เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' อวยพร 'บิ๊กตู่' เหน็บแรง 'อนุทิน' สวมกอดเหมือนกันเป๊ะสมัย 'ครูใหญ่กอดทักษิณ'

โดย petchpawee_k

22 มี.ค. 2566

288 views

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เห็น “อนุทินกอดบิ๊กตู่”แล้วย้อนอดีตเหมือนตอน “เนวินกอดทักษิณ“ ถอดแบบเดียวกันเป๊ะ เหมือนลูกศิษย์กับครูใหญ่ ต่อมา เนวินบอกทักษิณว่า “มันจบแล้วครับนาย”


อนุทินคงได้บอกบิ๊กตู่ด้วยประโยคเดียวกัน ในวันตีจาก ทรงกอดยังแบบเดียวกัน จากตำราเล่มเดียวกัน โดยครูใหญ่สอนเอาไว้ ใกล้ศัตรูมากกว่ามิตร สุขสันต์วันเกิดครับลุงตู่ ระวังไอ้หนูไว้หน่อยนะครับ


ขณะที่วานนี้นายชูวิทย์ได้ ลงพื้นที่ ซอยละลายทรัพย์ 5 ย่านสีลม เขตบางรัก เพื่อรณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี ซึ่งนายชูวิทย์ ได้นำเสื้อยืด พร้อมสติ๊กเกอร์ และเข็มกลัด ที่เขียนข้อความว่า ‘NO CORRUPTION’ มาแจกให้ประชาชน หวังให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบพรรค-คนการเมืองที่มีนโยบายไม่สร้างสรรค์ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองและประชาชน มาร่วมแสดงพลังไม่เลือกพรรคการเมืองเหล่านั้น


นายชูวิทย์ให้สัมภาษณ์อยู่นั้น นายชูวิทย์ ได้ฝากคำอวยพร ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปี ในวันนี้ (21 มี.ค.66) ว่า


“ผมขออวยพรให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านทำงานเพื่อบ้านเมืองมามากแล้ว ระยะเวลา 8 ปี ผมแนะนำให้ท่านควรจะพักผ่อนได้แล้ว เพราะระยะเวลา 8-9 ปี ที่ท่านทำ อำนาจมหาศาลตกอยู่ในมือท่าน ณ วันที่ท่านมีอำนาจควรที่จะจัดการปัญหาต่าง ๆ ของประเทศไทย แต่วันเวลาต่าง ๆ เหล่านั้นล้วนผ่านไปไม่ย้อนกลับ ดังนั้น วันนี้ผมแนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้ท่านมีความสุข และให้ท่านตรองไว้ 3 คำ ที่ผมจะฝากไว้ให้ท่านพิจารณาดูว่า ท่านควรจะพูดคำว่า ‘ผมพอแล้ว’ พอได้แล้ว ให้คนอื่นเขาทำบ้าง


8 ปี ก็เป็นระยะเวลาที่พอสมควรในการที่บุคคลคนหนึ่งเข้ามาอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยที่มีอำนาจมากกว่า จอมพล ป.พิบูลสงคราม ถึง 2 เท่า มี ม.44 มีอำนาจล้นเหลือ การที่ระยะเวลานั้นผ่านไป ประเทศไทยยังเต็มไปด้วยคอร์รัปชั่น และการที่ยังต้องยืมจมูก นายอนุทิน ชาญวีรกูล หายใจ ในการดำรงตำแหน่ง ทำให้ท่านไม่สามารถมีอำนาจได้เด็ดขาด บัดนี้ ถึงเวลาที่จะต้องพักผ่อนแล้ว” นายชูวิทย์ ยังได้ทิ้งท้ายด้วยประโยคที่ว่า “Happy Birthday”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YBvQ5zR8cRg

คุณอาจสนใจ

Related News