เลือกตั้งและการเมือง

เดือดโค้งสุดท้าย บุรีรัมย์เจอมือดีทำลายป้ายหาเสียง บิ๊กตู่ยัดหญ้าใส่ปาก

โดย kanyapak_w

28 เม.ย. 2566

107 views

วันที่ 28 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายที่จังหวัดบุรีรัมย์ คึกคักต่อเนื่อง และเริ่มจะดุเดือดและรุนแรงขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้พื้นที่บุรีรัมย์ เกือบจะเรียกได้ว่าไร้คู่แข่ง คือไม่มีพรรคการเมืองใด ออกมาปราศรัยมากนัก



ที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 6 พบมีป้ายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทยถูกทำลายให้เสียหาย ฉีกและเผาตามถนนเป็นจำนวนมาก รวมถึงป้ายหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ พบว่าถูกฟันได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน บางจุดมีการกรีดบริเวณปากของหัวหน้าพรรค พลเอกประยุทธ์ แล้วเอาใบไม้และหญ้าไปยัดใส่บริเวณดังกล่าว



สอบถามนางบัวไข อายุ 55 ปี ชาวบ้านต.เสาเดียว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่ ส่วนตัวเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเกิดจากการว่าจ้างของกลุ่มคนบางกลุ่ม ให้มาสร้างกระแสการเมืองให้มันรุนแรงขึ้น แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนว่าจ้าง และใครเป็นคนสร้างกระแสที่แท้จริง เพราะมองยากมาก



สอบถามนายศักดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย เขต 6 บุรีรัมย์ ทราบว่า มีป้ายหาเสียงถูกทำลายแล้วประมาณ 15 ป้าย ยอมรับยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้บงการและมีเป้าหมายจงใจจะให้ได้รับความเสียหายโดยตรง หรือต้องการสร้างกระแสเพื่อให้ตีย้อนกลับมาหาพรรคภูมิใจไทย ทางอ้อม คล้ายกับจะใส่ร้ายว่าพรรคภูมิในไทยเป็นคนสร้างสถาการณ์เอง ยืนยันพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน เพราะฐานคะแนนเสียงเดิม มีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสร้างเพื่อให้ชาวบ้านสับสน หรือไปใส่ร้ายใครขนาดนี้



ส่วนการดำเนินการทางด้านคดี ตอนนี้ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ยงยุทธ ไผ่ล้อมวรกุล รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากมีพยานหลักฐานจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด



แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ