เลือกตั้งและการเมือง

'ศุภชัย' จี้ กกต. อย่าปล่อย 'ชูวิทย์' ลอยนวล หลังถูกโจมตีทำลายคะแนนนิยมพรรค

โดย passamon_a

23 มี.ค. 2566

172 views

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.66 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย แถลงถึงกรณีที่มีบุคคลบางคนมีพฤติกรรมผิด พ.ร.ป. เลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73 คือ การออกไปทำลายคะแนนความนิยมพรรค เเม้ภายหลังจะไม่กล่าวพาดพิงถึงชื่อพรรคโดยตรง อย่างเช่นเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ซอยละลายทรัพย์ ซึ่งมองว่าพฤติการณ์ดังกล่าวทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม


โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ได้ยื่นถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้ดำเนินการกับบุคคลดังกล่าว แต่จนถึงวันนี้พฤติการณ์ดังกล่าวยังปรากฎ และพบว่า กกต. ยังไม่ดำเนินการอะไรให้บุคคลดังกล่าวหยุดพฤติกรรม เหมือนผู้มีอำนาจหน้าที่ปล่อยให้บุคคลกระทำความผิดโดยละเว้น พร้อมเปรียบเทียบว่า เหมือนเห็นโจรวิ่งราวต่อหน้า แต่ตำรวจไม่ยอมจับ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ กกต. ดูแลการเลือกตั้งให้สุจริตและเที่ยงธรรม เพราะเป็นอำนาจของ กกต.โดยตรง และตั้งแต่วันนี้บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จะไปยื่นร้องเรียนต่อ กกต. จังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด ขอให้ กกต. เร่งดำเนินการโดยพลัน อย่าได้รีรอ


เมื่อถามว่าจะขีดเส้นให้เวลา กกต. ถึงเมื่อไหร่ และจะมีฟ้อง มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ด้วยหรือไม่นั้น นายศุภชัย ระบุว่า ก็จะทวงถามไปเรื่อย ๆ คงไม่ต้องกำหนดเวลา และยังไม่ถึงขั้นฟ้อง มาตรา 157


ส่วนก่อนหน้านี้ที่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ได้เข้าฟ้องดำเนินกับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ขอยืนยันว่าเป็นฟ้องร้องต่อศาล ไม่ใช่การร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน ขอให้อย่าเข้าใจผิดว่า ผบ.ตร. จะสั่งให้รวมคดี เพราะเป็นความผิดฐานเดียวกัน เนื่องจากผู้เสียหายทุกคน ถือเป็นนิตินัยอยู่แล้ว จะรวมคดีไม่ได้


ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ โพสต์ภาพนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สวมกอด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเปรียบกับภาพของ นายเนวิน ชิดชอบ ที่สวมกอดกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยบอกว่าลูกศิษย์กับครูใหญ่ สำนักเดียวกันผลลัพธ์เหมือนกัน ว่า เป็นภาพเดียว บรรยายอะไรไม่ได้ เหมือนกับตนเห็นภาพนายชูวิทย์ อยู่ในอ่างอบนวด ก็ไม่ได้จะสื่ออะไรมากมาย การกอดกันก็เป็นเรื่องปกติ


ส่วนที่นายชูวิทย์ บอกว่า "ระวังไอ้หนูให้ดี" นายศุภชัย บอกว่า ผมก็ไม่เคยบอกให้ระวัง 'ไอ้ชูหวีด' พร้อมย้ำว่าในห้องนี้ตนไม่อยากเอ่ยชื่อถึงนายชูวิทย์ เพราะไม่ให้ค่า ที่จะมาสามารถโน้มน้าวจิตใจของคนไทย แต่วันนี้นายชูวิทย์ ทำผิดกฎหมาย ผู้มีอำนาจทางกฎหมายก็ไม่ควรปล่อยให้ลอยนวล


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/W1iAwjjjwPk

คุณอาจสนใจ

Related News