เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' นำทัพหาเสียง ยิ้มรับเรียก 'พี่ป้อม' - 'รงค์' เผยอึดอัดใจ ใจจริงรัก 'ลุงตู่' แต่เลือกอยู่กับลุงป้อม

โดย passamon_a

1 พ.ค. 2566

113 views

พล.อ.ประวิตร เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.66) นำทัพพรรคพลังประชารัฐ ไปหาเสียงที่ จ.ขอนแก่น และยังยืนยันในนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง


มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปราศรัยย้ำเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง และความยากจน โดยพรรคมีนโยบายเพื่อเกษตรกร รวมถึงกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีการยุบกองทุนหมู่บ้าน และจะให้เพิ่มอีก 200,000 บาท


หลังการปราศรัย ผู้สื่อข่าวถามถึงอุณหภูมิทางการเมืองช่วงโค้งสุดท้าย ที่แต่ละพรรคการเมืองโจมตีกันอย่างดุเดือด พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ขอเดือดกับใครด้วย พรรคพลังประชารัฐไม่มีความขัดแย้งกับพรรคการเมืองใด และเดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศให้ชาวบ้านเรียก พี่ตู่ ด้วย ว่าจะเรียก พล.อ.ประวิตร ว่า พี่ป้อม บ้างได้ไหม ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็ตอบกลับอย่างอารมณ์ดี


ด้าน ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยขณะลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเช้า เสาร์-อาทิตย์ นครศรีธรรมราช โดยระบุว่า ตนเองรู้สึกอึดอัดใจ เวลาที่ชาวบ้านหรือประชาชนในพื้นที่ ถามว่าทำไมไม่อยู่พรรคลุงตู่


โดย ดร.รงค์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือ พรรคลุงตู่ นั้น ตนเป็นอีกหนึ่งคนที่รักลุงตู่ แต่ขออยู่กับลุงป้อม เพราะตนมองว่าพรรคของลุงตู่เป็นพรรคนายทุน เหตุผลที่อยู่กับลุงป้อม เพราะพรรคลุงป้อมเป็นพรรคการเมืองธรรมดา ลุงป้อมเป็นกรรมการบริหารพรรค ผมก็เป็นกรรมการบริหารพรรค ก็อยู่ที่นี่ ต่อสู้ ไม่ไปอยู่พรรคลุงตู่ เพราะพรรคลุงตู่เป็นพรรคนายทุน เหตุผลคือ คนที่เป็นลูกรักลุงตู่ ซึ่งเป็นชาวนครศรีธรรมราช เป็นขุนพลภาคใต้ คือ รัฐมนตรีแด๊ก นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 10 แสดงว่าพรรคลุงตู่ไม่ใช่ของลุงตู่ แต่เป็นพรรคของคนอื่น เป็นพรรคของนายทุน


เป็นพรรคของใครต่อใครก็ไม่รู้ เพราะลูกรักลุงตู่ ยังอยู่อันดับที่ 10 ถ้าหากพี่น้องคนใต้ไปเลือกลุงตู่ คะแนนเสียงทิ้งนะครับ พี่แด๊กอาจจะไม่ได้เป็น ส.ส.นะครับ แต่ถ้าหากเลือกผม ผมได้เป็น ส.ส. ได้เป็นรัฐมนตรีนะครับ เพราะฉะนั้น ผมจึงถือว่า พรรคลุงตู่ไม่ใช่ของลุงตู่ แต่เป็นพรรคของคนอื่น เป็นพรรคของนายทุน พรรคของคนอื่น หรือเป็นพรรคของใครก็ไม่รู้ ลองไปตามกันดูนะครับ


นอกจากนี้ก็ยังเเสดงความมั่นใจ ว่าพรรคพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มขึ้นอย่างเเน่นอน เพราะที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐไม่เคยทอดทิ้ง ชาวนครศรีธรรมราช


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_vAOis4IYR8

คุณอาจสนใจ

Related News