เลือกตั้งและการเมือง

ชลบุรีคึกคัก 'พิธา' ปราศรัย 3 เวทีรวด ด้อมส้มแห่ฟังแน่น ขอกาก้าวไกลให้ถล่มทลาย

โดย passamon_a

4 พ.ค. 2566

124 views

ชลบุรีคึกคัก 'พิธา' ปราศรัย 3 เวทีรวด สัตหีบ-ศรีราชา-หาดบางแสน ด้อมส้มแน่นทุกที่ ย้ำเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่เรื่องของพิธาหรือก้าวไกล แต่เป็นเรื่องของทุกคน กาก้าวไกล 2 ใบให้ถล่มทลาย เปลี่ยนประเทศไทยไม่เหมือนเดิม


เมื่อวันที่ 3 พ.ค.66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล ต่อเนื่อง 3 เขต ประกอบด้วย นางสาวนิชนันท์ วังคะฮาต ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 10 อำเภอสัตหีบ (เบอร์ 5) นายกฤษฎิ์ ชีวะธรรมานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 6 อำเภอศรีราชาและอำเภอเกาะสีชัง (เบอร์ 7) และ นายวรท ศิริรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 1 อำเภอเมืองชลบุรี (เบอร์ 4)


โดยเมื่อเวลา 15.30 น. ที่ตลาดนัดวิศิษฐ์ชัย เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง และตลาดไนท์มาร์เก็ต บ้านบึง นายพิธา พร้อมคณะเดินทางมาพบกับชาวอำเภอบ้านบึง และขึ้นรถขยายเสียง เพื่อช่วย นางสาวนภัสวรรณ มณีรัตน์โรจน์ ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พรรคก้าวไกล เบอร์ 8 เขต 4 โดยได้กล่าวทักทายพร้อมกับชูนโยบายปรับเปลี่ยนระบบสาธารณสุขให้ดีขึ้น ตามที่ผู้สมัครได้เรียนมา โดยบรรยากาศเป็นได้ด้วยความคึกคัก มีกลุ่มนักเรียน กลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงาน เดินทางมายืนรอและร่วมฟังนโยบายของนายพิธา และได้ให้ความสนใจ รวมไปถึงได้เตรียมดอกไม้มามอบให้ พร้อมกับเข้ามาขอถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก


และช่วงหนึ่งของเส้นทางปราศรัย นายพิธาเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอศรีราชา มีประชาชนชาวศรีราชาและชาวชลบุรีจากอำเภอข้างเคียง เดินทางมาร่วมรับฟังจำนวนมากจนเต็มพื้นที่ เป็นอีกครั้งของปรากฏการณ์หัวคะแนนธรรมชาติที่เกิดขึ้นต่อเนื่องทั่วประเทศในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง


โดยนายพิธา ปราศรัยความช่วงหนึ่งว่า ปี 2562 ชาวศรีราชาเลือกพรรคอนาคตใหม่มากกว่า 43,000 คะแนน แต่เมื่อได้เป็น ส.ส. กลับทรยศความไว้วางใจของประชาชน อย่างไรก็ตาม อดีตพรรคอนาคตใหม่กับพรรคก้าวไกลตอนนี้ไม่เหมือนกัน สิ่งที่ยังเหมือนเดิมคือความหนักแน่น มั่นคงในจุดยืน แต่สิ่งที่แตกต่าง คือพรรคก้าวไกลมีระยะเวลาในการคัดเลือกผู้สมัครมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ ทุกคนต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นถึง 4 ด่าน ถูกทดสอบทั้งเรื่องอุดมการณ์และเรื่องประสิทธิภาพในการทำงาน จนได้รับการรับรองจากกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล


นายพิธา กล่าวต่อว่า ศรีราชาต้องเป็นเมืองอุตสาหกรรมสำหรับประชาชน ไม่ใช่เมืองอุตสาหกรรมสำหรับนายทุนเพียงอย่างเดียว พิธาเป็นนายกฯ พรรคก้าวไกลตั้งรัฐบาลได้เมื่อไร ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 450 บาทต่อวันทันที มีระบบปรับขึ้นอัตโนมัติ ไม่ต้องรอนโยบายหาเสียงจากพรรคการเมืองในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอีก ส่วนเรื่องสิทธิสวัสดิการ แรงงานต้องมีสิทธิในการรวมตัว เช่นเดียวกับแรงงานในต่างประเทศ


ขณะเดียวกัน การพัฒนาอุตสาหกรรมต้องคิดถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม ก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกลเคยเสนอกฎหมายปลดปล่อยและเคลื่อนย้ายสารมลพิษ (Pollutant Release and Transfer Registers หรือ PRTR) ที่กำหนดให้โรงงานอุตสาหกรรมทุกแห่งต้องเปิดเผยข้อมูลการปล่อยสารมลพิษและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ประชาชนอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ แต่ถูก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปัดตก ดังนั้นถ้าประชาชนต้องการให้มีการจัดการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ต้องช่วยกันเลือกพรรคก้าวไกล เพื่อปิดสวิตช์ 3 ป


"ขอย้ำว่า 14 พฤษภาคม ไม่ใช่เรื่องของพิธา ของพรรคก้าวไกล หรือของใคร แต่เป็นเรื่องของทุกคน ขอให้ออกไปใช้สิทธิให้มาก ๆ กาก้าวไกล 2 ใบถล่มทลาย ศรีราชาไม่เหมือนเดิม ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม" นายพิธากล่าว


จากนั้นนายพิธาเดินทางต่อไปปราศรัยเวทีสุดท้าย ที่ลานศาลเจ้าพ่อแสน ริมหาดบางแสน ระหว่างทางมีประชาชนผู้สนับสนุนโบกมือทักทาย ให้กำลังใจ และขี่มอเตอร์ไซค์ติดตามไปเวทีปราศรัยจำนวนมาก เมื่อไปถึงหาดบางแสน พบว่ามีประชาชนรอฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ ล้นไปบนถนน ทำให้นายพิธาและนายวรท ต้องเดินฝ่าวงล้อมของมวลชนไปยังจุดปราศรัย


นายพิธา กล่าวว่า เลือกตั้ง 2562 เขตเลือกตั้งที่ 1 ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ได้รับความไว้วางใจเป็นที่ 2 แต่เมื่อดูจากจำนวนประชาชนที่มารอกันวันนี้ สงสัยเลือกตั้งครั้งนี้พรรคก้าวไกลจะมาเป็นที่ 1 ยกจังหวัดชลบุรี โดยขอย้ำว่าพรรคก้าวไกลทำงานการเมืองอย่างตรงไปตรงมา พร้อมชนเพื่อแก้ไขทุกต้นตอของปัญหา จะทำการเมืองแบบใหม่ การเมืองที่มีความหวัง คือความหวังว่าจะชนะ ไม่ใช่กลัวแพ้ และการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเรื่องของคนทุกคน ขอให้ออกไปใช้สิทธิอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ออกไปกาพรรคก้าวไกลให้ถล่มทลาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/to4x8ZRp4GI

คุณอาจสนใจ

Related News