เลือกตั้งและการเมือง

มาเพราะคิดถึง! 'บิ๊กตู่' ลุยภูเก็ต-กระบี่ อ้อนกาสองใบ ขอพัฒนาประเทศต่อ มีแผนถึงปี 69

โดย nattachat_c

8 พ.ค. 2566

99 views

วานนี้ (7 พ.ค. 66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางไปจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย ...


  • นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค
  • นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค
  • ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค
  • นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ


พร้อมตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย


  • เขต 1 นายปิยะ สีดอกบวบ เบอร์ 8
  • เขต 2 นางนวลจันทร์ สามารถ เบอร์ 3
  • เขต 3 ว่าที่ร้อยตรีชาญณรงค์ ประทีป ณ ถลาง เบอร์ 7


ร่วมเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร บริเวณวงเวียนสี่แยกท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมพบปะประชาชนที่เดินทางมารอต้อนรับ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังลานเวทีกลางสะพานหิน จ.ภูเก็ต เพื่อขึ้นปราศรัยท่ามกลางผู้สนับสนุนและประชาชนชาวภูเก็ต ที่มารอฟังการปราศรัยและส่งเสียงเชียร์นับหมื่นคน พร้อมมอบดอกไม้ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ รวมถึงตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 3 คน

------------

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวทักทายประชาชนระบุว่า ตนเดินทางมาภูเก็ตหลายครั้งแล้ว หวังว่าทุกคนคงจำหน้าตนได้ ก่อนที่จะแนะนำตัวผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 3 คน


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด ภูเก็ตเคยเงียบเหงา แต่ตนตัดสินใจที่จะเปิดภูเก็ตเป็นที่แรก เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ทุกคนลืมหน้าอ้าปากได้


และหลังจากนี้จะยังมีการจัดงานเอ็กซ์โปด้วย จึงอยากให้ทุกคนให้โอกาสเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติให้มาทำงานต่อ เพราะที่ผ่านมาเป็นผลงานที่เชื่อว่าทุกคนจำได้ดี และพรรคเองก็ยังมีนโยบายที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงในทุกเรื่องด้วย


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญนอกจากธรรมชาติที่สวยงามของภูเก็ตแล้ว ยังเป็นรอยยิ้มของคนภูเก็ต ตนเป็นทหารมาก่อน รังเกียจตนหรือไม่ และทหารที่ดูแลบ้านเมืองก็เป็นลูกหลานของทุกคนทั้งสิ้น อย่าให้ใครมาบอกว่าข้าราชการคือช้างป่วย ถ้าทหารและข้าราชการเป็นช้างป่วย ประเทศจะมั่นคงอย่างนี้หรือไม่ ดังนั้น จึงควรยุติเรื่องความแตกแยกภายในประเทศเพราะเป็นสิ่งที่อันตรายมาก


พร้อมยกบทกลอน “อันศึกนอกศึกในนั้นไม่ห่วง แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง” อย่าให้ใครมาทำให้เกิดความแตกแยก โดยเฉพาะการแตกแยกในครอบครัว พ่อทะเลาะกับลูก แม่ทะเลาะกับลูก อย่างนี้ทำไม่ได้ดังนั้นอย่าให้ใครมาปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกนี้


“วันนี้น่าจะเป็นโรคหัวใจโต ตรวจสุขภาพไม่เป็นไร แต่มาภูเก็ตได้หัวใจคนภูเก็ต ทำให้หัวใจโต และวันนี้มาเพราะความคิดถึง คิดถึงจังฮู้ แล้วกินอาหารทุกมื้อก็หรอยแรง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อยากให้คนไทยทุกคนลองจินตนาการว่าอยากให้ประเทศชาติเป็นไปแบบไหน ถ้าหากอยากให้ประเทศชาติพัฒนาไปข้างหน้าเหมือนกับทุกวันนี้ ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะพรรคมีนโยบายทุกอย่างที่จะทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองต่อไป


นโยบายต่างๆ มีจำนวนมาก ทั้งบัตรลุงตู่ คนละครึ่ง เที่ยวด้วยกัน นโยบายแก้หนี้ นโยบายสนับสนุนกลุ่มผู้ทำงานต่างๆ การสร้างศูนย์ดูแลด้านสุขภาพให้กับทั้งผู้สูงวัยและผู้เจ็บป่วย การพร้อมสร้างการคมนาคมใหม่ทั้งท่าเรือ สนามบินใหม่ รถไฟความเร็วสูง เป็นแผนพัฒนาการคมนาคมที่ยั่งยืน บางอย่างทำเสร็จแล้วบางอย่างยังทำไม่เสร็จ ต่อจากนี้มีแผนไปถึงปี 69 ซึ่งล้วนเป็นนโยบายที่พรรครวมไทยสร้างชาติเตรียมไว้ ถ้าหากได้มีโอกาสได้ทำงานเป็นรัฐบาลจะสามารถทำต่อได้ทันที ไม่ต้องเริ่มใหม่


ในส่วนของนโยบายต่างประเทศก็ต้องสร้างสมดุลให้ได้ และตนก็ทำมาตลอด จริงๆ ตนไม่ได้ขออะไรมาก แค่ขอ 1 คนหนึ่งเสียงเท่านั้น อย่ากาเบอร์ผิด อย่าเชื่อใครว่าตนไปอยู่พรรคอื่น พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติพรรคเดียวเท่านั้น


บางคนออกมาบอกว่า ตนแก่แล้ว แต่ผมยังไม่แก่ และให้ผมไปเลี้ยงหลาน แต่เผอิญตนไม่มีหลานก็เลยต้องอยู่ต่อ พร้อมกับกล่าวด้วยว่า ตนมีหัวใจเป็นสีม่วง เปรียบเสมือนหัวใจของคนใกล้ตายจึงไม่โกหก แต่บางคนใกล้ตายกลับพูดจาโกหกเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทุกวัน ดังนั้น จึงขอให้เชื่อว่าตนเป็นคนพูดจริงทำจริง ถ้าอยากได้รัฐบาลที่ทำจริงและมีผลงานชัดเจน ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

-------------

วานนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค / นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ภาคใต้ต่อเนื่องที่ โดยลงพื้นที่ลานปูดำ อ.เมือง จ.กระบี่  


โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยย่อย พร้อมกับกล่าวว่า วันนี้เราต้องดูคนทุกช่วงวัย หากเราได้เข้ามาทำหน้าที่ต้องเป็น ครม. ที่แข็งแรง และต้องเป็นส.ส.ที่มากที่สุดในสภาฯ ได้หรือไม่ได้ หากเป็น ส.ส.มากที่สุดในสภา ครม.ก็มีอำนาจมีความชอบธรรม ในการที่จะปรับแก้อะไรต่างๆ ได้มาก หากมีน้อยก็สู้เขาไม่ได้ เพราะหลายอย่างที่เขาทำตลอดระยะเวลาหลายสิบปีก็มีปัญหา จึงต้องทำพรรคเป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุด มีอำนาจในการต่อรองแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ผมทำทุกอย่างด้วยความประหยัด คุ้มค่า สุจริต


วันนี้ มาพบพวกเราด้วยหัวใจบริสุทธิ์ หัวใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมยืนยันว่า ผมไม่มีผลประโยชน์ เราทำเพื่อชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ และประชาชน ผมไม่แอบอ้าง เพราะฉะนั้น จะต้องร่วมมือกัน ไม่เช่นนั้นประเทศชาติจะแตกเป็นชิ้นๆ ครอบครัวจะแตกเป็นชิ้นๆ แต่แยกกันไปทั้งหมด ท่านยอมหรือไม่


ท่านคลอดเขามา ท่านเจ็บหรือไม่ ผมไม่เคยคลอดผมไม่รู้ว่าเจ็บหรือเปล่า เพราะฉะนั้นจะบอกว่าลูกจะเคารพพ่อแม่ได้หรือไม่ได้ แค่ว่าพ่อแม่มีหน้าที่คลอดเขาออกมาเท่านั้น พูดอย่างนี้สังคมมันไปหมดแหละประเทศไทย


ขณะเดียวกัน ยังขอให้ประชาชนให้กำลังใจตำรวจ ข้าราชการ ทหาร ข้าราชการดีๆ คนดี มีเยอะ คนไม่ดีต้องขจัดออกไป ไม่ว่าใครก็แล้วกันหากยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีผลประโยชน์ ในทำเนียบรัฐบาล ผมจะปลดมันให้ดู ก่อนที่จะออดอ้อนว่ามีใครลังเลอะไรไหม 14 พฤษภาคมตั้งแต่ 8:00-17:00 น อย่ากาผิดนะจ๊ะ มีบัตร 2 ใบใช่ไหม บัตรสีม่วงขอให้เลือกผู้แทนเขต วันเกิดนายกฯ วันเสาร์ สีเขียวเบอร์ผม


ผมไม่เคยทำอะไรเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของตัวผมเองและรัฐบาล ผมทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ถ้าผมไม่สุจริตผมอยู่ไม่ได้ถึง 8 ปีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ขอให้เชื่อมั่นด้วยและผมไม่เคยทำความเสียหายให้กับประเทศชาติ มีแต่ทำให้ประเทศชาติสงบและปลอดภัยใช่หรือไม่ หากไม่มีความสงบปลอดภัยแล้วจะหากินได้หรือไม่ เราทำจากสิ่งที่มีอยู่ แล้วทำต่อให้


ผมทำต่อให้ท่าน เส้นทางรถไฟ สนามบินที่จะต้องมีการขยาย ท่าเรือ ยืนยันว่า ขอให้โอกาสเข้าไปทำในสภาฯจะได้เป็นครม.มากที่สุด เราต้องการสิ่งที่เป็นกำลังใจ ขอพวกท่านเพียงเท่านี้ให้ได้หรือไม่


ดูหน้าผมสิโกงเมื่อไหร่ หน้าแบบนี้ วันนี้จะเรียกอะไรก็เรียกไปเถอะ แต่ผมก็จะเป็นลุงตู่อยู่เสมอ ผมไม่ใช่คนใจร้ายบางทีเห็นหน้าตาแบบนี้บางทีก็เครียด ก็โมโหนิดหน่อย ต่อไปนี้ใครว่าอะไร ผมจะยิ้มอย่างเดียวเพราะคนไทยเราประกอบไปด้วยอะไร เสน่ห์ของคนไทยคือรอยยิ้ม


พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเรื่องพลังงานว่า ผมเจรจามานานแล้ว พูดกับไอ้แก่คนนี้ คนใหม่เขาไม่เชื่อมั่น เพราะผมทำงานมา 8 ปี ยังระบุอีกว่า ผมไม่ต้องการให้เงินของประชาชนรั่วไหลแม้แต่บาทเดียว ผมสัญญาไว้แล้วอย่าเอาเงินประชาชนมาใช้โดยเด็ดขาด และเงินของประชาชนต้องถึงมือประชาชน


ขณะเดียวกัน พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงนโยบายเรื่องห่านกับไข่ทองคำเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยกล่าวว่า มีคนจะฆ่าห่านตัวนี้เอาไปทำอาหารพะโล้ แล้วมันจะมีไข่ให้เรากินอีกหรือไม่ เพราะฉะนั้นเวลาฟังใครพูดใครจา ขอให้ใคร่ครวญไว้ให้ดีด้วยดูจากผลงานที่เกิดขึ้น ดูจากสิ่งที่มีปัญหา ใครเป็น มันก็มีปัญหานั่นแหละ แล้วทำไมเราไม่ให้คนที่ทำเป็นอยู่แล้วมาทำมาแก้ไข ใช่หรือไม่


ไม่มีอะไรที่ทำสำเร็จได้ด้วยปากอย่างเดียว ผมทุ่มเททั้งอย่างทั้งสติปัญญาร่างกายจิตใจ หลายคนมองว่าผมแก่ขึ้น แต่ผมแข็งแรงอยู่ เพราะนี่คือประเทศไทยที่ผมต้องพาไป จูงไป อุ้มไป ลากไปไปด้วยกัน เพราะนี่คือประเทศไทย ที่มีสถาบัน


ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า เราจะต้องไม่ทำให้ประเทศไทยเข้าไปสู่สงคราม แล้วผมถามว่าท่านไม่ต้องมียามหรือ ไม่ต้องมีทหารหรือ แล้วทหารคือใครลูกหลานของท่านใช่หรือไม่ เขาไปเสียสละเข้ามา วันนี้ก็มีการเกณฑ์ทหารน้อยลง รับสมัครมากขึ้น มีการสมัครใจเข้ามา ที่เหลือก็จับสลาก มีความเสี่ยงน้อยลง แต่ขอเถอะครับ เข้ามาแล้วได้อะไรกลับไป นี่คือสิ่งที่เป็นทหารแล้วจะได้กลับไป เป็นผู้นำในพื้นที่ เป็นส.ส เป็นอะไรก็แล้วแต่ เขามีความรู้ มีการสอนความรู้ไปด้วย นอกจากการฝึกก่อนจบ ก็มีการให้วิชาการประกอบอาชีพเพิ่มเติม  


หลังจากนั้นพลเอกประยุทธ์และคณะ เดินมายังท่าเรือทำกิจกรรมการผูกหัวเรือหางยาว หรือเรือหัวโทง เป็นการประกาศเชิญสัญลักษณ์ว่าจะต้องชนะศึกในครั้งนี้ให้ได้

-------------

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ เดินทางต่อ พื้นที่อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เพื่อช่วยผู้สมัครในพื้นที่หาเสียง พร้อมขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัย


โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งถึง การแก้ไขปัญหาราคายางพารา โดยช่วงหนึ่ง มีประชาชนพูดถึง การลักลอบนำเข้ายางพารา ซึ่งพลเอกประยุทธ์ได้กล่าวตอบว่า วันนี้ประกาศแล้วเรื่องการห้ามลักลอบ และหากมีการลักลอบนำเข้าตำรวจ ทหารตามแนวชายแดน เดี๋ยวผมจะเล่นงาน พร้อมขอให้รายงานมา ใครดีใครชั่ว รายงานเข้ามาในทำเนียบ สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะคนไม่ค่อยซื่อสัตย์กัน มันเห็นแก่ผลประโยชน์ของ ตัวเองไม่ได้เห็นแก่ประโยชน์อะไรทั้งสิ้น แต่เข้ามาเพื่อประชาชนหลายปีที่ผ่านมาก็รู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทยใช่หรือไม่ ไม่อย่างนั้นอยู่ดีๆผมจะบ้าเข้ามาทำไม หากไม่มีอะไรผมจะเข้ามาทำไม ผมเกษียณไปนานแล้ว กลับไปเลี้ยงหลานแล้ว แต่บังเอิญผมไม่มีหลานก็เลยไม่ได้เลี้ยงสักที


ขณะเดียวกันยังกล่าว่า วันนี้โลกมันแรง มีทั้งการแบ่งหลายฝ่ายหลายกลุ่ม และกำลังเข้ามาในพื้นที่อาเซียนของเรา และจะเกิดปัญหาการค้าการลงทุน ผมพยายามจะยืนยันรักษาบทบาทตรงนี้ไว้ให้ได้มากที่สุด ขอให้ทุกคนช่วยกัน ไม่ว่าจะเชื้อชาติศาสนาใดต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของเรา อย่ายุ่งเรื่องพวกนี้ จะยุ่งเรื่องอื่นผมไม่ว่า แต่นี่คือหลักการของเรา


ผมไม่เคยทิ้งประชาชนหากทิ้งผมคงไปนานแล้ว ถ้าทำเพื่อผลประโยชน์ ไม่ใช่ผม แผ่นดินแผ่นนี้ผมสู้รบมาเยอะพอสมควร ด้านตะวันตก ตะวันออก ผมเคยรบมาหมดแล้ว รักษาผืนแผ่นดินนี้เอาไว้ ขอให้คนของเราอย่าแตกแยก อย่าไปฟังอะไรที่มันเชื่อไม่ได้ หรือเป็นเรื่องที่ไม่เคยทำทั้งสิ้น คนที่เคยทำคือคนนี้ และผมเป็นนายกรัฐมนตรีและครม.หน้า หากมีส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมากก็จะสามารถทำได้ทั้งหมด


ก่อนที่จะออดอ้อนประชาชนในช่วงท้าย รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ ขอให้รักลุงตู่ด้วยก็แล้วกัน วันนี้มาด้วยแรงคิดถึงคิดถึงพวกเราทุกคนชาวใต้ คิดถึงจังฮู้ รักแรง ทุกอย่างมันต้องดีขึ้นต้องตั้งความหวังอย่างนี้ ส่วนนโยบายไอ้คนที่พูดแล้วไม่มีเงิน หาเงินไม่ได้ แล้วมันจะทำได้อย่างไร


อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า พลเอกประยุทธ์ ในวันนี้มีการปรับลุคการใส่กางเกงจากปกติจะใส่สแล็คสีดำ แต่วันนี้เปลี่ยนเป็นใส่กางเกงสแล็คสีน้ำตาลอ่อน ซึ่งแตกต่างไปจากปกติ

-------------

วานนี้ (7 พ.ค. 66 ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาที่บ้านท่าซอ ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อเคารพศพนายวีระ ลักษณวิศิษฏ์ บิดาของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายจุรินทร์ ครอบครัวและญาติๆ รอต้อนรับ


ทันทีที่เดินทางมาถึง นาบจุรินทร์ ได้เดินมาต้อนรับ ซึ่งพล.อ ประยุทธ์ ได้เข้าไปโอบแสดงความเสียใจ ก่อนจะจับมือเดินเข้างาน  ทั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าเคารพศพนายวีระ


ขณะที่ประชาชนที่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์เดินทางมาร่วมงาน ต่างขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก จนต้องมีการประกาศให้เข้าถ่ายรูปเป็นชุดๆ ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปต่อที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อปราศรัย  ซึ่งชาวบ้านก็เดินตามขอถ่ายรูปด้วยจนถึงประตูรถ และเสียงเรียกว่าโกตู่ ซึ่งได้สร้างรอยยิ้ม พร้อมบอกว่ารักชาวพังงาและชาวไทยทั้งประเทศ ก่อนจะขึ้นรถไป ขณะที่ชาวบ้านก็ไม่พลาดถ่ายรูปป้ายทะเบียนรถที่พล.อ.ประยุทธ์นั่งมา หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ส-0722 กทม.


ขณะที่ เพจ Deep Blue Sea โดย วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ได้โพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กอด คุณจุรินทร์ พร้อม เขียนข้อความ กอด สื่อความหมาย บิ๊กตู่กอดให้กำลังใจ จุรินทร์ นำทีม รทสช. เคารพศพบิดา หัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ ที่ จ.พังงา เพราะยังไง ก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน แม้ศึกเลือกตั้ง จะชิง ส.ส.ภาคใต้กัน เข้มข้น แต่หลังการเลือกตั้ง บิ๊กตู่ อาจต้องขอให้มาช่วยร่วมรัฐบาลอีก

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2IqVhQ2SoCM

คุณอาจสนใจ

Related News