เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยวุฒิ' ขอ ‘เซฟไข่ต้ม’ หลังโดนบูลลี่ แนะเด็กรุ่นใหม่อย่ายึดติดวัตถุนิยม มองโลกความจริง อย่าโทษฟ้าดิน

โดย petchpawee_k

5 พ.ค. 2566

17 views

เมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่วอนขอคะแนนเสียงให้ ดร.สฤษดิ์ ไพรทอง ผู้สมัครส.ส.กทม.เขต1 เบอร์11 ซึ่งมีประชาชนร่วมขอถ่ายรูปและรับฟังปัญหา พร้อมชูนโยบาย ลดค่าครองชีพ การฟื้นตัวของการค้าขาย เศรษฐกิจ และปรับโครงสร้างพลังงาน


โดยนายชัยวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้มาเดินตลาดวัดแขก พบว่าประชาชนสนับสนุนนโยบายพรรค พปชร.ในเรื่องการลดค่าครองชีพ ค่าก๊าซหุงต้ม จะลดให้เหลือ 250 บาทต่อถัง ซึ่งเป็นนโยบายที่ประชาชนชอบมาก เนื่องจากพ่อค้า-แม่ค้า ต้องใช้แก๊สในการประกอบอาหาร และมีเรื่องของค่าไฟฟ้า ที่เป็นปัญหาใหญ่ ทุกคนต้องคอยติดตามเรื่องการปรับลดและปรับโครงสร้างราคาพลังงาน โดยจะทำให้เหลือ 2.50 บาท/หน่วย สำหรับครัวเรือน รวมถึงค่าน้ำมันและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่สำคัญจะต้องมีนโยบายเติมเงินให้กับประชาชน


เพราะว่าตอนนี้ประเทศไทยพบกับปัญหาสินค้าราคาแพง ปชช.ก็อยากได้เงินลงทุน เพื่อไปทำทุนเพิ่ม โดยทางพรรค พปชร.จะช่วยเหลือคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนละ 30,000 บาท เพื่อไปทำทุน ประกอบอาชีพ


นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า ในส่วนนโยบายที่จะทำเร่งด่วนที่สุดคือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และลดราคาพลังงาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน เรื่องนี้ประชาชนได้ประโยชน์ทุกคน ในเรื่องลดค่าใช้จ่าย แล้วจะทำให้สินค้าราคาถูก ’ลดภาวะเงินเฟ้อ’และแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อไปในตัว ที่สำคัญความสงบสุขและเสถียรภาพในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และบอลขอให้ประชาชนดูเรื่องนี้ด้วย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ หากประชาชนเลือก "ผู้แทน" แล้วไปทำนโยบายที่ไกลเกินไป ทำไม่ได้และทำให้เกิดความขัดแย้ง ซึ่งจะทำให้บ้านเมืองมีปัญหาได้ นี่คือสิ่งที่พรรค พปชร.เป็นห่วงมาก อยากให้บ้านเมืองสงบสุข


พร้อมหาทางออกให้ทุกคนมาร่วมพูดคุยกัน ต้องการแก้ไขปัญหาด้านไหนก็มาพูดคุยกันดีๆ เพื่อหาทางออก ส่วนตัวเชื่อว่าคนไทยที่คิดต่างกัน สามารถหาทางออกด้วยกันได้แน่นอน และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะมาช่วยประสานให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้


ส่วนประเด็นไข่ต้ม ที่มีบางพรรคการเมือง นำมาใช้โจมตีในเวที ‘ดีเบต’ เรื่องนี้มองว่าเป็นการบูลลี่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบว่า เราไม่สามารถห้ามคนให้คิดไม่ได้ ทุกคนมีความเชื่อที่ต่างกัน แม้ความจริงจะมีหนึ่งเดียว ซึ่งความเขื่อของสิ่งนั้นมองต่างกันได้ เนื่องจากได้ข้อมูลที่ไม่ตรงกัน เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ต้องคุยกัน ที่จริงแล้วเรื่องไข่ต้ม ส่วนตัวอยากสะท้อนให้เห็นว่าความจริงมีหนึ่งเดียว ทุกคนรับประทานไข่ต้มทุกวัน และไข่ต้มเป็นอาหารทั่วไป ไม่มีชนชั้น แต่ก็มีการไปบูลลี่ ทำให้ไข่ต้มกลายเป็นสิ่งไม่ดี "ผมจึงออกมาเซฟไข่ต้ม" ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องการเมืองอะไร เพียงแต่ต้องการสะท้อนให้เด็กรู้จักความพอเพียง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักชีวิตที่ไม่ต้องหรูหราหรืออยู่สบายทุกวัน อยู่ง่ายกินง่าย ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ควรจะสอนกันถูกไหม’แต่บางคนไปบูลลี่ ทำให้มันเป็นสิ่งที่เสียหาย


ส่วนตัวอยากให้มองที่หลักคิดความเป็นคนไทย และนี่คือ concept ของไข่ต้มที่อยากให้ทุกคนเข้าใจ ’เด็กรุ่นใหม่ไม่เข้าใจเรื่องเหล่านี้ ติดค่านิยม วัตถุนิยมมากเกินไป เห็นแก่ได้เห็นแก่ตัวมากเกินไปแล้วไม่ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี เกิดปัญหาอะไร ได้แต่โทษฟ้าโทษดิน โทษสิ่งรอบตัวแต่ไม่เคยนึกถึง ว่าตัวเราทำอะไรดีพอหรือยัง’นี่คือสิ่งที่ อยากให้ทุกคนช่วยกันคิดให้ประเทศชาติดีขึ้น ถ้าทุกคนช่วยกันทำหน้าที่ให้ดี ประเทศเดินหน้าได้แน่นอน เนื่องจากคนไทยมีทรัพยากรที่พร้อมทุกๆอย่าง พร้อมเป็นประเทศที่ทำให้ทุกคน อยู่อย่างมีความสุขได้แน่นอน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cJuCpJ_Tw5w

คุณอาจสนใจ

Related News