เลือกตั้งและการเมือง

"อนุทิน" เผย อวยพรส่วนตัวนายกฯ บนตึกไทย ไม่ใช่ดีลจับขั้ว ยิ้มตอบกอด “บิ๊กตู่” ทำตามสื่อบอก

โดย kanyapak_w

21 มี.ค. 2566

93 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ตนไปอวยพรวันเกิดส่วนตัว ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีและเป็นผู้อาวุโสน้อยกว่าเข้าอวยพรผู้ใหญ่ ซึ่งคณะรัฐมนตรีอวยพรไปแล้ว นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ก็มีรัฐมนตรีให้ดอกไม้บ้าง พวงมาลัยบ้าง



เมื่อถามว่า การพบกันทำให้ภาพการดีลจับขั้วรัฐบาลเดิมชัดเจนขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องขั้วรัฐบาลชัดเจนที่สุดคือผลการเลือกตั้ง แต่วันนี้เรายังทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่ ไม่มีปัญหาอะไรในการทำงาน ไม่มีความแตกแยกใดๆ มีความเห็นต่างบ้างเป็นเรื่องปกติ ถ้าเห็นคล้ายกันไปหมดก็ไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นโดยหลักแล้วถ้าขั้วเดิมจับกันได้ ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร



ถามต่อว่า เป็นการย้ำความสัมพันธ์ในอนาคตแยกออกจากกันไม่ได้ นายอนุทิน กล่าวว่า ทำงานมา 4 ปี มันก็ต้องมีความสัมพันธ์ มีความผูกพันธ์ต่องาน ต่อหน้าที่ 4 ปีก็เท่ากับเรียนปี 1 ถึง ปี 4 ก็เท่ากับเรียนจบปริญญาตรี พวกเราเวลามีเพื่อนรักกันจนมาจนถึงปัจจุบันนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัย ถึงเวลาต่างคนจะมีบทบาทอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้น แต่อย่าไปผูกมัดอะไร การเมืองผูกมัดไม่ได้ และตอนนี้ยังไม่มีสูตรอะไร



เมื่อถามว่า ถือเป็นสูตรล้มแลนด์สไลด์ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีสูตรอะไรเลย วันนี้เป็นการประชุม ครม. นัดแรกในฐานะรัฐบาลรักษาการ ก็มีการชี้แนะแนวทาง โดย นายวิษณุ เครืองามรองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่าเป็นรัฐบาลรักษาการ ทำอะไรได้บ้าง ไม่ได้บ้าง อะไรที่ต้องระมัดระวัง วาระแทบจะไม่มี 11 โมงก็ทานข้าวเที่ยงแล้ว เท่ากับว่ารัฐบาลเข้าสู่ภาวะรัฐบาลรักษาการตามกติกา ไม่ก่อให้เกิดความได้เปรียบใดๆในการบริหารราชการแผ่นดินช่วงการเลือกตั้ง ก็เป็นไปตามกติกาทุกอย่าง



เมื่อถามว่า หลังเลิก ครม. นายอนุทิน เดินมาส่งนายกฯ ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า แล้วมีการกอด ถือเป็นการเคลียร์ใจอะไรหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ก็ผู้สื่อข่าวบอกให้กอด วันนี้วันเกิดนายกฯ ตนก็ทำตามที่ผู้สื่อข่าวบอกหมดแหละ จากนั้นโดนสื่อแซวกลับว่าไม่ได้ทำตามใจตัวเองใช่ไหม นายอนุทิน กล่าวว่า นั่นแน่ะ




คุณอาจสนใจ

Related News