เลือกตั้งและการเมือง

“อุ๊งอิ๊ง” ไลฟ์สดตอบคำถามแฟนเพจ ก่อนเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.นี้ ให้คำมั่นไม่จับมือ “บิ้กป้อม”

โดย paranee_s

6 พ.ค. 2566

337 views

“อุ๊งอิ๊ง” ไลฟ์สดตอบคำถามแฟนเพจ ก่อนเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.นี้ ให้คำมั่นไม่จับมือ “บิ้กป้อม” ตั้งรัฐบาล อ้อน เลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ปิดสวิตช์ “3ป.- 250 ส.ว.”



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ไลฟ์สดตอบคำถามแฟนเพจผ่านเฟซบุ๊คและไอจี นาน 35 นาที ซึ่งเป็นคำถามจากช่องทางโซเชียลมีเดียของนางสาวแพทองธาร ทั้งช่องทาง Facebook Twitter IG Youtube ซึ่งคำถามมีทั้งเกี่ยวกับนโยบาย ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว เช่น คำถามเกี่ยวกับเหตุผลว่าทำไมจะต้องเลือกพรรคเพื่อไทยว่า พรรคเพื่อไทยจะได้เข้าไปผลักดันนโยบายต่างๆที่หาเสียง ซึ่งนางสาวแพทองธารได้ชี้แจงเหตุผลการเข้าไปพลักดันนโยบายเพื่อดูแลประชาชน พร้อมย้ำว่าพรรคเพื่อไทยเป็นคำตอบของประเทศในเวลานี้ และในวันเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พฤษภาคมขอให้เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ



มีแฟนคลับของพรรค บอกว่าก่อนลงเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ยังลังเลอยู่จึงขอให้นางสาวแพทองธาร แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัญญาว่าจะไม่จับมือกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นางสาวแพทองธาร ให้ความมั่นใจอีกครั้งว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับพรรคประชารัฐ ดังนั้นวันเลือกตั้งล่วงหน้า กาพรรคเพื่อไทยได้เลย และต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ไม่งั้นจะปิดสวิตช์ 3ป. และเอาชนะ 250 ส.ว. ไม่ได้



ขณะเดียวกันยังตั้งความหวังว่าพรรคเพื่อไทยหวังที่จะมี ส.ส. ในพื้นที่จังหวัด ภาคใต้ของประเทศไทยเพื่อไปผลักดันนโยบายให้กับพี่น้องภาคใต้ และเปิดเผยว่า เดิมทีวางแผนจะไปหาเสียงที่เชียงใหม่แต่เนื่องด้วยแผลหลังคลอดยังไม่ดีขึ้น จึงจะวีดีโอคอลไปร่วมการหาเสียงที่จังหวัดเชียงใหม่วันที่ 10 - 11 พฤษภาคมนี้



นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงกรณีที่คุณพ่อ (ทักษิณ ชินวัตร) ที่บอกว่าจะกลับประเทศมาเลี้ยงหลานนั้น เป็นความรู้สึกของคนในฐานะพ่อในฐานะตาของหลาน ซึ่งยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมยังเล่าถึงเหตุการณ์รัฐประหาร ปี 2549 ซึ่งขณะนั้นเรียนอยู่มหาวิทยาลัย และอยู่ระหว่างการไปติวพิเศษกับเพื่อนมหาวิทยาลัย ช่วงนั้นได้ขับรถไปเรื่อยๆบนทางด่วน โดยไม่สามารถเข้าไปที่บ้านได้ ส่วนการรัฐประหารครั้งที่ 2 ปี 2557 มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง เกือบถูกเชิญไปพูดคุย



ทั้งนี้นางสาวแพทองธาร ยังตอบคำถามเรื่องทั่วไป เช่น เรื่องสุขภาพหลังคลอด เครื่องดื่มอาหาร ไอศรีมที่ชอบทาน “รัมเรซิ่น” และไม่ชอบรูทเบียร์ และมีคำถามเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การแต่งหน้าและรีวิวการใช้เครื่องสำอาง และทิ้งท้ายอ้อนแฟนคลับใน Facebook ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยหมายเลข 29



นางสาวแพทองธาร ได้ชี้แจงเรื่องการขึ้นเวทีดีเบตก่อนหน้านี้ที่ตั้งครรภ์เนื่องจากยังความไม่พร้อมสำหรับคนท้องเรื่องการนั่งร่วมรายการด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News