เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' กร้าว! ไม่กลัวภูมิใจไทย บกขบวนฟ้องทั่วประเทศ ลั่นฟ้องมาฟ้องกลับ เตรียมยื่น กกต.ยุบพรรค

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2566

99 views

ภูมิใจไทยไม่ทน ประเดิมฟ้อง กกต.สอบฟันชูวิทย์ เหตุใช้สิทธิไม่สุจริต-รับงานมาระดมโจมตี สั่งผู้สมัคร ส.ส.ฟ้องอาญา 400 เขต หลังทำให้เสียหาย เผยหลายหน่วยงานเอาด้วยเล็งดำเนินคดีกราวรูด ก่อนย้อนเกล็ดชูวิทย์ ตรวจสอบรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วย ศุภชัยวอนสังคมแยกแยะ หลังพบบ้องกัญชาในห้องสารวัตรคลั่ง

ด้านชูวิทย์ ประกาศไม่กลัวภูมิใจไทย 400 เขต ฟ้องอาญาทั่วประเทศ บอก ฟ้องมาฟ้องกลับ ฝากถึงอนุทินอย่ากลัวคนๆ เดียว เตรียมยื่น กกต.ยุบพรรคภูมิใจไทยพรุ่งนี้

จากกรณีที่วานนี้ (16 มี.ค.66) นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ โจมตีพรรคภูมิใจไทย พร้อมซัดว่านายชูวิทย์ รับงานมาทำลายคะแนนเสียงของพรรค และยังขู่ว่าให้นายชูวิทย์เตรียมรับหมายศาล รวมทั้งจะให้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 400 เขตของพรรคเตรียมดำเนินคดีกับนายชูวิทย์อีกด้วย


ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายชูวิทย์ ซึ่งได้ชี้แจงถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยบอกว่าจะฟ้องกลับ ว่า พรรคภูมิใจไทยอย่ากลัว อย่ากลัวแค่ประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์นโยบายของพรรค โดยเฉพาะเรื่องของกัญชาที่ทำร้ายเยาวชน ยืนยันว่าที่ทำไป ทำตามสิทธิ์ของพลเมืองคนหนึ่งเท่านั้น

อีกอย่างตนไม่เคยขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวของใครมาแฉ ไม่เหมือนกับตัวเองที่ไปร่วมกับสื่อบางสำนัดขุดคุ้นเรื่องของผม ทั้งที่เรื่องที่ขุดนั้นชาวบ้านเขาก็รู้กันหมดแล้ว

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยจะให้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคจำนวน 400 เขต ที่ได้รับความเสียหายจากการออกมาเคลื่อนไหวให้ฟ้องนายชูวิทย์มองอย่างไร และหากเป็นการฟ้องต่างกรรมต่างวาระจะฟ้องกลับหรือไม่ นายชูวิทย์  ทำท่ากำปั้นชกมือ แป๊ะๆๆ คล้ายกับเป็นสัญลักษณ์พร้อมสู้กลับ แล้วบอกว่า “ผมจะฟ้องกลับทุกคดี แล้วทำไมล่ะ ผมมีเงิน คิดว่าขู่ผมแค่นี้แล้วผมจะกลัวเหรอ”

เมื่อถามว่าอย่างวานนี้ นายศุภชัย ก็ออกมาตั้งข้อสังเกตอีกครั้งว่านายชูวิทย์ มีเบื้องหลัง มีขบวนการบ่อนทำลายคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย นายชูวิทย์ ถามกลับว่า “แล้วใครล่ะ” ก็ต้องมาว่าเป็นใคร ใครอยู่เบื้องหลังตน ซึ่งมากล่าวหาว่ารับงาน ถ้ารู้ก็ออกมาพูดเลยว่าเป็นใคร และขอย้ำว่า “ผมรับงานจากประชาชนเท่านั้น”

ขณะเดียวกันในวันนี้ (16 มี.ค.66) เวลา 13.00 น. นายชูวิทย์ เตรียมยื่นเอกสารไปยื่นให้ กกต. เพื่อให้ยุบพรรคภูมิใจไทย พร้อมบอกให้ประชาชนจับตาให้ดี ซึ่งเรื่องหลักฐานในส่วนของจนก็จะยื่นไป แล้วจากนั้นก็เป็นอำนาจของ กกต. ที่ต้องดำเนินการซึ่งครั้งนี้นายอนุทิน ซึ่งนายชูวิทย์เรียกว่า “ไอ้หนู” ก็จะ ฮิ ฮิ ฮิ สมองกลวงหรือเปล่า

เมื่อถามย้ำว่าหลักฐานที่ครอบคลุม จนทำให้ กกต. พิจารณาถึงขั้นยุบพรรคได้หรือไม่ นายชูวิทย์ ระบุว่า “ไฮโลเปิดถ้วยแทง พร้อมบอกว่า ยุบแน่นอน” เมื่อพรรคถูกยุบก็เปรียบเสมือนเป็นหนูแตกรัง

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ไปเดินซื้อของในตลาดวังหลังเมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 ที่ผ่านมา แล้วมีช่วงหนึ่งนายชูวิทย์ พูดทำนองว่า ใครไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ จะซื้อของ บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่าคล้ายเป็นการใช้เงินเพื่อให้ประชาชนไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย นายชูวิทย์ กล่าวว่า ผมซื้อของ ผมซื้อลูกชิ้น มันผิดตรงไหน ผมอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าผิดด้วยเหรอ พร้อมกันนี้ยังบอกว่า ตนไปแจกเงินเหมือน “ไอ้ห้อย 120” หรือเปล่า / ส่วนประเด็นที่ประชาชนจะเลือกหรือไม่นั้น ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน

เมื่อถามถึงประเด็นที่นายศุภชัย ออกมาตั้งคำถามถึงนายชูวิทย์ กรณีที่ออกมาพูดเรื่องเงินทอน 3 หมื่นล้าน ปมรถไฟฟ้าสายสีส้ม ว่ามีการโอนเงินจากประเทศไทยไปยังสิงคโปร์ผ่านธนาคาร HSBC ซึ่งประเด็นนี้เป็นสิ่งที่กระทรวงคมนาคมเคยถามไปว่าสรุปแล้วใครโอนและใครรับโอน ทั้งๆ ที่โครงการนี้ยังไปไม่ถึงไหน

อีกทั้งเรื่องยังไม่เข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่วันนี้นายชูวิทย์ก็เฉไฉไม่ยอมตอบ เหตุเพราะสิ่งที่พูดไม่มีอยู่จริงใช่หรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า “คุณเป็นจำเลย แล้วผมจะไปตอบคุณเรื่องอะไร” ซึ่งตนได้ให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช.ไปแล้ว ก็ดูเองกับทาง ป.ป.ช. ส่วนประเด็นที่ไม่ตอบเพราะไม่มีอยู่จริง นายชูวิทย์ย้อนถามกับว่าแล้วรู้ได้ยังไง

ทั้งนี้ นายศุภชัยยังตั้งข้อสังเกตว่านายชูวิทย์ออกมาตรวจสอบเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม แต่ไม่ตรวจสอบเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายชูวิทย์ กล่าวว่า เนื่องจากว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวถูก ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้วกำดำเนินการไป / แต่ในส่วนของสายสีส้มนี่แหละที่เป็นก้างขวางคอ

พร้อมกันนี้ นายศุภชัย ยังฝากถึงนายชูวิทย์ด้วยว่าถ้าอยากจะเป็นจอห์น วิค พระเอกดังในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ต้องมือสะอาดก่อน นายชูวิทย์ สวนกลับว่า “แล้วมือคุณสะอาดเหรอ?”

ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จนายชูวิทย์ ได้หยิบโทรศัพท์มาแอคชั่น บอกว่าโทรหาพรรคภูมิใจไทย ให้ไปบอกกรรมการบริหารพรรคว่าจะอยู่ได้อีกไม่นาน โดยข้อความระบุว่า “ฮัลโหล พรรคภูมิใจไทย พรรคภูมิใจไทยอย่ากลัวนะ นี่ขี้กลัวขนาดนั้นเลยเหรอ ชูวิทย์คนเดียวแต่คุณทั้งพรรค เฮ้ย จะเอา 400 คนมารุมคนๆเดียว เอ้ย น้อยๆหน่อยเถอะอย่ากลัว เพราะผมตัวคนเดียว “แต่ถ้ามึงถล่มมา กูถล่มกลับ” เพราะผมเป็น ปชช.ที่มีสิทธิของพลเมือง ก่อนจะด่าทิ้งท้ายว่า ไอ้ควาย”

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์จะไปยื่นกกต.ยุบพรรคภูมิใจไทย มีความกังวลกลัวพรรคถูกยุบหรือไม่ นายอนุทินหัวเราะ พร้อมระบุว่า พรรคทำอะไรผิด ใครอยากทำอะไรก็ทำเป็นสิทธิประชาชน เราจะไปก้าวล่วงไม่ได้ซึ่งพร้อมชี้แจงข้อกล่าวหาและในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคยืนยันว่าเราไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายเราไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายจะมีอะไรที่ต้องกังวลใจ

ส่วนกังวลว่าจะกระทบต่อกระแส กทม.หรือไม่ นายอนุทิน หันไปถามผู้สมัครว่ามีใครกังวลหรือไม่ พร้อมปฏิเสธไม่ได้ดูคลิปที่นายชูวิทย์ออกไปรณรงค์ให้ไม่ให้ชาวบ้านเลือกพรรคภูมิใจไทย ตนไม่ได้ดูและไม่สนใจและยืนยันไม่จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์การหาเสียงเพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมือง ไม่ใช่เป็นสถานอาบอบนวด เป็นที่ที่ทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนเป็นที่ที่ไม่เคยข่มเหง ไม่ใช่พื้นที่ค้ามนุษย์ เราทำงานของเราทำเพื่อบ้านเมืองแล้วจะไปกลัวอะไร

ส่วนกังวลว่าจะเป็นกระแสโต้กลับที่ให้ผู้สมัคร ส.ส.ไปฟ้องทั้ง 400 เขต หรือไม่ นายอนุทิน ส่ายหน้าและบอกว่าให้ถามเรื่องอื่นดีกว่า เสียเวลาที่จะตอบเรื่องพวกนี้ พรรคภูมิใจไทยอยู่มากี่สมัยแล้วล่ะ ถ้าทำสิ่งที่ดีเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองมาตลอด ได้ประโยชน์เต็มรูปแบบที่ระบบสาธารณสุขได้ประโยชน์เต็มรูปแบบก็สมัยพรรคภูมิใจไทย ถ้าทำสิ่งเหล่านี้แล้วจะถูกยุบพรรค ก็ดี จะได้ไม่ต้องเหนื่อย

ส่วนที่นายชูวิทย์ ระบุว่าที่พรรคให้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไปฟ้องทั้ง 400 เขต เพราะกลัวตน เรื่องนี้นายอนุทิน บอกว่าจะไปกลัวคนก่อนที่จะหัวเราะ แล้วปฏิเสธที่จะตอบบอกไม่เอาแล้วเดี๋ยวโดนผู้สื่อข่าวหลอกถาม เมื่อถามย้ำก็บอกว่ากลัวจังเลย กลัวจังเลยอ่ะ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YGrBUgpWrTs

คุณอาจสนใจ

Related News