เลือกตั้งและการเมือง

ชัชชาติ พุ่ง ตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้ง ม.รามคำแหง ย้ำ หากปชช.ต้องการมีตัวตนต้องออกมาใช้สิทธิ อย่าให้เสียงหาย

โดย kanyapak_w

7 พ.ค. 2566

121 views

บรรยากาศที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เขตบางกะปิ ตลอดช่วงเช้า เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ ต่างมาต่อแถวยาวเพื่อรอใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง แม้สภาพอากาศจะร้อน แต่หลายคนก็เตรียมร่ม เตรียมพัดลมทือถือ และพัดขนาดเล็ก มาระบายความร้อนให้กับตัวเอง

ตามขั้นตอนเมื่อมาถึงประชาชนจะต้องตรวจสอบชุดที่ตัวเองต้องเข้าไปใช้สิทธิ ก่อนที่จะเดินไปยังคูหาเพื่อต่อแถวและทำตามขั้นตอนในการใช้สิทธิเลือกตั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ในแต่ละจุดก็จะคอยประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำขั้นตอน รวมไปถึง ในแต่ละเต้นท์ ก็จะมีการติดตั้งพัดลมระบายอากาศไว้ดูแลประชาชนด้วย

ช่วงเช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่มาตรวจความพร้อมของหน่วยเลือกตั้ง โดยสวมใส่เสื้อรณรงค์การเลือกตั้งของกรุงเทพมหานครมาด้วย พร้อมเปิดเผยว่าเขตบางกะปิเป็นเขตที่มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด ราว 52,000 คน จึงกังวลเรื่องความสับสนของประชาชน ในเรื่องของชุดเลือกตั้ง (หน่วยเลือกตั้ง)

จึงเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูขั้นตอนต่างๆโดยเฉพาะการสแกน QR Code เพื่อตรวจสอบชุด ขณะเดียวกันยังเป็นห่วงในเรื่องของสภาพอากาศที่ร้อน จึงเชื่อว่าวันนี้จะค่อนข้างร้อนมาก จึงได้ประสานรถ พ่นละอองน้ำมาช่วยอำนวยความสะดวก ลดความร้อนให้กับประชาชนที่มาใช้สิทธิ และมีการจัดเตรียมหน่วยพยาบาลเบื้องต้น

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ระบุว่า วันนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญที่สุดของประเทศ จึงจะพยายามทำให้ดีที่สุด ยอมรับว่าตื่นเต้น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะทุกคนอยากให้ประเทศเป็นอย่างไร ก็ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อให้มีตัวตนในระบอบประชาธิปไตย

ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใสทางกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีสถานที่เก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันไว้อย่างแน่นหนาแล้ว  และขอให้ประชาชนร่วมกันตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส เพราะหากการเลือกตั้งมีความโปร่งใสก็จะสร้างความเชื่อมั่นได้ ส่วนปัญหาการทุจริตการเลือกตั้ง ที่ผ่านมา กทม.ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชัชชาติ ,เลือกตั้ง66

คุณอาจสนใจ

Related News