เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ลุยหาเสียงชุมพร ปลุกพลังเงียบเลือก รทสช. อ้อนให้รักมากๆรักนานๆ

โดย passamon_a

11 พ.ค. 2566

67 views

'บิ๊กตู่' ลุยขอเสียงคนชุมพร คิวแน่นเช้ายันค่ำ ขึ้นรถแห่ตระเวน 4 จุด ปะทิว-ท่าแซะ-อ.เมือง-หลังสวน เหล่าแม่ยกแห่เชียร์แน่น อ้อนขอพลังเงียบออกมา ขอโอกาสกลับมาทำหน้าที่นายกฯ แซะอย่าให้ใครว่าเราเป็นช้างป่วย เน้นย้ำทุกจุดที่หาเสียง ให้สามัคคี ต้องไม่แตกแยก


จุดแรก ตลาดปะทิว แกนนำ รทสช. นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ขนขบวนขึ้นรถแห่ ตลาดปะทิว จ.ชุมพร ทักทายประชาชน ออดอ้อนรักมาก ๆ รักนาน ๆ ขอ 14 พ.ค. เลือกพรรคทั้ง 2 ใบ บอกมีแต่ความจริงใจเพราะเป็นทหารเก่า ชี้ทุ่มเททั้งชีวิตรักษาแผ่นดินผืนแผ่นดินนี้เอาไว้ ขอทุกคนรักษากันต่อในสิ่งดีงาม ลั่นช่วยกันส่งพลังเงียบออกมา อย่าให้ใครเขาว่าเราเป็นช้างป่วย


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นรถแห่ ทักทายประชาชนที่พื้นที่ตลาดปะทิว ระบุว่า การเรียนหนังสือสำคัญที่เรียนแล้วต้องคิด ไม่อย่างนั้นจะมีคนมาโกหกเราไปเรื่อย เราไม่ใช่ประเทศที่แย่ หลายประเทศแย่กว่าเราเยอะ พร้อมเน้นย้ำว่า อย่ากาผิดเบอร์บัตร 2 ใบ ต้องเข้าไปทั้งคู่เพื่อบริหารให้ได้ หากบริหารไม่ได้ก็จะลำบาก ในสภาฯ วันนี้เราเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแล้ว ต้องเดินหน้าประเทศไปพร้อมกันกับผม


โดยระหว่างนั้นมีประชาชนตะโกนว่ารักพี่ตู่ พลเอกประยุทธ์ จึงกล่าวว่า รักกันก็ต้องรักกันนาน ๆ รักน้อย ๆ รักนาน ๆ ผมไม่เอา แต่ผมเอารักมาก ๆ รักนาน ๆ ด้วย ผมรักท่านมาตลอดชีวิตที่ผมที่ผ่านมา ก่อนที่ประชาชนตะโกนว่ารักคนหล่อ พลเอกประยุทธ์ จึงตอบกลับว่า ก็พอดูได้เหมือนกัน แต่ก่อนผมหล่อกว่านี้นะ ไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เขาเรียกผมว่าแบยุ แต่จะเรียกผมว่าอะไรก็ได้


พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ผมมีเรื่องจะพูดเยอะ แต่วันนี้ตื้นตัน รักจังหู้ รักคนใต้ วันนี้ที่มา มาเพราะแรงคิดถึง รักอย่างแรง รักแล้ว รักต่อ ก่อนจะแซวชาวบ้านว่า จะร้องเรียนอะไรหรอ เป็นรัฐบาลแล้วค่อยว่ากัน พร้อมฝากพรรครวมไทยสร้างชาติที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ แต่รวมกลุ่มเพื่อคนเก่าและคนใหม่ ขอให้ทุกคนช่วยกันรักกันมาก ๆ รักกันนาน ๆ ขอให้ช่วยกันเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.


ซึ่งระหว่างนั้นมีประชาชนตะโกนขึ้นมาว่ารักมาแล้ว 8 ปี พลเอกประยุทธ์จึงแซวประชาชนว่ารักกันมา 8 ปีแล้วหรือ ผมมีแต่ความจริงใจให้กับท่าน ผมเป็นทหารเก่า ที่ผ่านมามาผมทุ่มเททั้งชีวิต ในการรักษาแผ่นดินผืนแผ่นดินนี้เอาไว้ ขอให้ทุกคนรักษากันต่อไปในสิ่งที่ดีงาม ช่วยกันส่งพลังเงียบออกมาได้ไม่ได้ อย่าให้ใครเขาว่าเราเป็นช้างป่วย เราเป็นช้างศึกไม่ใช่ช้างป่วย ทำหน้าที่รับใช้แผ่นดินมาแล้วไม่รู้เท่าไหร่ ทหาร ตำรวจ ขอให้ทุกคนช่วยกันทำหน้าที่เพื่อบ้านเพื่อเมืองให้เรียบร้อย


หลังจากนั้นมีประชาชนถามว่าหวยงวดนี้ออกอะไร ทำให้พลเอกประยุทธ์ถึงกับหัวเราะแล้วย้อนถามกลับว่า งวดนี้ออกอะไรเดี๋ยวถามกองสลากก่อน เดี๋ยวเขาก็ปั่นเอา พร้อมทำท่าหมุนวงล้อสลาก และกล่าวว่า ผมไม่ได้ไปล้วงกับเขา ก็สุดแล้วแต่ วันนี้รถมีหลายคันซื้อเบอร์กันทุกเบอร์ก็จะเสียเงินเยอะ


จุดที่ 2 ตลาดอำเภอท่าแซะ พลเอกประยุทธ์ ขึ้นรถแห่ปราศรัยย่อย เน้นย้ำ เราต้องรักเราต้องสามัคคีกันใช่หรือไม่ เพื่ออะไรเพื่อประเทศชาติของเรา เพื่อสถาบันที่รักของเรา นั่นคือจิตใจของชาวท่าแซะทุกคนใช่ไหม ลุงตู่สัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้มันดีขึ้น หลายอย่างก็ทำมาแล้วและต้องทำต่อ หากเราได้เป็นรัฐบาลได้หรือไม่ได้ พร้อมบอก ถ้าเลือกเราเป็นรัฐบาล เราจะทำให้ดีขึ้น ให้ใจนายกได้หรือไม่ สัญญานะ สัญญาว่าจะรักรวมใจสร้างชาติใช่ไหม


บางช่วง พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวว่า อสม.ผมนี่แหละเป็นคนอนุมัติ อะไรที่ดีผมก็อนุมัติให้ แต่ก็อย่าทะเลาะกัน ไม่ทะเลาะกัน อย่าให้ใครมาแตะความสามัคคีของเรา ช่วงหนึ่งกล่าวว่า นี่คือคนไทยคือประเทศไทยต้องรักต้องสามัคคี ซื่อสัตย์จงรักภักดีใช่ไหม สถาบันของชาติใช่ไหมนี่แหละคือประเทศไทยของเรา ต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคีอย่าตีกัน การทุจริตคอรัปชั่นก็อย่าไปสมยอมเขา คนดีเขาก็มีอย่าไปเหมารวมกันหมด ก่อนที่จะกล่าวว่าหายใจไม่ทันแล้ว


ระหว่างนั้นมีประชาชน นำลูกเนียงมามอบให้ พลเอกประยุทธ์ จึงกล่าวแซวว่า มีแต่คนเอาอาหารใต้มามอบให้ ที่บ้านก็มีแต่อาหารใต้ ก่อนที่จะกล่าวว่า สะตอไม่เอาหรือ เดี๋ยวตอแหล อย่าสะตอ แถวนี้ไม่มีใครสะตอใส่ใคร อย่าสะตออย่าสะตอ


ระหว่างนั้นมีประชาชนตะโกน เราต้องสู้ สู้เพื่อใคร สู้เพื่อ 3 สถาบันของเรา สู้เพื่อครอบครัว เพื่อตัวเอง เรียกพี่ตู่ก็ได้ชอบ เรียกลุงตู่ ชอบลงน้อยไปนิดนึง แต่เรียกอย่างไรก็คือ ลุงตู่ พี่ตู่ ของทุกคน หัวใจมีแต่พวกเรา จะเรียกอะไรก็เรียก แต่ขอให้ไปเลือกเลย 22 อย่าให้ใครมาทำลายสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว ไม่ได้ ต้องเห็นใจผมสักนิด 4 ปีหลังผมเจออะไรมาบ้างทั้งโควิด เจอเศรษฐกิจโลกตกต่ำ ภาวะสงคราม ผมต้องขอโทษด้วย หากทำอะไรยังไม่ทันใจ แต่เดี๋ยวมันต้องดีขึ้น ได้ยินผมไหม ได้ยินเสียงจากหัวใจลุงตู่ไหม ผมเป็นทหารพูดจริงทำจริง ไม่ว่าตัวจะอยู่หรือไม่อยู่ ใจก็อยู่กับพวกเราทุกคน เพราะผมต้องดูแลประเทศชาติ เพื่อให้ทุกอย่างมันมั่นคง


จุดที่ 3 เทศบาลเมือง จ.ชุมพร พลเอกประยุทธ์ พร้อมแกนนำ เข้าสักการะศาลหลักเมือง จ.ชุมพร พร้อมขึ้นรถแห่ปราศรัย ไปตามถนนสายหลัก ท่ามกลางประชาชน ที่ส่งเสียงเชียร์สนั่นตลอดสองข้างทาง


พลเอก.ประยุทธ์ ยังคงเน้นผลงานความสำเร็จที่เคยทำมาแล้ว และพร้อมที่จะเดินหน้าต่อในทุกเรื่อง ระบุตนเคยทำมาแล้วจึงรู้ว่าควรทำเรื่องไหนก่อน หรือเรื่องไหนทำได้ทำไม่ได้ ภายใต้งบประมาณที่จำกัด พร้อมยืนยันว่า หากได้เป็นรัฐบาลอีกครั้งจะทำให้ประชาชนมีความสุขเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ ยังย้ำเรื่องของความรักสามัคคี โดยขอให้ประชาชนทุกคนยึดถือสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักษาความเป็นปึกแผ่นของแผ่นดิน เยาวชนต้องดูแลรักเคารพพ่อแม่ พร้อมกล่าวถึงผลงานที่เคยทำมา ทั้งเรื่องสวัสดิการรัฐ การแก้ปัญหาในช่วงวิกฤตโควิด-19  พร้อมระบุตนสู้ทุกอย่าง ทุกเม็ด แม้ว่ารวมไทยสร้างชาติจะสู้มาอย่างโดดเดี่ยว แต่ตอนนี้มีประชาชนมาสนับสนุน ตนจึงไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไป


ผมขอให้เชื่อมั่นในรวมไทยสร้างชาติ อยากให้เลือกรวมไทยสร้างชาติเข้าไปทำงานเป็นรัฐบาลเดียว เพื่อความเป็นเอกภาพในการทำงาน มีคนมาบอกว่าข้าราชการเป็นช้างป่วย เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่มีใครชอบที่จะให้ใครมาดูถูกดูหมิ่นกัน อย่าให้ใครมาพูดแบบนี้ ใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ ก็รีบตัดสินใจ อย่าลังเล


จุดที่ 4 หลังสวน จ.ชุมพร ก่อนจะปิดฉากหาเสียง ที่หลังสวน รทสช. ขอ เลือก ส.ส.พรรคเข้าสภาฯ ให้ได้มากที่สุด หวังจัดตั้งรัฐบาลสานงานต่อ ยัน ไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร เว้นพวกทุจริตผิดกฎหมาย โดย พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า คนเราจะหล่อจะสวยแต่หน้าตาไม่ได้ ใจต้องหล่อด้วย ใจต้องนึกถึงคนอื่นด้วย นึกถึงคนอื่นเยอะ ๆ เราจะได้พรจากฟ้าลงมา ทำความดีไม่มีวันตาย คนรุ่นหลังจะได้สิ่งที่เราทำให้เขาจะได้เข้าใจเรา พร้อมขอบคุณทุกคนจากหัวใจ


นี่เป็นสะตอ ซึ่งถือเป็นสัญญาของชาวใต้ ย้ำผมก็พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ยอมรับว่า ปัญหามีความสลับซับซ้อน รักทุกคน รักไม่มีวันสิ้นสุด นี่คือหัวใจของผม ลุงตู่ เราต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติมากที่สุด เพื่อที่จะได้จัดตั้งรัฐบาลและผมจะได้ทำงานต่อให้ท่าน ผมติดค้างไว้กับท่านเยอะเหมือนกันหลายอย่างที่ต้องทำต่อ เราต้องต่อสู้กันด้วยความสงบเรียบร้อย


พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวย้ำ สังคมของความเป็นไทยคือการรักกันในครอบครัว ใครแบ่งแยกมิได้ อย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน ผมไม่ใช่ผู้ขัดแย้งของใครผมขัดแย้งกับความยากจน เป็นคู่ขัดแย้งกับคนไม่ดี กับพวกทุจริตผิดกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kw5sTcL-Kcw

คุณอาจสนใจ

Related News