เลือกตั้งและการเมือง

นศ.ราม บุก พปชร.ยื่นหนังสือ ‘บิ๊กป้อม’ ทบทวนส่งผู้สมัครราชบุรี หลังมีข่าวฉาวเล่นพนันในสภา

โดย petchpawee_k

29 มี.ค. 2566

30 views

กลุ่มตัวแทนนักศึกษาบุกยื่นหนังสือถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หน.พรรคพลังประชารัฐ ให้ถอดชื่อ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เหตุลักลอบเล่นไพ่ภายในห้องพักของรัฐสภา ระบุผิด พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 และประพฤติผิดประมวลจริยธรรม(ส.ส.)ร้ายแรง และสร้างความเสื่อมเสียต่อเกียรติภูมิของประเทศ


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. ปรากฏว่าบริเวณด้านล่างของที่ทำการพรรค มีตัวแทนกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง นำโดย นายศุกลวัฒน์ ธนาสิริกุลพงษ์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรค พปชร. เพื่อขอให้พรรคทบทวนรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ที่มีภาพปรากฏผ่านสื่อต่างๆ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันในอาคารรัฐสภา 


นายศุกลวัฒน์ กล่าวว่า เราต้องการจะมายื่นหนังสือก่อนหน้านี้ แต่ติดภารกิจการสอบของมหาวิทยาลัย และไม่ทราบว่าจะยื่นที่ไหน แต่เมื่อทราบจากข่าวเกี่ยวกับผู้สมัครคนดังกล่าว จะลงสมัครพรรค พปชร. จึงมายื่นในเวลานี้ เพราะเห็นว่าพรรคควรพิจารณาบุคคลที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชน โดยการมายื่นหนังสือครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจของพวกเรา ไม่เกี่ยวกับบุคคลใดๆ


การเข้ายื่นหนังสือถึง พลเอกประวิตร ครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ทางพรรคได้ส่ง นายทศพล เพ็งส้ม ฝ่ายกฏหมายพรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนมารับหนังสือ และยืนยันว่าจะนำเข้าหารือกับทางคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/54fkGEnhGrM

คุณอาจสนใจ

Related News