เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' เดินตลาดสงขลา หยิบ 'แห้ว' ถามแม่ค้าคืออะไร พอรู้รีบโยน ป้องปากบอก 'เขาห้ามจับ'

โดย passamon_a

1 พ.ค. 2566

31 views

หลังปราศรัยที่ลานคนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินตลาดทรัพย์สินในตัวเมืองเทศบาล ทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน หาเสียงช่วย นายเจือ ราชสีห์ ผู้สมัคร เขต 1 สงขลา


โดย พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนรถแห่ช่วงหนึ่งว่า อย่าลืมเลือกเบอร์ 1 เจือ ราชสีห์ มาอยู่กับตู่ ราชเสือ เสือกับสิงห์ต้องไปด้วยกัน และวันนี้ที่ห่วงอย่างเดียวคือห่วงในการเลือกตั้ง ทุกบริษัท ทุกประเทศ ทุกห้างร้าน ที่จะมาลงทุนในประเทศไทยติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งในครั้งนี้ว่าจะเรียบร้อยหรือไม่ และใครจะเป็นรัฐบาล จึงอยากให้พวกเราทุกคนเชื่อมั่นคนที่ทำอยู่แล้วให้ทำต่อไปให้สำเร็จ กระเป๋าซ้ายต้องมีตังค์กระเป๋าขวาต้องจ่ายให้ประชาชนได้ พร้อมย้ำว่าตนยังแข็งแรงอยู่ ร่างกายยังดี สมองยังดี ความตั้งใจยังร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินตลาดนัดวันอาทิตย์ ท่ามกลางประชาชนที่สนใจเข้ามาขอถ่ายรูปและขอลายเซ็น พร้อมเรียก พี่ตู่ ๆ ทำให้บรรยากาศในตลาดเป็นไปอย่างคึกคัก


โดยช่วงหนึ่งระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินตลาด ได้พบร้านขายกระจับ ซึ่งคนขายได้แนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ ว่ากระจับ พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับในทันทีว่า ตนรู้จักอยู่ มันลอยน้ำอยู่หรอ ก่อนที่จะหยิบแห้ว แล้วถามแม่ค้าว่านี่คืออะไร เมื่อแม่ค้าบอกว่าแห้ว พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกลับรีบโยนลง พร้อมกับระบุว่า นี่แห้วหรือ อย่าจับ พร้อมกับนำมือมาป้องที่ปากแล้วกล่าวว่า เขาห้ามจับ เรียกเสียงหัวเราะจากประชาชนที่มายืนรอให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RNT4NEkfJac

คุณอาจสนใจ

Related News