เลือกตั้งและการเมือง

สาวระนองแจ้งความรักษาสิทธิ์ หลัง จนท.เขียนเขตผิด วอน กกต.แจงหวั่นคะแนนหาย ฝากสรยุทธช่วยหาคำตอบ

โดย nattachat_c

9 พ.ค. 2566

11 views

จากกรณี มีประชาชนได้ร้องเรียนว่า ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ เขต 2 นนทบุรี สนามกีฬากลางนนทบุรี ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี “เจ้าหน้าที่ประจำเขต เขียนเลขเขตเลือกตั้งหน้าซองผิด แบบนี้ต้องทำยังไงคะ เพราะคิวก่อนหน้า เขียนผิดหมดเลย”


วานนี้ (8 พ.ค. 66) เวลา 18.30 น. น.ส.อภัสนันท์ หรือโอ๋ เชื่อถือเจริญกิจ อายุ 45 ปี ชาว จ.ระนอง เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี หลักจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 66 ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ สนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรี ชุดเลือกตั้งที่ 10 โดยใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า จ ระนอง เขต 1 ลำดับที่ 5205 แต่เจ้าหน้าที่เขียนหน้าซองเอกสารเป็นจังหวัดระนอง เขต 2 และได้มีการขีดทับเพื่อแก้ไข


น.ส.อภัสนันท์ หรือโอ๋ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว วันนี้ตนได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อรักษาสิทธิ์ของตัวเอง ที่ได้ไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 66 เพราะตนกลัวว่าเสียงที่ตนลงไปคะแนนจะหายไป และสิทธิ์ในการเลือกตั้งจะมีปัญหา หากในอนาคตตนอาจต้องทำงานทางการเมือง หรือลงสมัครตำแหน่งทางการเมือง จะทำให้ตนต้องเสียสิทธิ์ไป จึงจำเป็นต้องมาแจ้งรักษาสิทธิ์ตรงนี้ไว้


และนอกจากนั้น ตนยังกังวลมากว่าเสียงที่ตนลงไปมันจะหายไปไหม เพราะยังไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าคะแนนที่ประชาชนลงไปจะยังอยู่ ความชัดเจนของคำตอบที่ กกต.แจ้งมามันถูกต้องหรือไม่ ทำให้ตนเกิดความไม่มั่นใจในการลงคะแนนครั้งนี้


น.ส.อภัสนันท์ ยังฝากถึงคุณสรยุทธ และผู้ที่เกี่ยวข้องว่าช่วยติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับประชาชน และหาคำตอบที่ชัดเจน เพื่อคลายข้อสงสัยว่าคะแนนที่ลงไปจะไปถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนเลือกอย่างถูกต้องและโปร่งใส่

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LSRozjXzwjs

คุณอาจสนใจ

Related News