มันคือปัญหาสร้างความขัดแย้ง พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน และในห้องนี้ให้คะแนนพรรครวมไทยสร้างชาติ ใครคิดว่ารักรวมไทยสร้างชาติส่งเสียงหน่อย ทำเพื่อลูกหลานของท่าน ทำเพื่อตัวเราวันนี้และทำเพื่อลูกหลานของเราในอนาคต


เรารู้ว่าปัญหาของเราอยู่ที่ไหน แต่การแก้ไขปัญหาคน 70 ล้านคนเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็ทำสำเร็จมาหลายเรื่องแล้ว ถึงใช้คำว่าทำแล้วทำอยู่และทำต่อ รวมไปถึงต้องหาวิธีการทำใหม่ที่ไม่มีความเสี่ยง โลกของเราไม่เหมือนเดิมมีความสลับซับซ้อน ทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งเป้าหมายในการลงทุนห้องตามประเภท ผมขอแค่รอยยิ้ม ตอบรับคนมาลงทุนในพื้นที่ของท่าน ผมมีข้อเสียอย่างหนึ่ง เวลาพูดแล้วไม่ค่อยยิ้ม จึงบอกว่าผมเป็นคนขี้โมโหใช่หรือไม่ เวลาทำงานมันเครียด ผมอาจจะไม่ชินในการทำงานแบบคนอื่นเขา แต่ผมจริงใจ รักทุกคน รักอย่างแรง คนใต้รักใครรักจริง รักแล้วรักเลย เพราะฉะนั้นรักแล้วรักอยู่แล้วรักต่อ ผมต้องการแค่นี้แหละ เป็นกำลังใจให้พวกเราในการทำงานให้กับประเทศชาติเราต้องทำเป็นสิ่งที่ไปแล้วต่อให้เกิดประโยชน์ไปสู่คนข้างล่างให้ได้


ก่อนที่ประชาชนจะโชว์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรลุงตู่) และพลประยุทธ์จึงกล่าวว่าบัตรของใคร สิ่งที่เราต้องการทำคือต้องดูแลคนทุกช่วงวัยให้ได้ ซึ่งประชาชนได้ถ่ายรูปพลเอกประยุทธ์ พลเอกประยุทธ์จึงกล่าวแซวว่า ถ่ายรูปแล้วไปเลือกตั้งหรือเปล่าไปไหม


พลเอกประยุทธ์ยังกล่าวอีกว่า ข้อสำคัญจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ให้ใครเป็นรัฐบาล ให้ใครเป็นส.ส. ต้องเลือก 2 ใบ ถึงจะได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี มาเป็นรัฐบาล จะได้มาทำสิ่งที่ทำให้เสร็จ ทำต่อเพิ่มมูลค่าให้ได้ ถ้ารัฐบาลอ่อนแอ ประชาชนแตกแยก แล้วเขาจะมาลงทุนกับเราหรือไม่ เราต้องสามัคคี รับฟังเสียงจากทุกเสียง การเปลี่ยนแปลงทุกอย่างจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยหรือไม่ ครอบครัวเราทะเลาะกันไม่ได้ ครอบครัวเรามีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง เพราะฉะนั้นจะต้องมีความเคารพซึ่งกันและกันให้เกียรติซึ่งกันและกัน บางอย่างผมรับได้ บางอย่างผมรับไม่ได้


ฝากบอกน้อง ๆ ลูกหลานด้วยว่า ลุงไม่ใช่ศัตรูของหลานไม่ใช่ มีศัตรูอย่างเดียวคือความไม่ซื่อสัตย์สุจริต คนทุจริตคนคดโกง ผมไม่เคยคอร์รัปชัน ผมไม่เคยได้เงินนอกเหนือจากการเป็นเงินเดือนนายกรัฐมนตรี ลูกก็มี 2 คนหลานก็ไม่มี ครอบครัวมีอยู่ 4 คนเท่านั้นเองไม่ได้กินมากมาย ไม่ได้ร่ำรวย ไม่ได้กินหูฉลามทุกมื้อเสียเมื่อไหร่ มันจะรวยอะไรนักหนา ตายเอาอะไรไปได้ไหม มีเงินเป็นหมื่นล้าน แสนล้านก็ตายเหมือนกันหรือเปล่า ขนาดโลงเท่ากันหรือไม่ ฝังที่เท่ากันหรือไม่


เพราะฉะนั้นแผ่นดินผืนนี้ ให้เราทั้งเกิดแก่เจ็บและตาย ซึ่งแผ่นดินผืนนี้เท่านั้น เกิดมาเราต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน จะยากดีมีจนจะสบายไม่สบาย แต่แผ่นดินคืนนี้ให้เรายืนอยู่ เพราะเป็นแผ่นดินแห่งอิสรภาพ เป็นแผ่นดินของคนไทย จะหัวขวาน ด้ามขวานนี่คือประเทศไทย เราไม่ทะเลาะกันเองในชาติและจะไม่ทะเลาะกับคนอื่นด้วย วันหน้าเราจะได้เห็นลูกหลานที่สมบูรณ์แข็งแรงมีรายได้ที่เพียงพอ ไม่ว่าอะไรจะขึ้นจะลง นายกโดนด่าทั้งวัน อากาศไม่ดีก็โดนด่า รถติดก็โดนด่า ผมรับได้หมดเพราะผมเป็นคนรักประชาชน ใครจะว่าอย่างไรก็ทำให้ผมนั้นมีกำลังใจ ยิ่งด่ายิ่งเป็นกำลังใจด่ามาเถอะครับ ผมรับได้ ชมหน่อยก็ยังดี ต้องการคำชี้แจงต้องการฟังข้อเท็จจริง ก่อนขอเสียงคนรักลุงตู่หน่อย คนรักพี่ตู่หน่อย แบยุ บังยุทธ์ สำหรับประเทศไทยผมเป็นทุกอย่างให้ท่าน ผมรักท่านเพราะผมตั้งใจทำให้ท่านทุกคน พร้อมดึงผู้สมัครมาเทียบกันว่าหล่อสู้กันได้ไหม จะต้องทำไปด้วยกันทั้งคนรุ่นเก่ารุ่นใหม่


ก่อนทิ้งท้ายว่า 14 เลือกตั้งสิครับ จะได้ทำต่อ ทำเพื่อใคร เราต้องอ่านความก้าวหน้าโลกมองเราอย่างไร


ขณะที่บรรยากาศในช่วงท้าย พลเอกประยุทธ์ได้ทักทายประชาชนและเด็กนักเรียนซึ่งเป็นช่วงพักกลางวันพอดี ทำให้มีเด็กนักเรียนทุกระดับชั้น มารอพบพลเอกประยุทธ์แล้ว และขอถ่ายรูป พร้อมส่งเสียงกรี๊ดดังสนั่นโรงเรียนชะอวด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ