เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กตู่” ยันไม่ได้รับสัญญาณดีล “ทักษิณ” กลับไปไทย ชี้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ตนไม่ยุ่งกับศาล

โดย kanyapak_w

9 พ.ค. 2566

74 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตขอความขออนุญาตกลับประเทศไทยมาเลี้ยงหลานก่อนวันเกิดตนเองในเดือนกรกฎาคม โดยเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายทั้งหมดในช่วงรัฐบาลรักษาการของพลเอกประยุทธ์ ว่า ตนไม่ได้อ่าน ช่วงนี้ไม่ได้อ่าน


เมื่อถามว่า ในทางปฎิบัติหากนายทักษิณกลับมาจะทำอย่างไร พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็กลับมาด้วยอะไร ก็ว่าไปตามนั้น


เมื่อถามว่า นายทักษิณ จะกลับมาพร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ในช่วงรัฐบาลรักษาการ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็สุดแล้วแต่ท่าน แล้วแต่กระบวนการยุติธรรม


เมื่อถามย้ำว่าอยู่ในช่วงที่พลเอกประยุทธ์ เป็นรัฐบาลรักษาการณ์ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า กระบวนการยุติธรรม ตนไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับศาล


เมื่อถามว่า ไม่ได้มีสัญญาณถึงนายกรัฐมนตรี ว่าจะขอกลับมา หรือมีการดีลเกิดขึ้น พลเอกประยุทธ์ กล่าว เขาส่งมาทางไหน ทางอากาศหรือ ผมไม่ได้รับ ไม่ได้รับคลื่นตรงนี้กลับมา


เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณส่งสัญญาณเช่นนี้เหมือนมั่นใจว่าจะได้กลับมา พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า กระบวนการยุติธรรม จากนั้นได้เดินออกจากโพเดียมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า


โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามต่อว่า ถึงความพยายามในการเคลื่อนไหวของนายทักษิณในช่วงนี้เป็นการปลุกกระแสก่อนเลือกตั้งหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ถามเองก็ตอบเอง



คุณอาจสนใจ

Related News