เลือกตั้งและการเมือง

"ชูวิทย์" ส่งสายลับจับตา หลังแฉ “อำนาจเจริญโมเดลโกงเลือกตั้ง”

โดย paranee_s

6 พ.ค. 2566

582 views

"ชูวิทย์" ส่งสายลับจับตา หลังแฉ “อำนาจเจริญโมเดลโกงเลือกตั้ง” ใช้ อสม.ล่าบัตร ปชช.ลงทะเบียนล่วงหน้าพรุ่งนี้ ลั่น ครั้งนี้จ่ายหนักสุดในประวัติศาสตร์



จากกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ออกมาแฉว่าจังหวัดอำนาจเจริญ มีการจ้าง อสม.ไล่เก็บบัตรประจำตัวประชาชนเอาไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า มองว่าเป็นโมเดลโกงเลือกตั้ง



ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ค.66) นายชูวิทย์ ยังเปิดหลักฐานให้สื่อดูด้วยว่ามีการเตรียมโกงเลือกตั้งหลายจังหวัดทางภาคอีสาน ซึ่งเป็นเอกสารที่มีชื่อ ที่อยู่ ชัดเจน พร้อมระบุว่า “จ่ายแล้ว จ่ายแล้ว พร้อมภาพเงินใส่ซอง”



ขณะเดียวกัน ทางด้านของ ผอ.กกต.อำนาจเจริญ ออกหมายอมรับว่ามีมูล อยู่ระหว่างตรวจสอบ ในส่วนของการล่าบัตร ปชช.ไปลงทะเบียนเลือกตั้งออนไลน์



โดยนายชูวิทย์ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า แน่นอนว่ามันมีมูลอยู่แล้ว เพราะว่าสิ่งที่ตนนำเสนอนั้นมีหลักฐาน อย่าลืมว่า จ.อำนาจเจริญ เป็นจังหวัดเล็ก มี ส.ส..อยู่เพียง 2 คน 2 เขตเท่านั้น แต่มีการใช้เงิน ใช้อิทธิพลทุกรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค. ซึ่งมีการนำบัตร ปชช.ขอบคนแก่ คนเฒ่า นำมาแล้วมัดจำไว้ และแอบไปลงทะเบียนออนไลน์ และแน่นอนว่าจะมีการขนคนไปเลือกตั้ง ซึ่งตนได้ส่งสายลับลงพื้นที่หมดแล้ว และส่งลงมานานแล้ว ดังนั้นตนจะรู้ความเคลื่อนไหวดี ซี่งถ้าหากตนลงไปเอง มองว่าไม่มีประโยชน์เพราะตนถูกจ้องอยู่ ซึ่งได้ส่งสายลับคนในพื้นที่ไปแล้ว ดังนั้น ในพื้นที่ของ จ.อำนาจเจริญ / อุบลราชธานี / สุรินทร์ / ศรีษะเกษ / มุกดาหาร และนครพนม หนักมาก โดยการใช้ อสม. เป็นคนเดินและเก็บรายชื่อ ซึ่งตนมีหลักฐานและจดรายชื่อไว้หมด



จากนี้ต้องอยู่ที่ กกต.จังหวัดแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งบางครั้งยังพบด้วยว่าผู้สมัครเคยทำงานใน กกต. ด้วยซ้ำไป ดังนั้นจะรู้เส้นสายกันดี และขอเตือนว่าให้ กกต.รีบเร่งในการทำงานเชิงรุก ถ้า กกต. ไม่ทำงาน ตนก็จำเป็นต้องทำ



เมื่อถามว่ามีเห็นว่าครั้งนี้จ่ายหนักที่สุดในประวัติศาสตร์ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ยืนยันว่าครั้งนี้จ่ายหนักมาก การจ่ายมีจ่ายเกือบทุกพรรค (เว้นก้าวไกลที่ไม่ค่อยได้รับร้องเรียน) วันที่ 7 พ.ค. วันเลือกตั้งล่วงหน้า จะสังเกตได้ว่าทำไมรายชื่อเลือกตั้งล่วงหน้าทำไมยอดสูง โดยปกติยอดอยู่ที่ 2,000-3,000 คน แล้วจังหวัดเล็กๆอย่างอำนาจเจริญเขตเดียวนับหมื่นคนเป็นไปได้อย่างไร



00000000000

คุณอาจสนใจ

Related News