เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ฟิตลุย 3 จังหวัดในวันเดียว ควง 'ศรันย์วุฒิ' อ้อนชาวอุตรดิตถ์ - ป้าย 'ค่าไฟแพงแล้ว แพงอยู่ แพงต่อ' โผล่พิษณุโลก

โดย nattachat_c

24 เม.ย. 2566

29 views

วานนี้ (23 เม.ย. 66) พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาควง พีระพันธ์ ธนกร ลงพื้นที่ หาเสียง พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และแพร่


เมื่อเดินทางถึงพิษณุโลก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เข้าไปสักการะพระพุทธชินราช วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล ปรากฏว่า มีแฟนคลับลุงตู่มารอถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก ภายในพระอุโบสถ รวมถึงนาคนิรันดร์ น้อยป้อม ที่กำลังจะอุปสมบท ขณะที่ด้านนอกพระอุโบสถก็มีผู้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติมายืนถือป้ายเชียร์และตะโกน “ลุงตู่สู้ๆ” “ลุงตู่อยู่ต่อ” เป็นระยะๆ พร้อมกับรอถ่ายรูปด้วยจำนวนมากด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสแม้อากาศร้อนอบอ้าว


ทั้งนี้  พลเอกประยุทธ์ นำ นายพีระพันธุ์พร้อมแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ และผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลกสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรรมหาราช โดยพลเอกประยุทธ์ได้ถวายเครื่องไหว้สักการะและดาบคู่ พร้อมทั้งบอกให้ประชาชนช่วยกันรักษาสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับบ้านเมืองตลอดไป

-----------

จากนั้น เดินทางมาที่อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์ ถิ่นของนายศรันย์วุฒิ ศรันเกตุ  เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียง  

โดยมี ชาวบ้านจำนวนมากมาต้อนรับท่ามกลางอากาศร้อนจัดถึง 42 องศา เพื่อจะได้พบเห็นลุงตู่ ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก โดยชาวบ้านหลายคนเดินทางไกลมาจากอำเภอชายแดน บ้านโคก อำเภอฟากท่า อำเภอพิชัย ซึ่งต้องเดินทางตั้งแต่ ตี 5 และพกพาอาหารติดตัวมากินกันเองใกล้ๆ เวทีปราศรัย


เมื่อลุงตู่มาถึง คลื่นฝูงชนต่างกรูเข้าไปมอบพวงมาลัย ทั้งดอกไม้สด พวงมาลัยผลไม้ และผลผลิตทางการเกษตร เช่น พวงมาลัย ทุเรียนหลง- หลินเมืองลับแล พวงมาลัยหัวหอมแดง กระเทียม พวงมาลัยผลสับปะรด จากบ้านห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด


พลเอกประยุทธ์ ปราศรัยว่า ดีใจที่เห็นความเป็นหนึ่งเดียวของคนอุตรดิตถ์ขอให้ชาวอุตรดิตถ์ช่วยกันดูแลประเทศชาติ ต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวร่วมใจทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และที่ต้องฝากไว้คือชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งสำคัญต้องช่วยกันรักษาไว้


วันนี้ตนได้เห็นน้ำใจไมตรีคนอุตรดิตถ์ จึงขอฝากพรรครวมไทยสร้างชาติไว้ในอ้อมใจอุตรดิตถ์ มี 3 เขตเลือกตั้ง ต้องได้ ส.ส.ทั้ง 3 คน ขอให้คนอุตรดิตถ์รวมพลังกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะการดำเนินการในสภาจะต้องได้เสียงข้างมากเพื่อเข้าไปทำงานต่อ หลังจากทำมาแล้ว ถ้าได้เสียงมากก็จะทำงานต่อง่าย


พลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนทำมาแล้วมีจำนวนมาก เช่น ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ถนนหนทางก็ทำมาแล้ว แต่จะทำต่อคือขยายให้มากขึ้น พรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายต่าง ๆ จำนวนมากที่ช่วยกันคิดช่วยกันทำเพื่อประชาชน เหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะถึงวันเลือกตั้ง ขอให้ไตร่ตรองให้ดี ถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศชาติไปในทางที่ผิด และถ้าไม่มีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะอยู่กันได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้อยู่ในใจของพวกเราทุกคนอยู่แล้ว


“วันนี้ผมมาอุตรดิตถ์ คนอาจไม่รู้ว่าผมรักและห่วงใยทุกคน หัวใจผมอยู่ที่ทุกคน อยู่ที่สถาบันหลักของชาติ ขอให้ช่วยกันรักษาไว้ ขอขอบคุณทุกคนเราต้องเดินหน้าสู่ยุคใหม่ โลกใหม่ ไม่ใช่ประเทศไทยอย่างเดียวเราต้องมองไปข้างนอกด้วยว่าเป็นอย่างไร


วันนี้ที่เรามารวมกันได้ เพราะโควิดหาย เพราะผมเป็นคนบริหารให้สถานการณ์เหล่านี้ปกติโดยเร็วที่สุด ผู้นำประเทศต้องเป็นผู้นำในสถานการณ์วิกฤตได้ด้วย ขณะเดียวกันความมั่นคงก็ต้องมีทหารก็ต้องให้กำลังใจเขา ถ้าไม่มีทหารจะรักษาดินแดนไว้ได้อย่างไร ดังนั้น ต้องดูแลเขาด้วย”


จากนั้น มีประชาชนได้ยื่นหนังสือร้องเรียนหลายเรื่องเพื่อให้พลเอกประยุทธ์แก้ไข พร้อมสอบถามเกี่ยวกับการแก้ปัญหาที่ดินทำกินในจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยพลเอกประยุทธ์ย้ำว่าได้ทำแล้วแก้ปัญหาให้แล้ว และจะทำต่อถ้าได้เข้าไปเป็นรัฐบาล


อย่างไรก็ตาม ระหว่างปราศรัยนายศรัณย์วุฒิ ประกาศหน้าเวทีว่า ประชาชนมารอลุงตู่ 3 ชั่วโมง ถ้าไม่รักไม่ศรัทธาไม่มารอลุงตู่มากขนาดนี้ ทำให้พลเอกประยุทธ์สวนกลับทันทีว่า “ถ้าไม่รักก็ไม่มาเหมือนกัน เราต้องมีน้ำใจให้กันและกัน”เรียกเสียงเฮลั่นสนั่นเวที   นอกจากนั้น พลเอกประยุทธ์ยังได้กินทุเรียนพันธุ์ “หลงลับแล” ทุเรียนพันธุ์ดังของอุตรดิตถ์โชว์ด้วย

------------

ต่อมาเวลา 14.30 น พลเอกประยุทธ์ และคณะ เดินทางมายังฌาปนกิจสถานประตูมาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.แพร่ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนางวัลลีย์ ศุภศิริ มารดาของ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู (แม่เลี้ยงติ๊ก) ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.แพร่ 


จากนั้นจะเดินทางจากปยังสนามบินพิษณุโลก โดยก่อนหน้านั้นมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.รทสช. ที่อ.สูงเม่น เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่มีแข่งขันกันอย่างเข้มข้น แต่ได้ยกเลิกไป อาจจะมีสาเหตุมาจากในเขตท้องที่ อ.สูงเม่น ตามเส้นทางผ่านมีป้ายประชดเกี่ยวกับค่าไฟ ค่าไฟแพงแล้ว แพงอยู่ แพงต่อ คนจะตายเพราะค่าไฟแพง ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์จะเดินทางเข้าพื้นที่ จ.แพร่ ได้มีเจ้าหน้าที่ไปเก็บออกแล้ว 


หลังจากนั้น พลเอกประยุทธ์ และคณะ เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำ

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/p9wuunrqK0c



คุณอาจสนใจ

Related News