เลือกตั้งและการเมือง

เดือดกลางแยกอโศก! 'ชูวิทย์' ซัดกัญชาเสรี-คอร์รัปชั่น เผยโดนขู่ฆ่า ตั้งค่าหัว 100 ล้าน ลั่น "กูไม่กลัวมึง"

โดย nattachat_c

29 มี.ค. 2566

241 views

กลับมาอีกครั้ง กับการรณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี และการคอร์รัปชั่น ที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาต่อต้านพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี จะบอกว่าออกมารอบนี้แค่น้ำจิ้มก็ไม่ใช่ เพราะมีหลายประเด็น และคุณชูวิทย์ยอมรับว่า ตัวเองเป็นมหาโจร ที่มีจรรยาโจร เหมือนกับสื่อที่มีจรรยาบรรณ


วานนี้ (29 มี.ค. 66) เวลา 17:30 น. ที่บริเวณแยกอโศก ถนนสุขุมวิท นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นั่งมอเตอร์ไซค์วิน มาที่เเยกอโศก เพื่อเดินหน้าต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี และการคอรัปชั่น โดยมาพร้อมกับโทรโข่งประจำตัว นำเข็มกลัด มาแจกประชาชนที่เดินลงบันไดบีทีเอส สถานีอโศก ท่ามกลางการได้รับความสนใจจากประชาชน โดยส่วนใหญ่รับเข็มกลัด และเห็นด้วยกับการรณรงค์ของนายชูวิทย์ และยังมีชาวต่างชาติบอกว่า เห็นด้วยการต่อต้านคอรัปชั่นด้วย


นายชูวิทย์ ประกาศผ่านโทรโข่งบอกประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมาว่า หากอยากให้ครอบครัวมีความสุข ก็ต้องห่างไกลกัญชา จากนั้น ก็มายืนที่บริเวณชั้นลอยของสถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท ที่อยู่ติดกัน รณรงค์เรื่องกัญชาและแจกเข็มกลัด โดยได้รับความสนใจจากประชาชน บางคน ตบมือชอบใจ และบางคนก็ขอถ่ายรูป ให้กำลังใจนายชูวิทย์


นายชูวิทย์ อธิบายบนกระดานว่า กัญชาไม่สามารถใช้รักษาโรคทางจิตเวชได้ แล้วยังเป็นต้นเหตุของโรคทางจิตเวช โดยเฉพาะโรคทางจิตเวชชนิดรุนแรง และไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ที่แสดงให้เห็นว่า กัญชาหรือผลิตภัณฑ์กัญชาสามารถรักษาโรคทางจิตเวชได้


นอกจากประเด็นกัญชาแล้ว นายชูวิทย์ ยังบอกว่า ไม่ได้ออกมารณรงค์ 1 สัปดาห์ เพราะโดนจับไปเรียกค่าไถ่ มีคนพยายามปิดปาก บอกว่า “หากใครปิดปากชูวิทย์ได้ จะให้ 100 ล้านบาท”


เค้าพยายามขู่ฆ่าผม เค้าพยายามบอกว่าคนนั้นคนนี้จะฟ้องผม เอา 400 เขต เอา 77 จังหวัด นายชูวิทย์บอกว่า ที่ตนออกมารณรงค์นั้นได้อะไร จะเป็น ส.ส.ก็ไม่ใช่ เข้าไปอยู่ในสภาก็ไม่ใช่ ที่ออกมารณรงค์เรื่องนี้เพราะเห็นผลกระทบต่อสังคมอย่างรุนแรง


ที่มารณรงค์วันนี้ ก็มาแค่เล็กๆ น้อยๆ ให้พอหายคิดถึง ที่หายไปเพราะว่ามันมีแต่คนมาหาเรื่องผม จำนวนเงิน 100 ล้านนั้น ถือว่าน้อยมาก หากเปรียบเทียบกับการใช้เงินที่ซื้อตัว ส.ส.


นายชูวิทย์บอกว่า เค้ากลัวผมขนาดไหน ใช้ใครต่อใครออกมาทั้งพยายามจะยึดทรัพย์ ,สมคบฟอกเงิน ช่วงจังหวะนี้ นายชูวิทย์ถึงกับอุทานว่า “ฟอกบิดามึงนะสิ เงินนั้นเอาไปให้โรงพยาบาล เงินก้อนนั้นสมควรไหม ถ้าผมเก็บไว้คุณก็ไม่รู้ ใครก็ไม่รู้ แต่เพราะจิตใต้สำนึกโจรอย่างผมไง ผมไม่ใช้ ผมเอาไปให้โรงพยาบาล มันผิดอะไร”


ส่วนเรื่องที่ดินและทรัพย์สิน ที่เคยเป็นกรณีมานั้น ผมไปติดคุกมาแล้ว คำพิพากษาศาลมี เมื่อเห็นว่าเล่นไม่ได้ เค้าก็อยากจะเล่นกล่องดวงใจผม ธุรกิจก็เล่นไม่ได้ก็เล่นคนในครอบครัว ก็หาเรื่องใส่ร้าย โดยมีสื่อบางสื่อไปร่วมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย และตอนนี้ก็มีนายหัวล้านมาร่วมด้วย ผมอยากบอกนะ ขอให้ทุกคนบันทึกไว้เลย “กูไม่กลัวมึง”


จากนั้นคุณชูวิทย์ยังบอก สังคมเราเปลี่ยนไป มันจะมีคนประเภทหนึ่ง และคนประเภทนี้จะเริ่มเยอะขึ้นในสังคมได้เรื่อยๆ ใช้ข้อความ หรือเอาตัวเข้าไปบอก หลักฐานมีหรือไม่ก็ไม่รู้ แต่ไปยืนบอกว่านี่คนนี้คือ หน้าเหมือนโจร สรุปแล้วเชื่อว่าคนนี้คือโจร หากไม่ใช่โจรก็ไปพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ใช่โจร


คุณชูวิทย์จึงตั้ง คำถามว่า ทำแบบนี้ได้หรือไม่ และคนที่จะทำแบบนี้ได้ก็ต้องเป็นคนที่สื่อให้ความสนใจ ดังนั้นตนก็จะพูดกลับไปว่าสื่อเป็นเครื่องมือ สื่อเป็นฐานันดรสี่ ที่ต้องนำความจริงไปสู่สังคม เมื่อนำความเท็จไปสู่สังคม สังคมก็จะรับความเท็จของคุณไว้


ไอ้หัวล้าน ออกมาเปิดเผยข้อมูล เช่น บอกว่าตำรวจคนนี้อักษรย่อ คนนั้น คนนี้ คิดว่า ไอ้หัวล้านคนนี้จะได้เครดิตแค่ไหน สื่อตกเป็นเครื่องมือเขา


ก็เหมือนกับทนายคนหนึ่ง ข่าวออกมาแถลงข่าวซึ่งสื่อก็ไม่มีใครรู้ว่าการออกมาแถลงข่าวนั้นเขาได้เงินทีละ 300,000 บาท ถ้าตนไม่ออกมาเปิดเผยข้อมูลสื่อก็ไม่รู้เรื่องนี้ เมื่อทนายคนนี้ออกมาเปิดเผยข้อมูล ก็อ้างว่าเงินที่เก็บนั้นไม่ใช่ค่าแถลงข่าว แต่เป็นค่าเสี่ยงภัย ซึ่งสังคมจะพิจารณาเองว่า ฟังขึ้นหรือไม่


โดยส่วนตัวนั้นมองว่า อาชีพทนายความก็ใช้วิชาขีพไปต่อสู้ในชั้นศาล หน้าบัลลังก์ เพราะถ้าต่อสู้ในชั้นศาลไ ม่มีใครมาฟ้องอยู่แล้ว แต่การนำมาแถลงข่าวก่อนจะไปต่อสู้ในชั้นศาล ก็ต้องยอมรับกับการเสี่ยงที่จะถูกฟ้อง สื่อตกเป็นเครื่องมือหลายๆ คน แม้กระทั่งสื่ออาวุโสคนหนึ่ง ก็ตกเป็นเครื่องมือ


นอกจากนี้ คุณชูวิทย์ ยังเปิดเผยอีกว่า มีทนายบางคน พยายามที่จะใช้ กฎหมาย มาตรา100/2 การลดโทษให้ผู้ค้ายาเสพติดโดยอ้างการขอลดโทษให้ตัวเอง และใช้ข้อมูลเพื่อจับผู้ค้ารายใหญ่ เพื่อลดโทษ เช่น กรณีดาราสาวแอมมี่หนีไปต่างประเทศ


จนอยากถามว่า คนที่เดือดร้อนที่สุดไปหาทนาย ก็หวังเป็นที่พึ่ง แต่ทนายคนนี้ไม่ใช่ หากพี่น้องประชาชนมีข้อมูล ให้ส่งมาให้ตน เรื่องของทนายบางคน ที่ใช้ช่องว่างทางกฎหมายไปหากิน และยังมีคนพยายามมาเตะตัดขา เพื่อที่จะไม่ให้ออกมาพูดถึงเรื่องกัญชา

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vw_flEiM14c


คุณอาจสนใจ

Related News