เลือกตั้งและการเมือง

ส้มทั้งหาดแหลมเจริญ! "พิธา" ขึ้นปราศรัย ชาวบ้านแห่ฟังแน่น

โดย paranee_s

7 พ.ค. 2566

1.1K views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ค. พรรคก้าวไกล ได้จัดเวทีปราศรัย ที่บริเวณชายหาดแหลมเจริญ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ปรากฏว่าได้มีประชาชนทยอยเดินทางมากันตั้งแต่เช้า มารอที่หน้าเวทีชั่วคราว ริมชายหาด จนทำให้ที่จอดรถเต็มไปตลอดแนวชายหาด เพื่อตั้งใจมาพบกับ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ แกนนำ พร้อมทั้งผู้สมัคร ทั้ง 5 เขต ของ จ.ระยอง


เริ่มจาก การแนะนำตัวผู้สมัคร ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 น.ส.กมนทรรศน์ กิตติสุนทรสกุล เขต 2 นายกฤช ศิลปชัย เขต 3 นายนครชัย ขุนณรงค์ เขต 4 นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ และ เขต 5 น.ส.สว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์


โดยผู้สมัครทุกคนต่างอ้อนขอคะแนน เพื่อส่งให้ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมานายวิโรจน์ ได้ขึ้นปราศรัย ท่ามกลางเสียงโห่ร้องต้อนรับอย่างกึกก้อง พร้อมฝากชาวระยองต้องกาก้าวไกลทั้งคนและพรรค ย้ำหมดเวลาสาธิตแล้ว มาช่วยกันกำจัดแมลงสาบให้สูญพันธุ์ พร้อมแขวะ ป่านนี้สาธิตคงอกแตก กับจำนวนประชาชนที่เดินทางมาสนับสนุนพรรคก้าวไกล


มีพี่น้องประชาชน นำปลาหมึก ทุเรียนทอด มามอบให้ โดยกล่าวขอบคุณพร้อมบอกว่า นี่คือทุเรียนทอด ไม่ใช่ไข่ต้มนะ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก


หลังจากนั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาถึง พร้อมขึ้นเวทีทัน เพียงแต่ขึ้นถึงเวที ประชาชนทั้งหมด ต่างก็กรูกันเข้ามาที่หน้าเวที เพื่อถ่ายรูป จนหน้าเวทีแน่นไปด้วยสีส้ม ก่อนเจ้าตัวจะกล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวระยองต้องประสบกับหลากหลายปัญหาที่ไร้การแก้ไข แต่ถ้าก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะลดค่าไฟฟ้า 70 สตางค์ แก้ปัญหาเรื่อง มลพิษจากอุตสาหกรรม ระยองจะมีน้ำประปาที่ดื่มได้


ก้าวไกลพร้อมที่แก้ปัญหาให้ชาวระยอง ขอคะแนนเสียงให้ทั้งคนและพรรค ขอสัญญาจากชาวระยอง ให้เกี่ยวก้อยกับพ่อ ว่าจะช่วยกันเลือก ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ระยอง ทั้ง 5 เขต และ เลือกพรรคเพื่อไทย ครั้งที่แล้วได้ 1 แสนคะแนน ครั้งนี้ ขออีก 5 หมื่นคะแนน แมลงสาบอกแตกตายแน่


ก่อนจะจบการปราศรัย แต่ประชาชนต่างแห่เข้ามาหน้าเวทีขอถ่ายรูปคู่กันล้นหลาม ต่อมาจึงลงจากเวที เพื่อเดินทางต่อไปภาคใต้ ปรากฏว่า ประชาชนได้ตั้งแถวสองฝั่ง เพื่อคอยให้นายพิธา เดินผ่านไป พร้อมทั้งเสียงโห่ร้องยินดี ตะโกนส้มรักพ่อลั่นชายหาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ