เลือกตั้งและการเมือง

ทัวร์ลง กกต. หลังเลือกตั้งล่วงหน้าสุดวุ่น โซเชียลแห่ติด #กกตมีไว้ทําไม - ลงชื่อถอดถอนพุ่งทะลุล้าน

โดย passamon_a

8 พ.ค. 2566

698 views

จากกรณีการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 ที่พบปัญหาหลายอย่าง ทั้งระบบคิวอาร์โค้ดล่ม เจ้าหน้าที่เขียนชื่อจังหวัด เขตเลือกตั้ง รหัสเขตเลือกตั้ง ผิด หรือเว้นไว้ไม่เขียน รวมถึงมีรายชื่อพรรค ผู้สมัครบางพรรค หายไปจากหน้าจุดเลือกตั้ง ฯลฯ ทำให้คนแห่วิจารณ์การทำงานของ กกต.  


โลกออนไลน์ผุดแฮชแท็ก #กกตมีไว้ทําไม โดยขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยอันดับ 1 รวมถึงมีกระแสร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต. ในเว็บไซต์ change.org ซึ่งล่าสุด (วันที่ 8 พ.ค.66 เวลา 11.30 น.) มีผู้สนับสนุนกว่า 1,061,383 คนแล้ว        


ด้าน นายอธึกกิต แสวงสุข เจ้าของนามปากกา ใบตองแห้ง ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Atukkit Sawangsuk ระบุว่า "สิ่งที่ กกต.อ้างว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ เป็นสิ่งที่เล็งเห็นได้ และประชาชนก็ทักท้วงมาก่อนหน้านี้ ว่าทำไมไม่พิมพ์บัตร ส.ส.เขต 400 เขต ให้ต่างกัน ใส่ทั้งเบอร์ใส่ทั้งชื่อใส่ทั้งพรรค กกต.แม่-ก็ยังดันทุรัง พิมพ์บัตรเหมือนกันทั้ง 400 เขต


ก่อนเลือกตั้งล่วงหน้า ก็ทักท้วงกันอี้ออึงแล้วว่า ให้ระวังจะสับสน เพราะบัตรเหมือนกัน ถ้าใส่ซองผิด ส่งผิด หรือทุจริตสลับซอง กาผู้สมัครพรรคฝ่ายค้านเขต 1 ส่งไปนับเขต 2 จะกลายเป็นการวมไทยสร้างชาติ จงใจทุจริตหรือไม่อาจพิสูจน์ยาก แต่ประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง ก็ถอดถอนได้"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aZXEP7Nwo5k

คุณอาจสนใจ

Related News