เลือกตั้งและการเมือง

'ณัฐวุฒิ' จัดหนัก 'วิรัช' เอาอะไรคิด! ปมเพื่อไทยยกตำแหน่งนายกฯให้คนอื่น

โดย petchpawee_k

29 มี.ค. 2566

32 views

'วิรัช' ไม่โต้ 'ทักษิณ' บอก หลัง 14 พ.ค.รู้กัน ยกโพล พปชร. ได้เขตเกือบร้อย ปาร์ตี้ลิส์ 20 'ณัฐวุฒิ' ซัดกลับ ปมเพื่อไทยยกตำแหน่งนายกให้คนอื่น ลั่น อย่าว่าแต่เอาหัวสมองคิด เอาหัวสิวคิดยังไม่ได้


เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) เวลา 13.55 น. นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้ถึงข่าวพรรคเพื่อไทย (พท.) จะยกเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้กับพรรคอื่น ว่า เรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากตนเคยไปออกรายการทีวีช่องหนึ่ง และให้ความเห็นว่าในอดีตพรรคต่างๆ อาจรวมตัวกันและไม่รวมตัวกัน หรือรวมกันอย่างหลวมๆ แต่กรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. ออกมาพูดในลักษณะว่ายอมไม่ได้หรอกนั้น


ทั้งนี้ เมื่อการเลือกตั้งปี 62 ขณะนั้น พท.เคยเสนอชื่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เป็นนายกรัฐมนตรีแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งที่ขณะนั้น พท.มีแคนดิเดตนายกฯ เป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายชัยเกษม นิติสิริ ตนจึงย้ำไปว่าประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอยได้ เรื่องนี้ไม่ได้จบที่หัวหน้าพรรค แต่อาจจะมีจุดจบอีกทางหนึ่ง ปลายทางนั้นคำตอบสุดท้ายก็รู้ๆ กันอยู่ คือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และท่านได้ออกมาตอบแล้ว ซึ่งตนได้บอกกับทางผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ขอไม่พูดในประเด็นนี้เพิ่มเติม แต่ขอให้ดูตัวเลขหลังวันที่ 14 พ.ค. ซึ่งเหลือเวลาอีก 40 วัน ตัวเลขในวันดังกล่าวจะทำให้เกิดความชัดเจนว่าประเทศไทยจะเดินอย่างไร ตั้งรัฐบาลกันอย่างไร ตัวเลขจะเป็นคำตอบที่ชัดเจน

--------------------------------------

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย วานนี้ (28 มี.ค.)  ปราศรัยใหญ่ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ช่วงหนึ่งว่า กล่าวถึงกรณีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าวันนี้สงสัยจะหิวแสง หลังพูดมาสามวันติดแล้วว่าเดี๋ยวเลือกตั้งเสร็จเพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่จริง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ตั้งโต๊ะแถลงบอกว่านายวิรัชฝันกลางวัน

ขณะที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาโพสต์ลงทวิตเตอร์เพราะถูกพาดพิงไม่ได้นั่งอยู่ในพรรค พร้อมบอกว่าเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยไม่โง่จะยกเก้าอี้นายกให้พลเอกประยุทธ์ ซึ่งตนคิดว่านายวิรัชจะหยุด แต่กลับให้สัมภาษณ์ว่าก็คราวที่แล้วยกให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งมันไม่เหมือนกัน อย่างน้อยที่สุดครั้งที่แล้วพรรคนั้นเป็นพรรคฝ่ายเดียวกัน และการสู้ในสภาครั้งนั้นอยู่ในสภาพเป็นรอง มีแววพ่ายแพ้ 100% การจับมือในฐานะฝ่ายค้าน จึงเป็นการให้เกียรติกัน แต่ครั้งนี้ไม่ใช่

วันนี้เพื่อไทยมั่นใจว่าไม่แพ้และชนะเกินครึ่งแลนด์สไลด์ และถ้าเพื่อไทยจะชนะ เพื่อไทยต้องเป็นรัฐบาล นายกรัฐมนตรีต้องมาจากแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย เรามีอยู่แล้วตั้ง 3 คน จะให้พลเอกประยุทธ์ได้อย่างไร เป็นคู่แข่งไม่ใช่ลูกเต้า จะคอยอุ้มชูดูแลให้เป็นใหญ่ แพ้ก็ถอยไป ไม่ใช่รู้ตัวว่าจะแพ้แล้วมาสะกิดว่าให้เขา ให้เขา ไปเล่นที่อื่น ที่นี่เขาจะทำงาน ไหนว่า 3 ป.แน่นัก ไหนว่ามี ส.ว.250 คน

ตอนนี้พลเอกประยุทธ์ก็ไม่กล้าเป็นแคนดิเดตคนเดียวแล้ว ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาขอว่าเพื่อไทยให้เขาๆ ตนจะบอกเลย 3 ป. ประวิตร ประยุทธ์ ประป๊อก ไม่แน่หรอก วันนี้ เหนือกว่า 3 ป.เรามี 3 ทอง พานทองแท้ พิณทองทา แพทองธาร เหนือกว่า 3 ป.ชัดๆ


นายณัฐวุฒิ ยังย้ำถึงกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้คนอื่นว่า เอาอะไรคิดว่าพรรคเพื่อไทยจะยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้คนอื่น พรรคเพื่อไทยเดินสายหาเสียงขนาดนี้ แม้แต่คนท้องอย่างนางสาวแพทองธาร ยังไปทุกเวที “อย่าว่าแต่เอาหัวสมองคิดเลยเอาหัว

-----------------------------------------------------

'บิ๊กป้อม' บอกชี้แจงไปแล้ว หลัง 'ทักษิณ' ทวิตข้อความเพื่อไทยไม่โง่

เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้ชี้แจงไปแล้ว หลังผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกระแสข่าวที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์ข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยไม่โง่พอที่จะยกตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้พลเอกประวิตร

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qJgaulABXkk

คุณอาจสนใจ

Related News