เลือกตั้งและการเมือง

รทสช.กระหึ่มชลบุรี 'สุชาติ' ปลุกใจ ยกเป็นเมืองหลวงเสื้อเหลือง 'ลุงตู่' อ้อนอย่าปล่อยให้ผมโดดเดี่ยว รับได้เรียกยาม

โดย passamon_a

3 พ.ค. 2566

1.9K views

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66 บรรยากาศกลางสนามหน้าศาลาว่าการชลบุรี ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ จะขึ้นเวทีปราศัย ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติต่างผลัดกันขึ้นปราศรัย กล่าวปลุกระดม ผู้ที่มาฟังปราศรัย ว่า


ชลบุรีเป็นเมืองหลวงเสื้อเหลือง ที่ชัดเจนในเรื่องการปกป้องสถาบัน ช่วยกันปกบ้านป้องเมือง ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการรักชาติรักแผ่นดิน เอาให้ชัดให้มันจบที่รุ่นเรา การเลือกตั้งชลบุรีไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว พร้อมย้ำว่าขอให้ช่วยกันรักษาผืนแผ่นดินนี้ การที่ทุกคนใส่เสื้อเหลืองมาเพื่อบอกให้รู้ว่าไม่เอา คนเสื้อแดงและคนเสื้อส้ม พร้อมโจมตีพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะเรื่องการยกเลิกมาตรา 112


ขณะเดียวกันยังมีการพูดถึงทีมงานเสี่ยเฮ้งกับทีมงานบ้านโน้น แถวบางแสนมันไม่เหมือนกัน เขาไปเพื่อเอาทรัพย์สินกลับบ้าน เคยขับไล่รัฐบาลคอรัปชั่นให้พ้นแผ่นดิน วันนี้เขาจะมาอีกแล้ว ถือว่าเป็นฝันร้ายประชาชนชาวไทย ถ้าเขามาจะเกิดความวุ่นวายในประเทศนี้ พี่น้องเสื้อเหลืองที่รักชาติรักความสงบ ต้องออกไปขับไล่อีกครั้งหนึ่งแน่นอน ไม่อยากเห็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง มีนายกรัฐมนตรีทุจริตคอรัปชั่น จนตัวต้องหนีไปต่างประเทศ มีรัฐมนตรีของพรรคนั้นติดคุกหลายคน เพราะทุจริตคอรัปชั่น อย่างนี้ยังจะเลือกพรรคการเมืองนั้นอยู่อีกหรือไม่


นอกจากนี้มีพรรคการเมืองหนึ่ง จะไปแก้มาตรา 112 หากไม่พูดคงอึดอัดตายเพราะผมเป็นคนรักชาติบ้านเมือง ไม่ว่าจะผ่านการเป็นทหารเกณฑ์ก็เป็นแล้ว วันนี้พรรคชวนวัยรุ่น จะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร บอกว่าจะแก้มาตรา 112 เพื่อลดโทษในการยกเลิก หรือด่าทอสถาบัน อย่างนี้พี่น้องชาวชลบุรีรับได้หรือไม่ พรรคการเมืองใหญ่คิดใหญ่ทำพัง เขาทำพังมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นโครงการจำนำข้าว ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านเอื้ออาทร รถคันแรก


จากนั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่กับลุงตู่เพราะลุงตู่ไม่โกหก เราคนชลบุรี คนใจนักเลงไม่ต้องพูดเยอะพูดสั้น ๆ เหตุผลสั้น ๆ คือรักลุงตู่ เพราะลุงตู่ไม่โกงประเทศชาติบ้านเมือง ขณะเดียวกัน ยังกล่าวถึงการเยียวยาประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการเงิน 10,000 บาท โอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ทุกคน แซะไม่ใช่เงินดิจิทัล เงินดิจิทัลจะใช้อย่างไร ผมก็นึกไม่ออกเหมือนกัน


ขณะเดียวกันยังมีการพูดถึงการขึ้นค่าแรง โดยกล่าวว่า หากมีการขึ้นค่าแรง เจอกระเพราจานละ 100 อย่างแน่นอน เพราะเมื่อเศรษฐกิจถูกปั่นขึ้นมา ได้ค่าแรง 600 บาทตามมา ตนในฐานะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ขอถามว่า พรรคเพื่อไทยที่คิดนโยบาย 600 บาท ที่จัดสรรอย่างไรเนื่องจากไม่มีความรู้เรื่องแรงงาน


นายสุชาติ ยังตอบคำถามชาวบ้านที่ถาม ถึงสาเหตุการตัดสินใจร่วมงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ แม้ว่าจะเหลืออายุงานเพียง 2 ปี และเปรียบได้ว่าก้าวไปข้างหน้าจะเป็นเหว ว่า พอเราเลือกลุงตู่ไป เดี๋ยวเหวมันจะตื้นขึ้นมาเองแหละ เราจะเลือกผู้นำประเทศแบบตัดสินใจได้เอง หรือต้องบินไปถามคุณพ่อต่างประเทศ ซึ่งเรียกเสียงเฮจากประชาชน ที่มารับฟังการปราศรัยสนั่น


บอกหากตัดสินใจเองไม่ได้ ก็ต้องบอกว่าพอก่อน ๆ ต้องบินไปต่างประเทศ ท่านต้องการผู้นำแบบนี้หรือ ลุงตู่ตัดสินใจการแก้ไขปัญหาโควิด โดยที่ไม่มีโรงเรียนสอน เกิดจากหัวใจและความรักชาติ รักประชาชน พร้อมบอก พรรคเพื่อไทยปราศรัยวันก่อนใส่เสื้อแดง วันนี้เราใส่เสื้อสีเหลือง ประกาศให้รู้เลย ว่าชลบุรีคือเมืองหลวงเสื้อเหลือง ทุกคนที่นี้เคยลำบาก ไม่มีใครอยากลำบากเหมือนปี 52-53 แล้ว


ขณะที่ นายพีระพันธุ์ บอกคนชลบุรีเป็นคนจริงใจ สู้กับความไม่ถูกต้อง สู้กับสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองล่มจม อย่างที่นายสุชาติบอกเมื่อสักครู่ ว่าชลบุรีคือเมืองหลวงของเสื้อเหลือง เพราะพวกเราคือนักสู้เพื่อปกป้องประเทศปกป้องแผ่นดินนี้ใช่หรือไม่ 14 พฤษภาคม ไม่ใช่แค่วันเลือกตั้ง แต่เป็นวันชี้ชะตาประเทศ วันนี้ภัยอันตรายของชาติคุกคามแอบแฝงอาศัยเข้ามาในการเมือง ไม่รู้ว่าหากได้คะแนนสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้ พี่น้องชลบุรี จะร่วมมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่


หรือต้องการให้ประเทศนี้เปลี่ยนไป เราจะยอมหรือไม่ ผมคนหนึ่งที่จะไม่ยอมให้ใครเปลี่ยนแปลงสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ของประเทศไทย เราจะยืนหยัดปกป้องแผ่นดินนี้ด้วยชีวิต ผมมั่นใจด้วยเลือดความเป็นนักสู้ของชาวชลบุรีว่า ชาวชลบุรีจะร่วมกันกับรวมไทยสร้างชาติร่วมกันกับนายสุชาติ และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกเขตในจังหวัดชลบุรีสู้เพื่อแผ่นดินนี้


ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศัย บอก คนมาเยอะขนาดนีั แสดงว่าเรารักกันจริง รักแล้ว รักอยู่ รักต่อ บอกเป็นชาวจังหวัดชลบุรีมาก่อน เกิดโคราช ย้ายมากรุงเทพฯ เรียนหนังสือจบโรงเรียนนายร้อย มาติดว่าที่ร้อยตรีที่จังหวัดชลบุรี ที่ค่ายนวมินทร์ ที่นี่คือที่บ่มเพาะความแข็งแรงให้ตน ทำให้มีวันนี้ แล้ววันนี้ผมเห็นพวกเราทุกคนแล้ว มีความสุข อย่าปล่อยให้ผมโดดเดี่ยว อย่าให้ใครมาทำร้ายประเทศที่เป็นที่รักยิ่งของเรา อย่าให้ใครมาด้อยค่าประเทศของเรา สิ่งที่เราต้องการในเวลานี้


ที่เขาเรียกผมว่า ยาม หรือ รปภ. ผมรับได้ แต่มีหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน คนไทยทุกคนต้องได้รับการดูแล ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ตราบใดที่ยืนอยู่บนผืนแผ่นดินไทย ต้องได้รับการดูแล จากรัฐบาล จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ใช่หรือไม่ เราแบ่งแยกกันไม่ได้ แผ่นดินผืนนี้เป็นแผ่นดินของใคร ของคนไทยทั้งหมดใช่ไหม เกิดที่นี่ใช่ไหม หากินที่นี่ หลายคนก็ตายที่นี่ เราต้องรักแผ่นดินของเรา แน่นอนว่าต้องมีปัญหา หากไม่มีปัญหาก็ไม่มีรัฐบาล สิ่งที่เราทำมาทั้งหมด เราคงทราบแล้วแหละว่าเป็นสิ่งที่มีงานทำ วันนี้ขอกำลังใจจากพวกเราได้หรือไม่ได้


เราจะต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ไม่แบ่งคนเป็นพวกเป็นฝ่าย ไม่ทำให้ครอบครัวลูกไม่เคารพพ่อแม่ ไม่เคารพครูอาจารย์ การเปลี่ยนแปลงแบบนี้อันตราย มีใครยอมหรือไม่ เราต้องสามัคคีกัน เห็นตรงกลางหรือไม่ นั่นคือธงไตรรงค์ใช่หรือไม่หมายถึงอะไรบ้าง แล้วดูสีของพรรครวมไทยสร้างชาติว่าคือสีอะไร ผมจำเป็นต้องมาอยู่ที่พรรคนี้ เพราะอะไร เพราะผมต้องการสร้างความสงบสุข ต้องการสร้างสิ่งที่ดี ๆ ให้กับประเทศไทย จากสิ่งที่มันมีอยู่แล้วในประเทศไทย ขออย่างเดียวอย่าแตกแยก ตัองสามัคคีกัน ถ้าไม่สามัคคีกันจะไปไม่ได้ทั้งหมดแหละ


พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้เรียกอะไรก็ได้ จะเป็นพี่ตู่ ลุงตู่หรือ ตู่ตู่ ก็ได้ หลายคนเป็นพี่ผม หลายคนก็เป็นน้องผม สำหรับบางคนที่เป็นน้อง ก็เรียกผมว่าพี่ตู่ อายุน้อยกว่าก็เรียกผมว่าลุงตู่ ก็อยู่ในหัวใจผมทั้งหมด ผมดูแลแผ่นดินผืนนี้ด้วยความเสียสละแรงกายของผม มาทั้งชีวิต ก้าวเข้ามาสู่การเป็นผู้บัญชาการทหารบก ผมก็เป็นคนชลบุรีด้วยใช่หรือไม่ คนชลบุรีเป็น ผบ.ทบ. กี่คน แล้วมีคนเป็นนายกกี่คน วันนี้มาให้กำลังใจ ส.ส.เขต รวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 10 เขต ทั้งประเทศไปเลย เพราะอะไร เพราะมาเหนือเมฆ


ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมรู้ว่าผมอยู่มา 8 ปีแล้ว หลายคนบอกว่าผมไม่ทำอะไรเลย เขามองไม่เห็นหรือเปล่า หรือปิดตาปิดหู เมื่อก่อนจะถามว่า เห็นไหม คนชลบุรี เขาเห็นว่าผมทำงาน ใครจะไม่ชอบผม เกลียดผม ผมอโหสิให้ทั้งหมด เพราะเราให้ร้ายคนมันไม่ดีกับตัวเอง มันก็จะกลับไปสู่คนที่ว่าให้ร้ายเรา เราเป็นคนมีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทุกอย่างจะต้องไปได้ดี ทั้งชีวิต วันนี้เราทำเพื่อใคร เราทำเพื่อคนทุกคน ทุกช่วงวัย จะต้องทำแผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินทองให้ได้ และจะต้องหาเงิน 4 แสนล้านล้านให้ได้ และเพิ่มการลงทุนในประเทศ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GIZJzYZJtZg

คุณอาจสนใจ

Related News