เลือกตั้งและการเมือง

“เศรษฐา” มั่นใจฐานเสียงเพื่อไทยสู้กระแส "ก้าวไกล" ได้ ไม่มีอะไรต้องแก้เกมโค้งสุดท้าย

โดย kanyapak_w

6 พ.ค. 2566

120 views

“เศรษฐา” มั่นใจฐานเสียงเพื่อไทยสู้กระแสก้าวไกลได้ ไม่มีอะไรต้องแก้เกมโค้งสุดท้าย ชี้โพลสำรวจแค่2-3 พันคน แค่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีถึง 39 ล้านคน “ประเสริฐ” เชื่อ เพื่อไทยได้ส.ส.เกือบยกโคราช



นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ที่จังหวัดนครราชสีมา ถึงการแก้เกมโค้งสุดท้ายหลังพรรคก้าวไกลมีคะแนนนำเกือบทุกโพลว่า คงไม่มีอะไรแก้ เพราะโพลของเราก็มาดี และเรายังมั่นใจอยู่ว่าเราจะได้เกินครึ่ง และมองว่าเป็นแค่กระแส เพราะเวลาลงพื้นที่แล้วโพลของเราก็ยังมีอยู่ และดีอยู่แล้ว




เมื่อถามต่อว่า แต่โพลก็มีผลต่อการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจ แต่ตนคิดว่า ขึ้นอยู่กับพรรคและนโยบาย รวมถึงผู้นำ ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว จะเล่นกันไม่ได้ เพราะไม่ใช่สนามที่ประลองฝีมือ แต่เป็นของคนที่มีประสบการณ์หรือพรรคที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานว่าสามารถทำนโยบายเป็นจริงได้ และเป็นเรื่องที่เราต้องตอกย้ำต่อไป อีกทั้งโพลบางโพลก็ทำแค่ 1-2 พันคน เราควรเอาโพลที่ทำเป็นแสนมาเป็นตัวชี้วัด



ถามย้ำว่า มั่นใจใช่หรือไม่ ว่ากระแสของพรรคก้าวไกล ยังสู้ฐานเสียงของเพื่อไทยไม่ได้ นายเศรษฐา กล่าวว่า “สู้ไม่ได้ เรามั่นใจครับ เรามั่นใจความแข็งแกร่งของฐานเสียง และมั่นใจในนโยบาย มั่นใจในความที่เราเป็นสถาบันทางการเมืองมานาน ที่พิสูจน์ได้ว่าเราทำได้จริง”



เมื่อถามอีกว่า ตอนนี้ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยยังเพียงพอทำให้แลนด์สไลด์ได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่าแลนด์สไลด์ หมายความว่าอะไร ถ้า 200 กลางๆขึ้นไป ตนคิดว่าได้อยู่ หรือ 280 เราก็ยังมั่นใจอยู่ แต่จะถึง 300 หรือไม่นั่น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โค้งสุดท้ายว่าจะเป็นเช่นไร แต่ก็ยังมีความหวังอยู่



เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์หรือไม่ว่าทำไมช่วงโค้งสุดท้ายกระแสก้าวไกลถึงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องของโซเชียลส่วนหนึ่ง และอาจเป็นช่วงจังหวะที่ผลโพลออกมา แต่ย้ำว่าว่าโพลบางโพลมีแค่ 2,000-2,500 คน ซึ่งประเทศไทยมีประชากรไทยที่สามารถโหวตได้ประมาณ 39 ล้านคน ต้องเอานโยบายเป็นหลัก และผู้นำที่เคยพิสูจน์ฝีมือมาแล้ว เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนให้ความสำคัญมากที่สุด



เมื่อถามว่า กระแสที่เทไปทางพรรคก้าวไกลส่วนหนึ่งมีการวิเคราะห์ว่าเป็นเพราะแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทยมี 3 คน และไม่มีความชัดเจนว่าสรุปแล้วเลือกเพื่อไทยจะได้ใครเป็นนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นประเด็น แต่เป็นจุดแข็งมากกว่า เพราะจริงๆเรามีทีมที่แข็งแกร่ง ทั้ง 3 คนมีจุดแข็งแตกต่างกัน ดังนั้น นายกฯจากพรรคเพื่อไทยก็คือ 1 ใน 3 คน รอผลการเลือกตั้งออกมาก่อน ใจเย็นๆ



ด้านนายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการทำโพลของพรรคเพื่อไทยว่า เรายังมั่นใจในแนวทางของพรรคเพื่อไทยอยู่ โพลมีหลายสำนัก เพื่อไทยเราก็มีโพลภายในของเราเอง ซึ่งโพลภายในของเราก็ยังมีระดับความมั่นใจที่สูงอยู่ และแลนด์สไลด์อยู่



ส่วนพื้นที่โคราชซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่มีการแข่งขันสูงในหลายพรรค นายประเสริฐ กล่าวว่า วันนี้เพื่อไทยมั่นใจอย่างมาก โคราช 16 เขต เราได้เกือบหมด เพราะนโยบายพรรคเพื่อไทยได้รับการตอบรับอย่างดีมาก สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้โหวตเตอร์ได้ตัดสินใจ และเชื่อมั่นในนโยบาย ซึ่งในโคราชนโยบายยังเป็นสิ่งที่ชี้นำอยู่ในการตัดสินใจ



เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นพรรครัฐบาลในพื้นที่โคราช นายประเสริฐ กล่าวว่า ในพื้นที่เป็นการต่อสู้กันระหว่างพรรคพลังประชารัฐ ภูมิใจไทย และเพื่อไทย ซึ่งครั้งนี้เรามั่นใจในนโยบายของเรา และผู้สมัครของเรา ที่เราได้คัดมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร และแคนดิเดตนายกฯของเราก็ชัดเจน





คุณอาจสนใจ

Related News