เลือกตั้งและการเมือง

โหมโรงเลือกตั้ง ไฮไลท์สุดเดือด! 'สรยุทธ' เปิดเวทีดีเบตตัวตึง 6 พรรค ประกาศชัดจุดยืน

โดย petchpawee_k

29 มี.ค. 2566

328 views

วานนี้ 28 มี.ค. 2566  เวทีตัวตึง เลือกตั้ง 66 เปลี่ยนใหม่หรือไปต่อ ดำเนินรายการโดยคุณสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ทางช่อง 3 เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นไปอย่างดุเดือด โดยมีการรวมตัวของตัวตึงทั้ง 6 พรรค ประกอบด้วย


1.ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พรรคเพื่อไทย

2.ธนกร วังบุญคงชนะ พรรครวมไทยสร้างชาติ

3.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ พรรคพลังประชารัฐ

4.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล

5.ศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย

6.ศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย


ประเด็นหลักๆบางช่วงบางตอน

วิโรจน์ - ประกาศไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคทหารจำแลง คือ รทสช. และ พปชร.

ธนกร – พรรคผมก็ไม่มีทางร่วมกับก้าวไกลเช่นเดียวกัน เพราะมีแนวคิดจะยกเลิกมาตรา 112


ชัยวุฒิ – ผมก็ไม่ร่วมกับก้าวไกล พรรคพลังประชารัฐก็ไม่ร่วม

วิโรจน์ – ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ ทั้ง 2 พรรคไม่ร่วมกับก้าวไกล เจ๋งเลย แจ๋วเลย


ส่วนอีกคู่ ศิธา ข้องใจ โดนตัดพี่ตัดน้อง – ณัฐวุฒิ ย้อน ในสนามหาเสียง ไม่มีใครหาเสียงเผื่อกัน


ศิธา พูดถึง ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ตัดพี่ตัดน้อง


ณัฐวุฒิ - ในสนามหาเสียงเลือกตั้ง ไม่มีใครหาเสียงเผื่อกัน

----------------------------------

ทางฟากฝั่งความเคลื่อนไหวอื่นๆทางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ "ตั๊น จิตภัสร์"  โพสต์ส่อย้ายพรรค ระบุว่า "อยู่ที่ไหนก็ได้ ที่เค้าเห็นคุณค่าและผลงานของเรา 13 ปี กับพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่อายุ 25 ปี ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรก รู้สึกเสมอมาว่าเป็นความภาคภูมิใจที่ได้ลงในนามพรรค เป็นพรรคที่สอดคล้องกับอุดมการณ์เพื่อพี่น้องประชาชน ตามความตั้งใจตั้งแต่เด็ก วันนี้ตั๊นไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องเป็นบ้านหลังไหน ขอเพียงมีอุดมการณ์เดียวกัน และให้โอกาสเราได้ทำงาน เพราะตั๊นยังยึดมั่นผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก


ตลอดระยะ 13 ปี บนเส้นทางการเมือง ได้มีโอกาสไป 76 จังหวัด ได้รับฟังปัญหา และหาทางแก้ไขประสานงานเพื่อพี่น้องประชาชนมาตลอด มีโอกาสทำงานกับผู้หลักผู้ใหญ่มากประสบการณ์ ทั้งเรียนรู้และปฏิบัติเอง นี่คือเส้นทางที่เราเลือกแล้ว เส้นทางการเมืองนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ นามสกุลก็เปลี่ยนมาแล้ว ผ่านมาทุกรูปแบบ งานในสภาทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ไม่ว่าเราจะอยู่จุดไหน ตั๊นก็ขอทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติตลอดไป"

------------------------------------

ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย วานนี้ ขึ้นเวทีปราศรัยหน้าศาลากลางสมุทรปราการ  กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาขึ้นเวทีที่สมุทรปราการ แม้วันนี้ร่างกายจะ 50 : 50 แต่ใจเกินร้อยแน่นอน พี่น้องสมุทรปราการพร้อมแลนด์สไลด์อีกครั้งหรือไม่


นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า จำได้หรือไม่ สมัยไทยรักไทย คุณพ่อเป็นนายกฯคุมไซต์ก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเอง หลังจากนั้น สนามบินก็กลายเป็นสนามบินที่ชาวต่างชติเข้ามาเต็มไปหมด เกิดเงินสะพัดมากมาย เกิดอาชีพใหม่ ๆ เป็นโครงการที่ยาวนานมากแต่ก็มาสำเร็จที่รัฐบาลไทยรักไทย


สมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ รัฐบาลเพื่อไทย ก็ขึ้นค่าแรงสำเร็จ สมุทรปราการก็เป็น 1 ใน 7 จังหวัดนำร่องอีกด้วย ซึ่งเราทราบดีว่าค่าแรงมีปัญหาอย่างมาก พรรคเพื่อไทยจึงมีนโยบายขึ้นค่าแรง 600 บาทใน 4 ปี ซึ่งคนที่จะได้รับประโยชน์คือ ลูกจ้างที่มีเงินมากขึ้นก็จะซื้อของจากนายจ้าง นายจ้างรวยขึ้นก็จะเสียภาษีให้กับภาครัฐ แล้วภาครัฐนำภาษีทำโครงการกลับมาสู่มือประชาชน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/anigH69K6XY

คุณอาจสนใจ

Related News