เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' เผากงเต๊ก ลั่นจะถล่ม 'ภูมิใจไทย' ราบเป็นหน้ากลอง - 'อนุทิน' เผยหาก ป.ป.ช.รับเรื่อง ก็พร้อมชี้แจง

โดย nattachat_c

14 มี.ค. 2566

214 views

ชูวิทย์ ยังไล่บี้ ภูมิใจไทย บุกยื่น ปปช. สอบ ศักดิ์สยาม ปมซุกหุ้น เล่นแรงโชว์เผาแบงก์กงเต็กสาปแช่ง โวมีหลักฐานเด็ด ยุบพรรคภูมิใจไทย  ลั่นไปแน่ “บุรีรัมย์” ไม่กลัวถิ่นเนวิน แย้มแผนทำลายเสียง เริ่มทันทีหลังยุบสภา แถมฟาดชิ่งถึงเศรษฐา ทวีสิน รอจังหวะแฉ ปมเรื่องที่ดิน-ยันมีหลักฐานครบ หากบิดพลิ้วอุดมการณ์ พร้อมยกมือสาบานไม่เอี่ยวฝ่ายไหน จุดยืนสู้ให้ไทย “หมดสิ้นคอร์รัปชัน”


วานนี้ (13 มี.ค. 66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันแลปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทันทีที่มาถึงได้กางโต๊ะแดง ติดป้ายด้านหน้าคำว่า ประชาชน ขนาบหลังด้วยธงชาติไทย พร้อมไวท์บอร์ดสีขาวติดป้ายมาแถลงข่าว


1. กรณีนายศักดิ์สยาม ให้นอมินีถือหุ้นใน หจก.บุรีเจริญฯ เพื่อไปรับงานในกระทรวงคมนาคม รวม 40 โครงการ ในช่วงปี 2563-65 แล้วนำเงินที่ได้ไปบริจาคให้กับพรรคภูมิใจไทย


2.ตรวจสอบ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่ารฟท. กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการเพิกถอนที่ดินเขากระโดง ของผู้บุกรุกที่ดินรฟท. ทั้งที่ ป.ป.ช.เคยมีหนังสือเมื่อปี 2554 ให้เพิกถอนที่ดินของตระกูลชิดชอบ ที่บุกรุกที่ของ รฟท.


แต่ปัจจุบันผ่านมา 13 ปี ยังไม่มีการดำเนินการ โดยรฟท.อ้างว่าเป็นที่ดินที่มีโฉนด ไม่สามารถดำเนินการได้ แต่ชาวบ้านที่มีที่ดินอยู่ติดกับที่ดินตระกูลชิดชอบ กลับถูก รฟท.ยื่นฟ้องเพิกถอนที่ดินไปหมดแล้ว


3. ตรวจสอบหนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. กรณีขาดคุณสมบัติ เนื่องจากก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งอธิบดีหรือเทียบเท่าไม่ถึง 5 ปี และกรณีใช้อำนาจครอบงำสั่งการช่วยเหลือผู้กระทำผิด ในการเป็นคณะอนุกรรมการไต่สวนคดี GT200 และ Alpha6 กรณีไม่ชี้มูลความผิด นายกฤษฎา บุญราช อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ และอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ในการจัดซื้อจัดจ้างเครื่องตรวจพัสดุรุ่น GT200 และ Alpha6 สมัยเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา


รวมทั้งข้อครหา ปล่อยให้มีการวิ่งเต้นรับเคลียร์คดีต่างๆ โดยที่ปรึกษาหน้าห้องชื่อย่อ ธ. คอยรับวิ่งเคลียร์คดี ทำตัวเป็นคัตเอาท์ ถ้า ป.ป.ช.เคลียร์ได้ ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้วเรื่องการปราบทุจริต


4.ตรวจสอบเลขาธิการ ส.ป.ก. กรณีปล่อยปะละเลยให้พนักงานบริษัท ช.การช่าง ถือครองที่ดิน สปก. อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จำนวน 68 ไร่ โดยไม่ใช่ผู้ยากไร้


นายชูวิทย์ ระบุว่า ตนหวังว่า เลขาธิการ ป.ป.ช. จะดำเนินการอย่างสุจริต เที่ยงธรรมและหากต้องการสอบสอบเพิ่มเติม ก็ยินดีให้ข้อมูลทุกเวลา เพื่อให้องค์กร ป.ป.ช. มีความน่าเชื่อถือต่อสังคมไทย จัดการกับสิ่งที่ไม่ถูกกฎหมาย


ขณะที่ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวสั้นๆ จะรับเรื่องร้องเรียนเอาไว้และนำเข้าสู่กระบวนการตามอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช.และจะพิจารณาว่าแต่ละเรื่องเป็นอย่างไร


นายชูวิทย์ บอกว่าทั้ง 4 เรื่องเป็นสิ่งที่ตนเองเคยให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนไปทั้งหมดแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาที่ตนเองจะยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบในฐานะประชาชน สิ่งที่เครือข่ายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ และพรรคภูมิใจไทยทำ ถือเป็นการทุจริตอย่างร้ายแรง มีการวางแผนมายาวนาน เพื่อให้ได้เงินมาเป็นทุนในการหาเสียงเลือกตั้ง และได้กลับเข้ามาเป็นรัฐบาลอีกในสมัยหน้า


จากนั้นนายชูวิทย์ ได้นำแบงก์กงเต็ก กระดาษเงินกระดาษทอง มาเผา รวมทั้งโฉนดที่ดินเขากระโดง ระบุว่า นายศักดิ์สยาม ชอบเงินหาเงินทอนจากโครงการต่างๆ รวมทั้งโฉนดที่ดินเขากระโดงเผาไปให้ เพื่อนำไปใช้ในปรโลก “ชอบไม่ใช่หรือ เงินเนี่ย จะนำไปใช้ เพื่อให้ตัวเองกลับมาเป็นรัฐบาล เดี๋ยวจะเผาไปให้ จะได้เอาไปใช้ และบอกว่านี่อาจจะมากกว่า 3 หมื่นล้านด้วย


ส่วนเหตุผลที่มาเผาหน้า ป.ป.ช. เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ให้ประเทศไทยหมดสิ้นจากการทุจริตคอร์รัปชั่น” พร้อมกับสาปแช่งผู้ที่คิดทำการทุจริตต่อประเทศชาติ ประชาชน เพื่อพวกพ้องของตนเองให้กลับเข้ามามีอำนาจ


ทั้งนี้ นายชูวิทย์ พูดถึงการยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบนายศักดิ์สยาม กรณีที่มีการซุกหุ้น ซึ่งเป็นบริษัทในการดูแลของตระกูลชิดชอบ แต่กลับชนะประมูลงานของกระทรวงคมนาคม ที่นายศักดิ์สยาม เป็นเจ้ากระทรวง โดยนำกำไรที่ได้จากการประมูล จำนวน 5 ล้านบาท ไปบริจาคให้กับพรรคการเมือง โดยเฉพาะ 2 บริษัท คือ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น และบริษัท บุรีรัมย์พนาสิทธิ์ ที่เป็นคู่เทียบเสนอโครงการในกระทรวงคมนาคม

-----------

วานนี้ (13 มี.ค. 66) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันแลปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง แถลงว่า จากนี้ตนจะไปยื่น กกต.เพื่อดำเนินการสอบสวน ยุบพรรคภูมิใจไทย


ส่วนจะไปเมื่อใด ระบุเพียงว่าจะไปเมื่อพร้อม ฉะนั้น “ระวังไว้เถอะครับพรรคภูมิใจพังจะถูกยุบ ก่อนการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะหากเลือกตั้งไป ได้ ส.ส.และถูกยุบ พวกนี้จะมีเอกสิทธิ์ สามารถย้ายพรรคได้”  


เมื่อถามว่าจะมีการยื่นก่อนการยุบสภาหรือไม่ ชูวิทย์ ระบุว่า “ผมจะยื่นด่วนที่สุด” การที่จะยื่นก่อนหรือหลังศาลรัฐธรรมนูญจะมีพิจารณา ก็อาจจะเป็นอีก 1-2 เดือน ตนไม่ทราบ แต่หากมีการพิจารณาหลังจากที่มีการเลือกตั้งแล้ว ก็จะเปล่าประโยชน์ ตนจะต้องไปดำเนินการให้ กกต.สอบสวนเรื่องนี้ก่อน เพราะฉะนั้นการที่จะทำลายพรรคภูมิใจไทยให้ราบคาบเป็นหน้ากอง จะต้องรีบดำเนินการให้เร็วที่สุดก่อนการเลือกตั้งทั่วไป เช่นเดียวกับพรรคไทยรักษาชาติที่ถูกยุบพรรคในอดีต


“หลังจากยุบสภาในวันที่ 20 มี.ค.66 จะยื่นให้ กกต.ตรวจสอบเพื่อยุบพรรคภูมิใจไทย กรณีนอมินีที่ถือหุ้นในหจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น แทนนายศักดิ์สยาม นำเงินที่ได้จากโครงการของกระทรวงคมนาคมไปบริจาคให้กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งถือเป็นเงินที่ไม่ชอบ เมื่อพรรคนำไปใช้ก็ต้องถูกยุบ และจะบอกให้ กกต.พิจารณาเป็นเรื่องเร่งด่วน และทำให้เสร็จก่อนการเลือกตั้งในเดือน พ.ค. 2566 เพราะถ้าไปยุบหลังการเลือกตั้ง บุคคลเหล่านี้ได้เป็น ส.ส.ก็จะเปล่าประโยชน์ เพราะสามารถย้ายพรรคได้”  


เมื่อถามกรณีที่เคยประกาศจะเริ่มทำลายเสียงพรรคภูมิใจไทยเมื่อไหร่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า จะเริ่มเมื่อมีการยุบสภา และมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง เมื่อนั้นจะดำเนินการ โดยเฉพาะช่วง เม.ย.ตลอดทั้งเดือน ทุกอย่างจะทำเหมือนการหาเสียง มีโต๊ะแถลงและโปสเตอร์หาเสียง ซึ่งระบุจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านกัญชาเสรี การทุจริตคอร์รัปชั่น


“เมื่อเขาหาเสียงให้เลือกภูมิใจไทย ผมก็หาเสียง อย่าเลือกเขา และผมจะเลือกใช้พื้นที่คุณ สื่อสารกับประชาชนผมจำเป็นต้องใช้วิธีนี้เพราะตัวคนเดียวไม่สามารถสู้พรรคการเมืองได้ พรรคภูมิใจไทยไปหาเสียงที่ไหนจะไปทำลายเสียงที่นั่น”


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไปจังหวัดบุรีรัมย์หรือไม่ นายชูวิทย์ ย้ำว่า “ผมไปแน่” และจะไปเคาะประตูบ้านของนายเนวิน ชิดชอบ และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ด้วย และบอกว่า “ผมจะกลัวอะไร ผมอายุป่านนี้แล้ว เพื่อบอกว่านี่เป็นที่หลวง ที่สาธารณะ ที่ รฟท.”


เมื่อถามถึงกรณีที่เคยออกมาเปิดเผยเรื่องเงินทอนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม 3 หมื่นล้านบาท ที่คนของพรรคภูมิใจไทย อย่างนายศุภชัย ใจสมุทร เรียกร้องให้เปิดหลักฐานนั้น นายชูวิทย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ ป.ป.ช.ได้สอบถามตนแล้ว พร้อมตั้งคำถามกลับว่า ทำไมตนจึงต้องบอกนายศุภชัย และขอให้ไปแก้ตัวมนกระบวนการสอบสวนของ ป.ป.ช.จะดีกว่า


พร้อมพูดถึงกรณีที่กระทรวงคมนาคมให้ยื่นคำชี้แจงภายใน 15 วัน ว่า “เหตุใดตนจึงต้องไปตอบหน่วยงานที่เป็นผู้ร้ายด้วย และขอถามกลับว่ากระทรวงคมนาคมมีหน้าตรวจสอบตั้งแต่เมื่อไหร่”


นายชูวิทย์ กล่าวว่า การตรวจสอบพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่เป็นเรื่องโกรธแค้น แต่ทนไม่ได้ ต้องลุกขึ้นมาตรวจสอบในฐานะประชาชน ทั้งเรื่องการทุจริตและการให้ผลร้ายต่อสังคม จากกัญชาเสรี “พรรคภูมิใจไทย ทำโจ่งแจ้ง ไม่สนกระแส คิดว่ามีกระสุนเยอะ ดังนั้นเป็นการจัดการง่ายที่สุดในทางการเมือง”

-------------
กรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมือง ที่ประกาศเปิดศึกทำลายคะแนนเสียงพรรคภูมิใจไทย และวันนี้ได้เดินทางไปป.ป.ช. เพื่อยื่นคำร้องให้ตรวจสอบนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ขณะนี้ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติปฏิหน้าที่


วานนี้ (13 มี.ค. 66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ให้เลิกถามตัวเองเรื่องนายชูวิทย์ได้แล้ว เพราะนายชูวิทย์ใช้สิทธิในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ในการซักถาม ตรวจสอบ และถ้าหากป.ป.ช.รับเรื่อง ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการ ก็พร้อมเข้าไปชี้แจงตามหน้าที่ แม้จะถูกต้อง หรือไม่ถูกต้องก็พร้อมตอบ


ส่วนที่นายชูวิทย์บอกว่า จะเดินสายทำลายชื่อเสียงพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า พรรคภูมิใจไทยเราทำงานอยู่แล้ว มีผู้สมัครครบทั้ง 77 จังหวัด มีการประชุมพรรคทุกสัปดาห์ เพื่อแสดงความมั่นใจ // บอกปัญหา // สิ่งที่ต้องการ ให้ผู้ใหญ่ในพรรครับรู้ ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยก็เดินบนทางของเรา


และเมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ นายอนุทินบอกสั้นๆ ว่า ดีนะ ผู้สมัครในพื้นที่ก็ต้องขยันขึ้น

-------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/k2DsUp_iEAk

คุณอาจสนใจ

Related News