เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ตรวจราชการภูเก็ต - 'จุรินทร์' ยันจุดยืนไม่เอากัญชาเสรี - 'อนุทิน' รับกินข้าว 'บิ๊กป้อม' ดีลจับขั้ว

โดย passamon_a

20 มี.ค. 2566

16 views

บิ๊กตู่ ตรวจราชการภูเก็ต ย้ำพูดมากไม่ได้ เพราะไม่ได้มาหาเสียง ขณะที่ จุรินทร์ เปิด 3 ขุนพลสู้ศึกยะลา ชูจุดยืนไม่เอากัญชาเสรี ไม่มียาเสพติด ด้าน อนุทิน แจงกินข้าวบิ๊กป้อม รับดีลจับขั้ว ปัดขอช่วยคดีศักดิ์สยาม


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.66) ก็ยังลงพื้นที่ตรวจราชการในฐานะนายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นวันหยุดราชการ โดย พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ ได้แก่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย และรัฐมนตรีที่สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ คือ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจราชการไปที่ภูเก็ต เพื่อติดตามความพร้อมของไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพงาน Expo 2028 ซึ่งจะจัดที่ จ.ภูเก็ต


และติดตามการใช้พื้นที่ป่าชายเลนภายใต้โครงการ ป่าในเมือง ที่ชุมชนบ้านกิ่งแก้ว ต.รัษฎา อ.เมือง ซึ่งมีชาวบ้านมาต้อนรับจำนวนมาก ช่วงหนึ่งได้พูดกับชาวบ้านว่า วันนี้พูดมากไม่ได้เพราะไม่ได้มาหาเสียง แต่ก็มีเสียงชาวบ้านตะโกนเชียร์ให้เป็นนายกฯ


จากนั้นนายกฯ ได้ไปรับฟังการนำเสนอวิสัยทัศน์เรื่อง อันดามันพร้อม ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งช่วงหนึ่งท่านบอกว่า มีความสุขทุกครั้งที่มาภูเก็ต อยากลงไปทะเลภูเก็ต แต่ยังไม่เคยได้ลงซักที และก็บอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้ไปไหน ไม่เคยพาภรรยาไปไหนทั้งสิ้น ชีวิตมีแค่ตื่นมาไปทำงาน เย็นกลับบ้าน


ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะประชาธิปัตย์ ร่วมกันขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมกับแนะนำตัว ว่าที่ผู้สมัครจังหวัดยะลา ประกอบด้วย เขต 1 นายประสิทธิชัย พงษ์สุวรรณศิริ เขต 2 นายอับดุลเล๊าะ บุวา และเขต 3 นายณรงค์ ดูดิง ที่เวทีปราศรัยซึ่งจัดไว้บริเวณหน้าศาลาธรรมศาสตร์ ภายในสนามโรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา    


โดยช่วงหนึ่งของการปราศรัย นายจุรินทร์ ได้กล่าวว่า ประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนเรื่องยาเสพติด โดยขอประกาศยุทธศาสตร์ ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ยาเสพติดต้องไม่มี กัญชาเสรีต้องยกเลิก ในจังหวัดชายแดนใต้ และประเทศไทย


ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารรสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ยอมรับว่า วงรับประทานอาหารระหว่างแกนนำพรรคภูมิใจไทย และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นการนัดหมายเพื่อพบปะพูดคุยในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ประสานขอเข้าพบพลเอกประวิตร


โดยในวงอาหารได้มีการพูดคุยและประเมินสถานการณ์การเมืองร่วมกัน และอาจจะเรียกได้ว่า ดีลระหว่างพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ ลงตัวแล้ว เพราะการทำงานร่วมกันมาตลอด 4 ปี ไม่มีปัญหาใด ๆ และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน


นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังปฏิเสธขอความช่วยเหลือจากพลเอกประวิตร เพื่อช่วยเหลือในทางคดีกรณีที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ถูกร้องกรณียังคงไว้ซึ่งหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และเป็นเหตุให้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/l4Oz37VVoZU

คุณอาจสนใจ

Related News