เลือกตั้งและการเมือง

เขามากับงู! ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ยกขบวนงูจงอางมาสมัคร กกต.สั่งเบรก ห้ามนำเข้าอาคาร

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2566

18 views

เมื่อเวลา 08.00 น. วานนี้ (3 เม.ย.) ที่ศาลาประชาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของการสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ของ จ.ขอนแก่น โดยบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก ทุกพรรคการเมืองต่างเอาฤกษ์เอาชัยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและเป็นกำลังใจในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้


และเป็นที่แตกตื่น เมื่อนายปัญญา ศรีปัญญา ว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ขอนแก่น เขต 3 ได้นำขบวนงูจงอาง โดยมีนางรำนำมาคล้องคอแล้วฟ้อนรำเข้ามายังศาลาประชาคม ซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับกองเชียร์ของแต่ละพรรค รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต้องรีบออกมากันไม่ให้ทางว่าที่ผู้สมัครนำงูเข้ามาภายในสถานที่รับสมัคร เนื่องจากจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยทางว่าที่ผู้สมัครก็ได้นำงูพร้อมขบวนนางรำออกไปแต่โดยดี ก่อนที่จะเดินเข้ามาลงเวลายื่นเอกสารทำการลงสมัครตามขั้นตอน


ส่วนบรรยากาศการลงทะเบียนสมัคร ส.ส.นั้นตั้งแต่เจ้าหน้าที่ กกต.เปิดสถานที่ รับสมัคร ก็มีว่าที่ผู้สมัครของพรรคเสรีรวมไทย พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าลงทะเบียนท่ามกลางกลุ่มกองเชียร์อย่างคึกคัก  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7dxc0wMFO7E

คุณอาจสนใจ

Related News