เลือกตั้งและการเมือง

“จุรินทร์” ขึ้นรถแห่ขอเสียงชาวทุ่งสง หนุน “ประกอบ รัตนพันธ์” ปชป.ย้ำเลือก ปชป. ทั้งคนทั้งพรรค

โดย kanyapak_w

6 พ.ค. 2566

28 views

นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฐ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายชวนหลีกภัยอดีตหัวหน้าพรรค​ ขึ้นรถแห่หาเสียง ที่อำเภอทุ่งสงจังหวัดนครศรีธรรมราช ช่วยผู้สมัครหาเสียง​ โดยมีการขึ้นรถแห่ก่อนขึ้นเวทีแราศรัยใหญ่ในช่วงเย็นวันนี้ที่สนามหน้าเมือง​

โดยระหว่างอยู่บนรถแห่นายชวน​ ได้มีการอ่านจดหมายถึงกระทรวงคมนาคมสมัยรัฐบาลนายทักษิณ​ ชินวัตร​ และนางสาวยิ่งลักษณ์​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า​ ถูกกลั่นแกล้งในพื้นที่ภาคใต้ มีการอนุมัติงบประมาณลงมาในพื้นที่ทำถนนน้อย​ กว่าพื่นที่ภาคอื่นๆ​ พร้อมย้ำว่าเป็นการถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง​ และได้อ่านหนังสือชี้แจงเหตุผลที่การอนุมัติ​งบประมาณสร้างถนนในพื้นที่ภาคใต้​ ของอธิบดีกรมทางหลวงณขณะนั้นให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับ

ขณะเดียวกันนายชวนยังกล่าวย้ำว่า อย่าให้เขาดูถูกว่าคนทุ่งสงไม่สาไหร​ (ไม่รู้สึกรู้สา)​ ปล่อยให้เขาทำร้ายจิตใจกันขนาดนี้​ อย่าให้เขาดูถูกว่าคนบ้านเราไม่ได้เรื่อง ตนอยากให้ทุกคนจำแต่ไม่ได้ล้างแค้น​ ซึ่งจากการที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรีมา 2 สมัยตนให้ความเป็นธรรมกับคนทุกภาค ไม่เคยเลือกปฏิบัติ คนไทยได้เรียนทั่วประเทศ เราต้องจำว่าเคยถูกทำอะไรไว้​ แต่ไม่ใช่ทำเพื่อถูกแก้แค้น แต่อยากให้รู้ว่าเขาทำร้ายพวกเราคนภาคใต้ขนาดไหน​

นอกจากนี้นายชวนยังกล่าวอีกว่า ขณะที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรมา 4 ปีไม่ได้ไปไหน​ นั่งอยู่บนบัลลังก์ 4 ปี​ ดูผู้แทน 500 คนทำงาน รู้ว่า คนไหน​คนดี​ ทุกพรรคมีคนดีและก็มีคนร้ายอยู่ในนั้น​ เวลาเขาพูดตำรวจสีเทาผมก็แก้ตัว​ ว่า​อย่าว่าตำรวจสีเทาผู้แทนสีเทาก็มีเห็นหรือไม่ มีการเรียกร้องเงินศาลฎีกาตัดสินจำคุก 6 ปี คนไม่ดีอยู่ทุกวงการ​ เราอย่าไปเหมา​ ขณะเดียวกันยังกล่าวถึงพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มักชอบด่าว่านีกการเมืองเลว วันหนึ่งพบกับผม​ ผมก็คิดว่าไม่มีประโยชน์ที่จะมานินทาลับหลังกัน​ ให้พูดกันต่อหน้า​

"นายกฯครับเรื่องด่านักการเมืองเลว นักการเมืองไม่ดี​ ก็มีจริง ทหารเลวก็มีนะท่าน ท่านอย่าเหมา พลเอกประยุทธ์จึงตอบว่าไม่ได้เหมา​ เวลาท่านพูดท่านไม่เคยยกเว้น​ ตั้งแต่นั้นมาพลเอกประยุทธ์จึงกล่าวว่านักการเมืองที่ดีก็มี​ และไม่กล้าด่าแล้ว​ อย่าไปคิดเหมา​ นักการเมืองเลว​ ใครจะไปตั้ง​ ยกเว้นพี่น้องไปเลือกเขาเอง ไปเลือกคนที่เขาทำร้ายคนนครฯ​คนภาคใต้​ ไม่รู้ใครจะไปช่วยเรา เพราะฉะนั้นคนบ้านเราจะต้องมีศักดิ์ศรี "

ขณะเดียวกันนายชวนยังกล่าวว่า ไม่มีใครรักประชาชนเท่ากับประชาธิปัตย์ ที่อยู่มากว่าจะ 77 ปี หัวหน้าพรรคทั้ง 8 คนไม่เคยมีใครถูกสอบเรื่องทุจริต เพราะฉะนั้นเราถือคนดีเป็นสิ่งสำคัญ ท่านพุทธทาสกล่าวไว้ว่า คนดีสำคัญกว่าทุกสิ่ง

ขณะที่นายจุรินทร์​ กล่าว​ว่า​ ที่มานี่ตนตั้งใจมาเยี่ยมประชาชนและตั้งใจมาสนับสนุนผู้สมัคร​นายประกอบ​ รัตนพันธ์ซึ่งเป็นบุคคลที่มีศักยภาพและพวกเราในพรรคประชาธิปัตย์ต่างเคารพนับถือเสมอมา ซึ่งเป็นนักการเมืองคนสำคัญของนครศรีธรรมราชอีกคนหนึ่งที่มีอนาคตยาวไกลต่อไป ถ้าประชาชนให้ความสนับสนุนมากขึ้นไปเรื่อยๆ​

คุณอาจสนใจ

Related News