เลือกตั้งและการเมือง

‘พี่ตู่’ อ้อนชาวสุราษฎร์ฯ ‘รักนะจ๊ะ’ ฝากหัวใจและเบอร์ 22 ยันตัวจริงเป็นแบบนี้ ไม่ได้ดุอะไร

โดย nattachat_c

4 พ.ค. 2566

26 views

วานนี้ (3 พ.ค. 66) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายธนกรวัง บุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อช่วยผู้สมัครในพื้นที่หาเสียง


โดยภารกิจในช่วงเช้า เวลา 10.45 น พลเอกประยุทธ์และคณะ ได้พบปะประชาชนที่อำเภอพุนพิน บริเวณเขตชุมชนเทศบาลเมืองท่าข้าม หลังจากนั้นในเวลา 12.15 น. ได้พบปะกับประชาชนที่อำเภอพระแสง บริเวณเขตชุมชนตลาดพระแสง


เวลา 15.17 น. ที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นรถแห่หาเสียงช่วยนายธานินท์ นวลวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 7 ที่บริเวณเขตชุมชนเทศบาลกาญจนดิษฐ์ โดยยังคงมีประชาชนตลอด 2 ข้างทางมาต้อนรับ โบกมือทักทาย ตะโกนเชียร์ เบอร์ 22 นายกฯคนต่อไป ลุงตู่สู้ๆ


โดย พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับ ขอเบอร์ 2 และเบอร์ 22 ประยุทธ์ด้วยนะ กา 2 เบอร์เลย ขอบคุณชาวกาญจนดิษฐ์ทุกคน มาทุกช่วงทุกวัย นี้คือสิ่งที่รัฐบาลต่อไปต้องทำ ทำหน้าที่ให้ดีกว่าเดิม อะไรที่ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ และทำใหม่ ยืนยันจะดูแลให้มากขึ้น เพราะเรากำลังหารายได้ประเทศให้มากขึ้น จากการลงทุนที่เราทำไว้แล้ว ใช้เวลาพอสมควร เพราะฉะนั้นวันหน้าต้องดีขึ้น


ขอให้รัก สามัคคี นี้คือคนไทยทั้งหมด คือแผ่นดินไทยของพวกเรา ขอให้ช่วยกันรักษาไว้ ไม่ขัดแย้ง ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน เราทะเลาะกันไม่ได้อีกแล้ว ถ้าวุ่นวายอีกทีก็เลิกหมดประเทศไทยไปหมดนะจ๊ะ รักทุกคนนะจ๊ะ


วันนี้ผมมาเอง ตัวจริงมาแล้ว มาพบปะพวกเราด้วยตัวเอง ตัวจริงลุงตู่เป็นแบบนี้ ไม่ได้ดุอะไรทั้งสิ้น ผมจะทำให้พวกเรามีอนาคตที่ดีกว่า เบอร์ 22 มาแล้ว ตัวจริงมาแล้ว อารมณ์ดีได้เจอพี่น้อง ก็จะทำให้ดีที่สุด ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ หลายอย่างเราทำมาแล้วทำต่อไป และทำให้มากขึ้น บัตรลุงตู่ โครงการคนละครึ่ง จะทำให้ดีขึ้น ซึ่งต้องหาตังค์จนได้ เราทำมาแล้ว ทำให้ต่อเนื่อง และวันนี้เศรษฐกิจทุกคนเริ่มจะดีขึ้น เพราะเรามีคนไทยที่เข้มแข็ง คนทุกกลุ่มต้องได้รับการดูแล


ขอทุกคนช่วยเป็นปากเป็นเสียง ให้คะแนนรวมไทยสร้างชาติ เราคือครอบครัวเดียวกัน ดูแลประเทศไทย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม คือคนไทยและต้องรักกัน อย่าให้บ้านเมืองเสียหายอีกนะจ๊ะ ไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวาย จะวุ่นวายไปหมด


ขอร้องการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกคนต้องออกมาใช้สิทธิใช้เสียง เพราะนี้คืออำนาจของพวกเราตามระบอบประชาธิปไตย บัตรประชาชนต้องดูแลให้ดี ตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร ต้องช่วยให้รวมไทยสร้างชาติเข้าสภาให้มากที่สุด ขอบคุณที่ให้ความรักระหว่างกัน


ลูกหลานต้องตั้งใจเรียนหนังสือ รักษาตัวให้ดี อย่าให้ใครมาปลุกให้เกลียดชังประเทศตัวเอง เกลียดชังกันเองไม่ได้อีก แล้วประเทศไทยโอกาสที่ดีจะหายไปหมดทุกอย่าง ช่วยกันรักษาชาติให้สุขสงบไม่ขัดแย้ง ไม่ใช่คู่ขัดแย้งใคร แต่เป็นสิ่งที่เราเพื่อประเทศของเราตามนโยบายพรรคที่เรากำหนดไว้แล้วนะจ๊ะ


จะทำให้ดีที่สุด คนเหล่านี้เป็นพี่น้องตนเป็นลูกหลาน จะทำให้ลูกหลานพวกเรามีชีวิตที่ปลอดภัยและมีชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งต้องใช้เวลา การจะเปลี่ยนแปลงเลยทีเดียวทำไม่ได้ ขอให้ไว้ใจเราต่อไป แล้วเราจะทำให้ดีขึ้น พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ได้หวังผลอย่างอื่น ซื่อตรง ซื่อสัตย์


วันนี้มาบอกจากปากตัวเองว่า รักนะจ๊ะๆ ทุกคน พร้อมจะทำหน้าที่ของเราอยู่ ขอให้เชื่อมั่น เพราะสิ่งที่ทำไปแล้วเริ่มใหม่ไม่ได้ เริ่มแบบพลิกซ้ายพลิกขวาไม่ได้ การเดินไปข้างหน้าต้องเดินไปทีละก้าวต้องเดินอย่างมั่นคง วิ่งไปเร็วไปล้มอีก ทำให้ทุกอย่างเดินไปข้างหน้าอย่างมีสติ ขอบคุณน้ำใจไมตรีที่มีให้พวกเรา ขอฝากพี่ตู่หรือลุงตู่ของพวกเราด้วยนะ


ขอบคุณนะจ๊ะ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกคน ขอชวนรวมไทยสร้างชาติ ซึ่งชื่อพรรคก็บอกอยู่แล้ว แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ ขอทุกคนช่วยกันรักษาแผ่นดินนี้ไว้ด้วย แตกแยกกันไม่ได้ ใครก็ตามผมไม่ใช่ศัตรูของท่าน ต้องช่วยกันรักษาความสงบเรียบร้อยประเทศ การเลือกตั้งไม่ให้มีปัญหาความขัดแย้ง เห็นแล้วชื่นใจบ้านเมืองสะอาด สงบสุข


ขอให้ชาวกาญจนดิษฐ์เลือกเบอร์ 2 เบอร์ 22 ขอลูกหลานอดทนหน่อย กำลังเดินหน้าประเทศหยุดยั้งไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะเสียหาย ข้าราชการดูแลประชาชน และประชาชนต้องดูแลข้าราชการ ตำรวจ ทหารต้องให้กำลังใจเขาด้วย ขอรักกันให้มากที่สุด ขอบคุณนะจ๊ะ อย่าลืม ส.ส.ของท่าน อย่าลืมพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมทำเพื่อทุกคน เราสู้เพื่อใคร สู้เพื่อชาติ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว


เมื่อกล่าวถึงตรงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ตะโกนคำว่า “รวมไทยสร้างชาติ” 3 ครั้ง พร้อมกล่าวว่า ด้วยหัวใจของความเป็นคนไทย เราจะเป็นประเทศที่เจริญอย่างมีคุณภาพ อย่าทำลายซึ่งกันและกัน ทุกคนอาจจะมีความเห็นต่างอยู่บ้าง แต่อย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน สิ่งสำคัญคือความเรียบร้อยของบ้านเมือง จะทำให้โอกาสหายไปเลยในประเทศไทย


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ลงจากรถแห่พบประชาชน พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่ท่ามกลางเสียงเชียร์ ลุงตู่สู้ๆ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนท้ายว่ารักทุกคน ฝากหัวใจไว้ได้ไหม ฝากเบอร์ 22 ด้วย

-------------

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ วันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรคฯ ลงพื้นที่ที่สถานีรถไฟบ้านส้อง ต.บ้านส้อง เขตเทศบาลเมืองเวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี


เพื่อให้กำลังใจนายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีรถไฟบ้านส้อง อ.เวียงสระ ที่เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยหญิงสูงอายุที่พิการทางการได้ยินและเป็นใบ้ ขณะเดินข้ามตัดหน้าขบวนรถไฟล่องใต้ ขบวนที่ 85 กรุงเทพอภิวัฒน์-นครศรีธรรมมราช ที่กำลังแล่นเข้าเทียบชานชาลาสถานีรถไฟบ้านส้อง จนรอดชีวิตจากการถูกชนอย่างหวุดหวิด


โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา  ขณะที่นายฐิติพงศ์ปฏิบัติหน้าที่ยืนให้อาณัติสัญญาณรถไฟผ่านเข้าเทียบชานชาลา จู่ๆ หันไปเห็นหญิงสูงอายุคนหนึ่งกำลังก้มหน้าเดินข้ามรางรถไฟ เป็นจังหวะเดียวกับที่ขบวนรถไฟกำลังแล่นมาอย่างเร็ว จึงตัดสินใจวิ่งกระโดดลงมาใช้มือกั้นตัวหญิงสูงอายุดังกล่าว และดันตัวล้มหลบขบวนรถไฟที่แล่นในเสี้ยววินาที


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้กำลังใจว่า ขอเป็นกำลังใจในการทำความดีเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่น ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม ขอให้ช่วยกันทำความดีต่อไป พร้อมชูมือนายฐิติพงศ์ เรียกเสียงปรบมือเพื่อให้กำลังใจ
-------------

คุณอาจสนใจ

Related News