เลือกตั้งและการเมือง

'เพื่อไทย' ซัดบิ๊กตู่เสพติดความรุนแรง ปม 'ล็อกคอ' ป้าชู 3 นิ้ว - 'ทิพานัน' ตอกกลับ อย่าบิดเบือนดิสเครดิต

โดย nattachat_c

14 มี.ค. 2566

20 views

วานนี้ (13 มี.ค. 66) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีเจ้าหน้าที่บุกล็อกคอปิดปากหญิงสูงวัย ที่ตะโกนตำหนิการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระหว่างลงพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี แล้วใช้ร่มบังไม่ให้สื่อจับภาพ อ้างจะพาป้าไปหาหมอ พร้อมขอดูบัตรสื่อที่ถ่ายภาพว่า


ตลอด 8 ปี ที่ผ่านมา การเสนอแนะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นไปด้วยความยากลำบาก และมีข้อจำกัดอย่างมาก การบุกล็อกคอปิดปากหญิงสูงวัยในครั้งนี้  ยากเกินกว่าที่ประชาชนจะทำใจรับได้ ปากบอกลงพื้นที่ไปติดตามนโยบายให้ประชาชน แต่กลับไปใช้ความรุนแรงกับประชาชนเสียเอง


นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ทนรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ ก็ควรนอนอยู่บ้าน ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพลงพื้นที่หาคะแนนเสียง ไปเป็นภาระของประชาชน


8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยกลัวใคร ทำไมกับเพียงหญิงสูงวัยถึงใช้ความรุนแรงถึงเพียงนี้ การใช้ความรุนแรงกับประชาชนในครั้งนี้ เป็นการเปลือยตัวตนอีกครั้งของพล.อ.ประยุทธ์ ว่ามีทัศนคติอย่างไรต่อประชาชน


สโลแกนทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ของ พล.อ.ประยุทธ์ หวังว่าคงไม่รวมไปถึงการใช้ความรุนแรงกับประชาชนแบบรุนแรงแล้ว รุนแรงอยู่ รุนแรงต่อ

-----------

วานนี้ (13 มี.ค. 66) น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ เสพติดความรุนแรง เป็นคำกล่าวที่เกินความจริงมาก


ส่วนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่เผชิญเหตุหน้างานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ไม่ได้เป็นช่วงเหตุการณ์ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในบริเวณนั้น


น.ส.ทิพานันกล่าวอีกว่า นายอนุสรณ์ควรอ่านข่าวให้แตก ก่อนที่จะวิจารณ์จับโยงและบิดเบือนสถานการณ์ เพื่อให้ร้ายหรือดิสเครดิตทางการเมือง เชื่อว่าพี่น้องประชาชนที่ติดตามข่าวสามารถแยกแยะข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้


ชาวราชบุรีน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปราชบุรี หลายครั้งได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนอย่างอบอุ่นเสมอมา หากมีผู้เห็นต่าง ก็รับฟังและเข้าใจทุกฝ่าย
-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qRz36X4DHpk

คุณอาจสนใจ

Related News