เลือกตั้งและการเมือง

“บิ๊กตู่” ฟีเวอร์ หาเสียงตลาดพระประแดง ชาวบ้านแห่รับคึกคัก อ้อนไปเลือกตั้งอย่าสนใจโพล

โดย kanyapak_w

5 พ.ค. 2566

71 views

“บิ๊กตู่” ฟีเวอร์ หาเสียงตลาดพระประแดง ชาวบ้านแห่รับคึกคัก อ้อนไปเลือกตั้งอย่าสนใจโพล ขออดทนให้สายต่ออีกนิด เชื่อสิ่งที่ทำมากำลังผลิดอกออกผล ชี้ให้อย่างเดียว ไม่มีตังค์พอหรอก



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ อ.พระประแดง และ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้ง โดยจุดแรกไปที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระประแดง เข้ากราบสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองพระประแดง ซึ่งผู้ดูแลศาลฯ ได้เปิดให้พลเอกประยุทธ์ เข้าไปกราบสักการะหลักเมืองดั้งเดิมซึ่งอยู่ภายใน ทั้งที่ปกติไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปได้เข้าสักการะ จากนั้นได้เติมน้ำมันตะเกียง สะเดาะเคราะห์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และลั่นระฆัง 9 ครั้ง



โดยผู้ดูแลศาลฯ แนะนำว่าการลั่นระฆัง 9 ครั้ง จะทำให้พรที่ขอไปถึงสรวงสวรรค์ ก่อนจะเดินเท้าออกมาพบปะประชาชนที่ ตลาดพระประแดง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างคึกคัก มีบรรดากองเชียร์ แฟนคลับ ทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก ขอถ่ายรูป ส่งเสียงกรี๊ดตลอดทาง และชมว่า พลเอกประยุทธ์ ตัวจริงหล่อหน้ายังเด็กอยู่เลย นอกจากนี้ยังมีชายสวมเสื้อสีฟ้าเข้ามาขอให้พลเอกประยุทธ์ เซ็นลายเซ็นที่เสื้อให้ด้วย ซึ่งพลเอกประยุทธ์ เซ็นลายเซ็น และระบุว่า “รักนะ”



จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณประชาชน พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาลทำให้ประชาชนมาโดยตลอด ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ ขอให้ทุกคนเดินหน้าไปด้วยกันประเทศไทยต้องไปต่อ และขอให้ช่วยกันเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ



ต่อมาได้เข้าสักการะบรมราชาราชานุเสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 ก่อนจะพบปะประชาชนนับพันคนที่มารวมตัวรอต้อนรับที่ลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง



โดย พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า มาวันนี้ได้เจอพ่อแม่พี่น้องหลากหลายกลุ่ม ทั้งวัยเด็ก เยาวชน กลุ่มแรงงาน ตลอดจนสังคมผู้สูงวัย แต่ส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มๆสาวๆ ยืนยันว่าตนก็ไม่ได้แก่ ทุกวันนี้คนก็เรียกว่าพี่ตู่ แต่ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ใจต้องหนุ่มเสมอ โดยเฉพาะการทำเพื่อคนอื่น จึงขอฝากให้ทุกคนช่วยกันเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ และขอฝากให้ประชาชนช่วยดูแลบ้านเมืองให้เรียบร้อย ไม่อย่างนั้นสิ่งที่เคยทำมาจะล้มทั้งหมด พร้อมตั้งคำถามกับประชาชนว่าจะต้องมาเริ่มต้นใหม่กันอีกหรือ ส่วนใครที่มองว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย ถ้าไม่ทำมันคงไม่ฟื้นกลับมาขนาดนี้หรอก วันนี้ต้องเดินไปต่อ และขอความเห็นใจจากประชาชน รวมถึงขอให้อดทนอีกนิด เพราะตนไม่ใช่คนพูดโกหก



ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย มีคุณป้าคนหนึ่งเข้ามาขอให้พลเอกประยุทธ์ไปอยู่ด้วย จนพลเอกประยุทธ์ต้องถามว่าบ้านคุณป้าอยู่ที่ไหน พร้อมย้ำว่าทุกคนอยู่ในหัวใจของตนเสมอ และจะเข้ามาสานต่อในสิ่งที่ทำไว้ ซึ่งจะผลิตดอกออกผลเป็นระยะ เพราะถ้าจะให้อย่างเดียวมันไม่มีตังค์ให้หรอก ตนรู้อยู่ อีกทั้งขอให้ทุกคนออกมาเลือกตั้งอย่าไปสนใจโพล สนใจตัวจริงตนมากกว่า โพลก็เป็นเรื่องของโพลไป



ต่อจากนั้น พลเอกประยุทธ์ เข้าพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ ไปยังสำนักงานพรรครวมไทยสร้าง เขต 7 เพื่อพบกับผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ก่อนจะเดินทางไปสักการะหลวงพ่อโตวัดสาขลา จ.นาเกลือ และห่มผ้าองค์พระปรางค์เอน รวมถึงพบปะประชาชน ก่อพระเจดีย์ทราย เดินชมงานประเพณี เมื่อจบภารกิจ จ.สมุทรปราการ แล้ว จะเดินทางไปเวทีปราศรัยที่ใต้สะพานพระราม 8 ต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News