เลือกตั้งและการเมือง

'ณัฐวุฒิ' ซัดเดือด รทสช.ปล่อยคลิป 'ห่านกับไข่ทองคำ' แซะเพื่อไทย ลั่นไม่ใช่ห่าน เป็นจิ้งจก

โดย passamon_a

3 พ.ค. 2566

231 views

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66 พรรครวมไทยสร้างชาติ ออกคลิปชุดใหม่ ห่านกับไข่ทองคำ เป็นนิทานสอนใจว่า พึงรักษาทรัพย์สินเงินทองที่มี แม้จะไม่มากมาย แต่ก็ให้ดอกผล เพียงพอที่จะแบ่งปันกันในครอบครัว ชุมชน อย่าให้ใครมาหลอกว่า ฆ่าห่านกินเนื้ออร่อยกว่าอิ่มกว่า รอกินไข่ทีละฟอง เพราะกินเนื้อห่านได้มื้อเดียว แต่ต้องอดกินไข่ห่านตลอดไป


พรรครวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิปห่าน แสดงถึงวิธีคิดในการออกแบบโครงการช่วยเหลือประชาชน อย่างมีวินัยทางการเงิน การคลัง ให้ความช่วยเหลือแบบพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเป้าหมายโดยตรง ไม่หว่านแห ให้หมดทุกคน บริหารจัดการงบประมาณที่มีอยู่จำกัดอย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับคนที่ควรได้ ไม่ให้คนที่ไม่มีความจำเป็น และเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์อย่างยั่งยืน เหมือนห่านถึงแม้จะออกไข่วันละ 1-2 ฟอง แต่ออกไข่ทุกวัน ให้คนในครอบครัวได้กิน


ในขณะที่พรรคการเมืองบางพรรค ฆ่าห่าน ทำห่านพะโล้ คนกินด้วยความเอร็ดอร่อย รอจนกินหมด ห่านเหลือแต่กระดูก จึงอุทานว่า ห่านเอ๊ย ต่อไปจะไม่ได้กินไข่ห่านอีกแล้ว


ในเวลาต่อมา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้กล่าวช่วงหนึ่งในการปราศรัย โรงเรียนบ้านบึงวิทยา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกแคมเปญใหม่ ห่านกับไข่ทองคำ ว่า ออกมาเพื่อแซะพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะ โดยในคลิปบอกว่ามีคนซึ่งสื่อนัยว่าหมายถึงพรรคเพื่อไทย จะเอาห่านไปทำพะโล้ ทำให้ไม่ได้ออกไข่อีกต่อไป เพราะเพื่อไทยเอาไปทำพะโล้เสียแล้ว


คนพวกนั้นไม่รู้จักคิด ไม่เข้าใจทำ คุณจะเป็นห่านที่ออกไข่ ทีละฟองได้อย่างไร ในเมื่อไข่ที่คุณออกมาแต่ละฟองไม่ได้ใหญ่เหมือนไข่ห่าน ทำแต่เรื่องเล็ก ๆ เหมือนไข่จิ้งจกเท่านั้น ดังนั้นวันนี้ไม่ใช่ห่านแต่เป็นจิ้งจก เพราะเปลี่ยนสีได้ เข้ามาตอนแรกเป็นสีเขียว อยู่ไปอยู่มาลงเลือกตั้งเปลี่ยนสีเป็นนักการเมือง ไม่ต้องเปลี่ยน เราจำได้ ถ้าคุณจะเกี่ยวข้องกับห่านมีอยู่กรณีเดียว คือเพื่อไทยมาแล้วเอาพวกคุณใส่ลงคอห่านแล้วกดลงไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PfAyXVwg1II

คุณอาจสนใจ

Related News