เลือกตั้งและการเมือง

'ธนกร' ฟุ้งชาวใต้เชียร์ 'ลุงตู่สู้ๆ' - 'จุรินทร์' มั่นใจ​ ปชป.คัมแบ็กทั้งประเทศ - 'หญิงหน่อย' ลั่นลดค่าไฟเหลือ 3.5 บาท ทันที

โดย nattachat_c

13 มี.ค. 2566

18 views

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และในฐานะกำกับดูแลการเลือกตั้งพื้นที่ภาคใต้ เปิดเผยว่า


จากที่พี่น้องชาวใต้มารอรับและกำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.สงขลาเป็นจำนวนมาก สะท้อนกระแสความนิยมเห็นได้ชัดเจน ตลอดการลงพื้นที่ได้ยินเสียงเชียร์ “ลุงตู่สู้ๆ” ให้เป็นนายกฯ ต่อไปนานๆ เพราะได้เห็นถึงความตั้งใจและมุ่งมั่นของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการทำงานเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 


คำว่า “ลุงตู่สู้ๆ” ไม่ได้ได้มาง่ายๆ แต่ได้มาเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ให้ใจชาวบ้านไปแล้ว ชาวบ้านจึงให้ใจกลับมา 

------------

วานนี้ (12 มี.ค. 66) นายจุรินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่า


ผลของซุปเปอร์โพลที่มีผลสำรวจ เปิดคะแนนนิยม ของนายจุรินทร์ และนโยบายทางการเกษตร​ของพรรคประชาธิปัตย์​พุ่ง จากการนำของนายจุรินทร์นายชวนหลีกภัย และนายบัญญัติบรรทัดฐาน ว่า​ มั่นใจจากที่ตน และทีมงาน ได้ลงพื้นที่สัมผัส เห็นตรงกันว่า เสียงพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการตอบรับดีขึ้นในทุกภาค​ ซื่อสัตย์คล้องกับผลโพลล่าสุด แต่ธรรมดาผลโพลมีขึ้นมีลง คะแนนมากน้อยทุกพรรค​ไม่มีโพลอะไรบอกว่าพรรคใดยั่งยืนตลอด


ดังนั้น พอดี เราก็รับฟังเป็นกำลังใจ โพลไม่ดี ก็ต้องนำมาปรับปรุงแก้ไข​ แต่จากการสัมผัส มั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์เสียงดีขึ้นในทุกภาค โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้เสียงการตอบรับ ดีขึ้นโดยมีนัยยะสำคัญ


และมั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะถึงนี้พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส.ส.เพิ่มมากโดยไม่ต้องบอกตัวเลขในพื้นที่ภาคใต้​ โดยนายจุรินทร์ยังกล่าวอย่างมั่นใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะคัมแบ็กทั้งประเทศ

------------

วานนี้ (12 มี.ค. 66) เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ ชุมชนปิ่นเจริญ 2 เขตดอนเมือง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค น.ต.ศิธาทิวารี เลขาธิการพรรค นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผอ.สำนักงานปราบโกง นายการุณ โหสกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคไทยสร้างไทย ขึ้นเวทีปราศรัย "แก้ ทุกข์ มหานคร กทม." พบปะพี่น้องประชาชนชาวดอนเมือง ที่ปิ่นเจริญ 2 ซึ่งมีพี่น้องชาวดอนเมืองแห่ฟังกว่า 3,000 คน


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ผู้รับผิดชอบไม่ใส่ใจแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ทำให้ปัญหาหนักหน่วงมากขึ้นทุกปี หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝุ่นพิษเกินค่ามาตรฐาน กระทบสุขภาพของประชาชน ซึ่งถือเป็นเมืองที่มีคุณภาพอากาศแย่ติดท็อปของโลกต่อเนื่องทุกปี ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทยจึงขอประกาศว่า "การแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษต้องเป็นวาระแห่งชาติ"


และลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะค่าไฟฟ้าที่แพงแสนแพง หากเลือกไทยสร้างไทยให้เป็นรัฐบาล ขอประกาศลดค่าไฟฟ้าทันที ให้เหลือไม่เกิน 3.5บาท/หน่วย เรามั่นใจเราพูดจริง ทำได้ เลือกไทยสร้างไทย ค่าไฟถูกลงแน่


เพราะประเทศถูกปล้นค่าไฟฟ้า เพื่อไปสร้างความร่ำรวยให้นายทุน ทำให้คนไทยต้องจ่ายค่าไฟแพงกว่าความเป็นจริง โดยรัฐฯ เอื้อนายทุนโรงไฟฟ้า ทำสัญญาผลิตไฟล่วงหน้าเกินจำเป็น สูงถึง 53,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่ประชาชนใช้ไฟฟ้าจริง ๆ ไม่เคยเกิน 33,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง


ทำให้ประเทศไทยมีการสำรองไฟฟ้าเกินความต้องการใช้จริงสูงถึง 20,000 กิโลวัตต์ชั่วโมง หรือเกือบ 60% โดยที่โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่เหล่านี้ แต่ประชาชนต้องจ่ายค่าไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ ให้นายทุนเหล่านี้ไปฟรีๆ ถึงปีละ 26,000 ล้านบาท ทั้งที่โรงไฟฟ้าของนายทุนใหญ่ไม่ได้เดินเครื่องผลิตจริงแม้แต่เมกกะวัตต์เดียว

------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KsMHMqxI_s0

คุณอาจสนใจ

Related News