เลือกตั้งและการเมือง

"อุ๊งอิ๊ง" ย้ำนโยบายเพื่อไทยทำได้จริง ไม่มีลมๆ แล้งๆ ขออย่าปันใจ กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2566

83 views

"อุ๊งอิ๊ง" ย้ำนโยบายเพื่อไทยทำได้จริง ไม่มีลมๆ แล้งๆ ขออย่าปันใจ กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัด



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้วิดีโอคอลร่วมปราศรัย โดยกล่าวทักทายเป็นภาษาถื่นคำเมืองว่า "สวัสดีเจ้า" พร้อมบอกคิดถึงชาวเชียงใหม่ และอยากมาเชียงใหม่ เสียดายไม่ได้ไป แต่ขอส่งใจมาก่อน เพราะวันนี้ไม่ได้ไป



จากนั้นได้กล่าวย้ำนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย ประสบการณ์บริหารประเทศตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทย พลังประชาชนวันนี้ที่พรรคเพื่อไทยมาแล้ว เอาความหวังที่ไม่ลมๆแล้งๆมาให้ชาวเชียงใหม่ และคนไทยทั้งประเทศ หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะทำนโยบายให้สำเร็จ รวมถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกินกิจในเชียงใหม่และปัญหา Pm2.5 ที่ ส.ส.เพื่อไทยเคยเสนอกฎหมายอากาศสะอาด จึงขอประชาชนทุกคนมั่นใจเข้าคูหาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ให้แลน์สไลด์ที่เชียงใหม่



พร้อมกล่าวถึงเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา แม้คนใช้สิทธิเยอะแต่ยังเปิดปัญหาความสับสน จึงแนะทำการบ้านศึกษาเรื่องการลงคะแนนไปก่อน



"ดิฉันรอวันพาลูกๆ 2 คนไปเที่ยวที่เชียงใหม่ หวังว่าหากได้เจอตามร้านก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ขอให้เข้ามาทักท่ายทายรูปกัน หลังเลือกตั้งเจอกันที่เชียงใหม่ วันนี้ยืยดีมากได้ปราศรัยผ่านซูมมฝขอทุกคนรักษาสุขภาพ"



จากนั้นนายเศรษฐา พูดคุยเปิดใจในลักษณะถามตอบกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งนายณัฐวุฒิ เริ่มถามถึงความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ย้ำว่าตนมีความพร้อม ส่วนหากเป็นนายกรัฐมนตรีอีก 4 ปีข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่าว่าหลายปีที่ผ่านมา เหตุการณ์บ้านเมืองไม่ว่าจะด้านเศรษฐกิจ สิทธิเสรีภาพ ค่าใช้จ่ายของประชาชนที่สูงขึ้น รายได้ลดลง นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ตนตัดสินใจเข้าสู่ถนนการเมือง กับพรรคที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ยืนยันว่าถ้าหากมีนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยในอีก 4 ปีข้างหน้า ความยากจนของทุกคนจะหมดไป ประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกค่าไฟฟ้าลดทันที ตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญมาเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ สมรสต้องเท่าเทียม เสรีภาพต้องเกิดขึ้น และคนที่ไม่ได้เป็นทหารต้องไม่ถูกตราหน้าว่าเป็นคนชังชาติ เพราะทุกอาชีพก็เป็นคนรักชาติได้



นายณัฐวุฒิ ถามถึงการเข้ามาเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ หากมีอะไรเข้ามาโจมตีจะรับมือได้หรือไม่ นายเศรษฐา เชื่อว่าประสบการณ์กว่า 30 ปีในแวดวงธุรกิจจะช่วยได้ วันนี้ตนมีความตั้งใจที่จะเข้ามาช่วยประชาชน และตนไม่ได้มาคนเดียว มาพร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทยที่มีคุณภาพ มีนโยบายที่ดี ชนะการเลือกตั้งมาโดยตลอด และพรรคเพื่อไทยมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน นายเศรษฐา ยังย้ำว่าตนมีความพร้อมทุกอย่าง พร้อมและยินดีที่มีคนรุ่นใหม่เข้ามาช่วยทำงาน ประชาชนสำคัญที่สุด



“เชื่อว่าเรามีข้าราชการดีๆ เยอะ หากตนเป็นนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่ามีความสามารถโน้วน้าวจิตใจคนดีได้ เพียงเพราะเขาต้องการผู้นำที่มีความสามารถเท่านั้น 14 พฤษภาคม เข้าคูหากาเพื่อไทยให้ชนะน็อค”



นายณัฐวุฒิ ถามต่อถึงคดีความของนายเศรษฐา ก่อนถามว่ากลัวหรือไม่ นายเศรษฐา ยืนยันไม่กลัว ถ้ากลัวตนไม่มายืนอยู่ตรงนี้ เพราะเป็นนักธุรกิจมีเงิน มีทรัพย์สินแบบสบายๆก็ได้ ก่อนเล่าถึงประสบการณ์ที่เคยมีทหารถือปืนข่มขู่สมัยรัฐประหารปี 2557 คุมคามครอบครัว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ตนเข้าการเมือง



นายเศรษฐา ยังเชื่อว่านางสาวแพทองธาร ก็ไม่กลัวทหารด้วยเหมือนกัน เพราะนางสาวเเพทองธาร เจอมามากกว่าตนเยอะ และ เธอก็เป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่งอย่างมาก




สำหรับการปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ ถือเป็นการปราศรัยใหญ่ต่างจังหวัดเวทีสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะจัดการปราศรัยใหญ่ใน วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี



คุณอาจสนใจ

Related News