เลือกตั้งและการเมือง

‘ภูมิใจไทย’ จ่อดำเนินคดี 'ชูวิทย์' อีกรอบ หลังกล่าวหาซื้อเสียงที่ลำพูน-สระแก้ว ยันไม่เป็นความจริง

โดย petchpawee_k

28 เม.ย. 2566

64 views

ภท.แจงข้อกล่าวหา "ชูวิทย์" ไม่เป็นจริง ทั้งที่ ลำพูน เขียนไลน์มาขอเงิน แต่พรรคไม่เคยส่งให้ และ กรณีสระแก้ว เป็นทีมงาน ช่วย เลือกตั้ง แต่ส่งรูปนอนป่วยและขอยืมเงิน จึงช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ไม่ใช่การซื้อเสียง เตรียมดำเนินคดีชูวิทย์ อีกระลอก


นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิก พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับข้อความไลน์ ผู้สมัคร ส.ส.ลำพูน เขต 2 พรรคภูมิใจไทย กับ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า ในกรณี ผู้สมัคร จ.ลำพูน เป็นการอ้างแชทในไลน์กลุ่ม ผู้สมัครภาคเหนือ ไม่อยากให้พรรคทอดทิ้ง และเรียกร้องเรื่องเงิน 3-5 ล้านบาท ซึ่งพรรคไม่เคยมีการสนับสนุนอะไรที่เกินข้อกำหนด ของ กกต.


"การขอเงิน 3-5 ล้านบาท ผิดกฎหมายทำไม่ได้ ผู้สมัคร 1 คน กกต.กำหนดวงเงินให้หาเสียง 1.9 ล้านบาท พรรคให้เงินเพียงบางส่วนเพื่อช่วยให้ดำเนินการติดตั้งป้าย การที่มาเรียกร้องแบบนี้เหมือนการข่มขู่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ดำเนินการให้ตามที่เขียนมา"


นายศุภชัย กล่าวว่า ในส่วนของ ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสระแก้ว เขต 1 กรณีสลิปโอนเงิน เป็นบทสนทนา ต่อเนื่อง เพราะเป็นทีมงานช่วยหาเสียง มีอาการป่วยหนัก ส่งภาพนอนป่วยมา และขอยืมเงินจากผู้สมัคร จึงให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ไม่ใช่จ่ายเพื่อซื้อเสียง


"กรณีที่นายชูวิทย์ ไปร้องเรียน กกต. จึงถือว่ากระทำผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 143 ยื่นเรื่องร้องเรียนเป็นเท็จกับนางดรุณี และกระทำผิดตาม พ.ร.ป. คณะกรรมการเลือกตั้ง มาตรา 101 ซึ่งมีโทษทางอาญา ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการกับนายชูวิทย์ " นายศุภชัย กล่าว

-----------------------------------------------

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วานนี้นำทีมลงพื้นที่หาเสียงที่สวนเบญจสิริ กรุงเทพมหานคร


ภายหลังการปราศรัย นายอนุทินให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่า โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งทุกคนก็เร่งลงพื้นที่ แต่จะได้เป็น ส.ส.หรือไม่นั่น ขึ้นอยู่กับความเมตตาของประชาชน การที่ผลโพลบางสำนัก ระบุว่า คะแนนของพรรคภูมิใจไทยขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือเป็นความเมตตาของประชาชน พรรคการเมืองจะอยู่ได้ก็เพราะความเชื่อมั่นความเชื่อใจจากประชาชน การทำงานที่ผ่านมาก็น่าจะเข้าตาของประชาชนบ้าง เมื่อประชาชนได้ติดตามผลงานก็น่าจะเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยทำอะไรไปบ้าง แต่ทางพรรคก็ไม่ประมาท ตั้งใจลงพื้นที่สร้างความมั่นใจให้ประชาชน ผลการเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไรก็เคารพการตัดสอนใจของประชาชน


ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิฎษ์ ยื่นเรื่องร้องเรียนพรรคภูมิใจไทย ไปยัง กกต.นั้น นายอนุทิน ตอบสั้นๆว่า "อีก 2 อาทิตย์จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ไม่มีใครในพรรคภูมิใจไทย นึกถึงเรื่องพวกนี้แล้ว"  ส่วนจะมีความกังวลหรือไม่นั้น นายอนุทิน ตอบว่า ไม่มีกังวลอะไร ช่วงนี้สนุกกับการลงพื้นที่ทั่วประเทศไทย ไปช่วยผู้สมัครปราศรัย ไปพบปะประชาชน ไปรับฟังปัญหาของชาวบ้าน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CpA3aYZs0HA

คุณอาจสนใจ

Related News