เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กป้อม” ปราศรัย จ.ตรัง คนฟังหลักหมื่น หยิบโทรศัพท์เซลฟี แฟนคลับบุกขึ้นเวทีกราบเท้าเผยซึ้งใจ

โดย paranee_s

6 พ.ค. 2566

176 views

พรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ภาคใต้ ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 (ศาลากลางจังหวัดตรัง) นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ตรัง ทั้ง 4 เขต



พล.อ.ประวิตร กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า พี่น้องชาวจังหวัดตรังที่รักทุกคน ขอเสียงหน่อยครับ ผมรู้สึกอบอุ่นมาก และยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครทั้งสี่เขต พร้อมรับใช้ประชาชนชาวตรัง เราจะก้าวข้ามความขัดแย้งและก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน อยู่ที่ชาวตรังที่จะร่วมมือกับพรรครัฐบาล หรือพรรคพลังประชารัฐ ในการก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อความสามัคคีของประชาชนในชาติเป็นหนึ่งเดียวกัน



ผู้สื่อข่าวได้ตั้งข้อสังเกตว่า การปราศรัยของ พล.อ.ประวิตรในครั้งนี้ ช่วงหนึ่งได้พูดถึงการเป็นพรรครัฐบาลว่า อยู่ที่ประชาชนชาวตรังจะร่วมมือกับพรรคจะร่วมมือกับพรรครัฐบาลหรือพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะผมต้องการให้เกิดความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน อยากให้คนไทยรักกัน



พล.อ.ประวิตร ได้เสนอนโยบายที่ทำให้คนตรังมาหลายปี คือ น้ำมันปาล์ม จากบาทกว่าเป็น 13 บาท ซึ่งขณะนี้น้ำมันปาล์มราคาอยู่ที่ 4-5 บาท ตนก็จะทำให้ราคามีความเสถียร



สำหรับไฮไลท์ในการปราศรัยครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้หยิบโทรศัพท์มือถือของตนเองเพื่อมาถ่ายเซลฟีบนเวทีกับประชาชนประชาชนในจังหวะที่ทุกคนกำลังหัวเราะ พร้อมระบุว่าผมจะจดจำเสียงหัวเราะของประชาชนไว้ และยืนยันว่าเมื่อเราได้เป็นรัฐบาลท่านจะหัวเราะมากกว่านี้



ทั้งนี้ จะมีการเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 7 พ.ค. พล.อ.ประวิตร ได้ฝากประชาชนกาเบอร์ 37 ในบัตรเลือกตั้งสีเขียว พร้อมประกาศเลขของผู้สมัครทั้ง 4 เขต ฝากประชาชนชาวตังค์ช่วยเลือกผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่ง มีแฟนคลับพล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นไปกราบเท้ากลางเวทีปราศรัย ภายหลังเจ้าตัวได้เผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ซาบซึ้งใจในเรื่องของบัตรประชารัฐ อยากให้ทุกคนได้บัตรประชารัฐบัตรประชารัฐอย่าง มั่นคั่ง ยั่งยืน และขอขอบคุณพลังประชารัฐที่ช่วยให้ประชาชนอยู่ดีกินดี จริงๆแล้วถาวรและอยากจะให้เพิ่มเป็น 700 บาทจริงๆอย่างถาวร




หลังจบการปราศรัย มีเด็กชายขึ้นไปขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ ได้ตะโกนบอกรักลุงป้อม และขอให้ลุงป้อมเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย



นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีปราศรัยจังหวัดตรังได้จัดเก้าอี้ไว้ 10,000 ตัว ซึ่งมีประชาชนมาฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก อีกทั้งผู้สมัครยังเปิดตัวอย่างอลังการบนขบวนแห่รถตุ๊กตุ๊กหัวกบเข้าเวทีปราศรัย

คุณอาจสนใจ

Related News