เลือกตั้งและการเมือง

“เสรีพิศุทธ์” ปราศรัยใหญ่นครพนมไม่ทันจบ ฝนกระหน่ำ จนต้องยุติ บอกขออนุญาตยิงเลเซอร์หาเสียงทั่วประเทศบ้าง

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2566

242 views

“เสรีพิศุทธ์” ปราศรัยใหญ่นครพนมไม่ทันจบ ฝนเทกระหน่ำ เครื่องเสียงพัง จนต้องยุติ บอกขออนุญาตยิงเลเซอร์หาเสียงทั่วประเทศบ้าง ถ้า “ทิพานัน” ทำได้ไม่มีความผิด



10 พฤษภาคม 2566 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และนายมังกร ยนต์ตระกูล รองหัวหน้าพรรค ประธานภาคอีสาน พร้อมด้วย นายชาญชัย จำคำปา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จ.นครพนม ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน และขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีพี่น้องประชาชน เข้าร่วมฟังการต่อสายกว่า 8,000 คน ณ สนามหน้า ที่ว่าการอำเภอปลาปาก จ.นครพนม



ระหว่างการปราศัยได้ให้ความเห็น กรณี น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ หรือ อ้น รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ยิงเลเซอร์หาเสียง บนสะพานพระราม 8 โดยที่ไม่มีความผิดใดใดเลย ทั้งที่ผิดระเบียบ กกต.และเป็นการใช้ของหลวงหาเสียงอย่างชัดเจน ถือเป็นความไม่ยุติธรรมในการหาเสียง



แม้ผู้เกี่ยวข้องแต่ละฝ่ายจะพยายามแก้ต่างให้ว่าเป็นความบกพร่องโดยสุจริต แต่ต้องขอถามดัง ๆ ว่า ถ้า น.ส.ทิพานัน ไม่ได้เป็นรองโฆษกรัฐบาล ไม่ได้อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติของบิ๊กตู่จะทำได้หรือไม่ จะรอดหรือไม่?



หรือถ้าพรรคอื่นจะขออนุญาตยิงเลเซอร์ตามจุดต่าง ๆ บ้างจะทำได้หรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าคงไม่สามารถทำได้ หรือถ้าทำก็ต้องถูก กกต.เล่นงาน ไม่ใช่ปล่อยให้แกนนำรวมไทยสร้างชาติโยนให้เป็นเรื่องส่วนตัวของ น.ส.ทิพานัน พรรคไม่เกี่ยวแล้วก็ลืม ๆ กันไป



สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความไม่เสมอภาคในการหาเสียง และเป็นการใช้ช่องว่างของกฎหมายในการฟอกขาวคนในรัฐบาลอย่างหน้าด้าน ๆ โดยคิดว่าคนไทยคงจะกินแกลบ เพราะถ้าความผิดมันเกิดขึ้นแล้ว มันก็ควรจะต้องผิดวันยังค่ำ จะมาอ้างนู่นอ้างนี้แถไถไปเรื่อยเพื่อช่วยกันฟอกขาวให้พ้นผิดแบบนี้ไม่ได้ เพราะถ้าทำได้ไม่ผิด พรรคเสรีรวมไทยก็จะขอทำบ้างจะได้หรือไม่



งั้นจะขออนุญาตยิงเลเซอร์หาเสียงตามตึกต่าง ๆ สะพานแขวนต่างๆ ทุกจังหวัดทั่วประเทศบ้างว่า “เสรีมีไว้ลุย” เลือกเสรีพิศุทธ์ไปหยุดคนโกง เลือกเสรีพิศุทธ์ไปกวาดล้างยาเสพติด ฯลฯ



ตลอด 8-9 ปีที่ผ่านมาในระบอบประยุทธ์ ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง คือถ้าเป็นคนของรัฐบาลหรืออยู่ฝ่ายประยุทธ์ทำอะไรก็จะไม่ผิด แต่ถ้าอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายประชาธิปไตย ทำอะไรก็ผิด ถูกใช้กฎหมายหรือองค์กรอิสระเป็นเครื่องมือในการปิดปาก



ดังนั้นขอให้เลือกผู้สมัครของเสรีรวมไทยมาก ๆ จะได้ไปยกมือหนุน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็นนายกฯหรือได้เสียงมากพอเข้าไปเป็นรัฐบาล



ขอยืนยันว่าจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ รื้อองค์กรอิสระที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช.หรือมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ทั้งหมด เพราะเห็นแล้วว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมาองค์กรอิสระทั้งหลายได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือเล่นงานฝ่ายตรงกันข้ามหรือผู้เห็นต่างมากน้อยแค่ไหน ส่วนใครที่อยู่กับลุงตู่ ทำอะไรก็ไม่ผิด เหมือนกรณีของ น.ส.ทิพานันที่เกิดขึ้นล่าสุด



ดังนั้นจึงอยากให้ตัดใจจาก “ลุงตู่” หรือพรรคการเมืองจากพรรคร่วมรัฐบาลเดิม มาเลือก “ลุงเสรี” เอาไว้ลุยกับแก็งค์ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายเพราะเป็นคนที่กล้าต่อสู้กับสิ่งไม่ถูกต้อง ขนาดนักการเมืองขาใหญ่ในรัฐบาล ยังกล้าจัดการให้เห็นมาแล้ว นับประสาอะไรกับพวกขบวนการค้ายาเสพติด ขบวนการทุนจีนสีเทาหรือข้าราชการกังฉินที่เกาะกินประเทศมายาวนาน รับรองว่าถ้าได้เข้าไปเป็นรัฐบาลผมฟันไม่เลี้ยงแน่เพราะสโลแกนพรรคก็บอกแล้วว่าเสรีมีไว้ลุย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปราศัยยังไม่ทันจะจบดี ฝนเทกระหน่ำลงมา ทำให้เครื่องเสียงขาดหายเป็นระยะ จนต้องยุติการปราศัย และเดินทาง ไปยังจังหวัดขอนแก่น ต่อไป






คุณอาจสนใจ

Related News