เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 4 จ.ปทุมธานีไม่ทน ใบแนะนำตัวหายไปหลายหน่วย

โดย paranee_s

5 พ.ค. 2566

78 views

วันที่ 5 พ.ค. 66 นายสุทิน นพขำ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 4 เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนมาที่ผู้สื่อข่าวว่าใบแนะนำตัวของตนเองซึ่งอยู่ในเขตของตำบลประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้หายไปหลายหน่วยเช่นหน่วยเลือกตั้งที่ 75และ 76 อยู่บริเวณริมเขื่อนหน้าซอยรังสิต นครนายก 8 หน่วยเลือกตั้งที่ 32 ซอยรังสิต-นครนายก 45 หน่วยเลือกตั้งที่ 34 ซอยรังสิต-นครนายก 51 (หมู่บ้านอยู่เจริญ) หน่วยเลือกตั้งที่ 35 ซอยรังสิต-นครนายก 59 (หมู่บ้านปทุมเจริญสุข) หน่วยเลือกตั้งที่ 37 ซอยรังสิต-นครนายก 65 หน่วยเลือกตั้งที่ 43 ซอยรังสิต-นครนายก 64 (หมู่บ้านชมฟ้า) หน่วยเลือกตั้งที่ 62 ตลาดน้ำเทศบาลนครรังสิต


ด้านนายสุทิน นพขำ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 4 เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย จ.ปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์ว่าภาพที่หายไปนั้นตนเองได้ไปตรวจสอบแล้ว บางภาพก็โดนกลั่นแกล้ง บางภาพก็โดนฝน โดนลม เพราะเจ้าหน้าที่ไปติดภาพติดรูปนั้นไม่รัดกุม ไม่เอาพลาสติกไปปิด เพื่อกันฝน กันลม แต่บางที่มีพลาสติกกันฝนและกันลม ภาพก็ยังหาย และเฉพาะเจาะจงหายเฉพาะเบอร์ 4 พรรคเพื่อไทยอย่างเดียว


โดยที่เขต4 แถบต.ประชาธิปัตย์ สะพานแดง เทศบาลนครรังสิต จะหายเยอะมาก หายไปประมาณ 10 กว่าหน่วย โดยเฉพาะที่วัดคลองหนึ่งหน่วยเลือกตั้งที่ 77 ของผมหายไปคนเดียวไม่โดนลมด้วยจึงมองได้ว่าเรานั้นถูกกลั่นแกล้ง และใกล้โค้งสุดท้ายใกล้วันเลือกตั้งมีพี่น้องประชาชนร้องเรียนมาว่าตรวจตรวจสอบรายชื่อแล้วก็ไม่เจอพรรคเพื่อไทยเบอร์ 4 เจอ แต่พรรคอื่น ๆ เขาก็คิดว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ส่งผู้สมัครลงก็มี


ปัญหาให้ประชาชนแต่ล่ะคนโทรเข้ามาสอบถามกันหลายคน วอนอยากให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วยเหลืออีกแค่ 1 อาทิตย์กว่า ๆ ก็จะเลือกตั้งแล้ว พี่น้องประชาชนสับสนมาก ซึ่งตนเองไม่ทราบว่าเขต 4 นี้ทางกกต.ใครรับผิดชอบและเข้าไปตรวจสอบบ้างหรือไม่


ทั้ง ๆ ที่พี่น้องประชาชนร้องเรียนไปแล้ว คือส่วนนี้เป็นหน้าที่ของกกต.เขตนั้น ๆ จะต้องรับผิดชอบเพราะรูปภาพเหล่านี้ เราได้นำไปให้ทางกกต.ในวันสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และเป็นทรัพย์สินของเราที่ให้ไว้กับกกต.แล้ว เราไม่สามารถที่จะนำไปติดเองได้งานที่รับผิดชอบก็คือกกต.หรือประธานเขตนั้น ๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ