เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' สั่งหยิบน้ำมันกัญชา ช่วยชาวบ้านเป็นลมชัก กลางเวทีปราศรัยห้วยขวาง

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2566

931 views

อนุทินปราศรัยห้วยขวาง ลั่นไม่ได้ข่มใคร แต่เรียงหน้ากัน สถานการณ์แบบนี้ ผมเหมาะนั่งนายกฯที่สุด ชี้คนเก่าเป็นมาแล้ว 8-9 ปี คนใหม่ก็ไร้ประสบการณ์ วอนเลือกทั้งคนทั้งพรรค เชื่อได้นั่งนายกฯแน่นอน ผงะ ชาวบ้านเป็นลมชัก กลางเวทีปราศรัย อนุทินสั่งหยิบ น้ำมันกัญชาบรรเทา ก่อนส่ง รพ.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชนและปราศรัย ณ บริเวณลานกีฬาชุมชนบึงพระราม 9 พัฒนา เขตห้วยขวาง เพื่อช่วยนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง

โดยนายอนุทิน ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวว่า รู้จักตนหรือไม่ เรียกได้เลย"ไอ้หนู" มาเปิดเวทีปราศรัยที่นี่ อยากขอคนห้วยขวาง ให้ประชาชนเลือก"ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ" เป็น ส.ส.เขตห้วยขวาง เพื่อประเดิมชัยชนะในพื้นที่ กทม.ให้กับพรรคภูมิใจไทย ยืนยันนายประเดิมชัย เป็นคนมีความสามารถ ตนไม่ได้จีบเขา เพราะเขาหล่อ ตนไม่ได้จีบเขา เพราะว่าเขาหัวล้าน แต่ตนจีบเขาเพราะสิ่งที่อยู่ในหัวของเขา ที่พัฒนาและทำเพื่อคนห้วยขวางมาตลอด ที่ผ่านมาตนเรียกเขาว่าพี่ตลอด ไม่ได้กลัวนายประเดิมชัย แต่กลัวที่เขามีประชาชนอยู่ข้างหลัง วันนี้นายประเดิมชัย จะเรียกหัวหน้าพรรคมาตอนไหนก็เรียกได้ เพราะเขาคือผู้แทนของประชาชน ถือว่ายิ่งใหญ่มากสำหรับตน

นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า นอกจากเลือกคน ก็ต้องเลือกพรรคภูมิใจไทยด้วย วันนี้นายประเดิมชัย อาจจะเป็นส.ส.แน่ๆ แต่หากมีพวกพ้องเข้าไปด้วยก็จะใช้พลังได้เต็มที่ และบอกเลยว่างวดหน้ามีเป็นร้อยนะจะบอกให้ เลือกแค่ 1 ให้ถึง 100 และเผลอๆนายกรัฐมนตรีด้วย ยืนยันเลือกมาเยอะๆ เป็นนายกแน่นอน

"พูดไปวันนี้เดี๋ยวจะหาว่าไปข่มคนอื่น เรียงหน้ามาเลย สถานการณ์แบบนี้ ผมว่าผมเหมาะที่สุดนะ สถานการณ์อื่นไม่รู้แต่สถานการณ์นี้ผมแน่นอน คนเก่า 8-9 ปีแล้ว คนใหม่ยังไม่เคยทำงาน อีกคนนึงประสบความสำเร็จทางธุรกิจ แต่ไม่มี ส.ส.ในมือ แม้แต่คนเดียว มันไม่เหมือนกันนะ บางคนพูดเป็นอย่างเดียวไม่ค่อยทำ แต่คนนี้ครบหมดครับพูดแล้วทำ เป็นพรรคที่มีสมาชิกสนับสนุน 100%"

นายอนุทิน ยังย้ำถึงนโยบายเพิ่มเงินค่าตอบแทนให้กับ อสม. 2000 บาท ว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้แคร์ว่าใครจะเครมเป็นผลงาน หากเป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน แต่อยากท้าหัวหน้าพรรคทุกพรรคมาร้องเพลง อสม.แข่งกันเลย ว่าใครร้องได้ดีกว่า ผมมั่นใจว่าหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยร้องได้ทั้งเพลง

อย่างไรก็ตามระหว่างการปราศรัยของนายอนุทิน ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่มาร่วมฟังการปราศรัย เกิดอาการลมชัก กลางเวทีปราศรัย โดยเป็นโรคประจำตัวของชาวบ้านคนดังกล่าวอยู่แล้ว แต่ทันทีที่นายอนุทิน ทราบก็เดินตรงมาที่ผู้ป่วย และสั่งคนให้ไปน้ำมันกัญชาแก้วิงเวียน ที่รถมาให้ผู้ป่วย เพื่อบรรเทาอาการเบื้องต้นก่อนที่รถพยาบาลจะนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/n75ATZtTyAw

คุณอาจสนใจ

Related News