เลือกตั้งและการเมือง

'เสรีพิศุทธ์' ซัดแรง รบ.ขึ้นเงินเดือน 'อสม.-อบต.' เพื่อหาเสียง ลั่นทำไมก่อนหน้านี้ไม่ทำ

โดย weerawit_c

9 มี.ค. 2566

18 views

วานนี้ (8 มี.ค.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อม ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่หาเสียงในเขตบางรัก สาทร แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.และนโยบายพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พื้นที่ กทม.พรรคลงพื้นที่หาเสียงมานาน และยืนยันส่งผู้สมัคร ส.ส.400 เขตทั่วประเทศ เชื่อว่าน่าจะได้ ส.ส.ทั้งสองระบบมากขึ้น


เพราะตนสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขต และบางเขตใน กทม.นั้น เช่น เขตภาษีเจริญ พบว่าอดีตว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคคะแนนเสียงดี พรรคก็ดูแลและสนับสนุน แต่ตอนนี้โดนบางพรรคซื้อตัวไป บางพรรคแย่เพราะไปฉกชิงวิ่งราวส.ส. ตั้งแต่สมัยสภาผู้แทนราษฎรไม่หมดอายุ ส.ส.ในพรรคของตนยังโดนซื้อตัว การเมืองเลวร้ายบัดซบมากในตอนนี้


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการจับขั้วหลังเลือกตั้งว่า ตนมีสิทธิเลือกว่าจะจับมือกับขั้วใด เพราะตนยืนฝ่ายประชาธิปไตย ไม่ใช่เผด็จการย้ำไม่จับมือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ


ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยอาจจับมือกับพรรคพลังประชารัฐหลังการเลือกตั้งนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของพรรคนั้นๆ หากพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคใด เช่น จับมือพรรคพลังประชารัฐ หากตนไม่ต้องการ ตนก็ต้องมาอยู่กับพรรคของพลเอกประยุทธ์ ทุกอย่างควรเข้าใจข้อเท็จจริงด้วยและพรรคของตนเป็นพรรคเล็ก จะให้ตนทำเช่นใด


ส่วนมติ ครม.ล่าสุดที่ ครม.อนุมัติงบประมาณหลายวาระและบางพรรคอ้างใช้หาเสียงว่าเป็นผลงานของพรรคนั้นๆ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า เป็นเรื่องเลวทรามที่รัฐบาลไม่ควรทำ เพราะทำเพื่อประโยชน์ในการหาเสียงของพรรคนั้นๆ การใช้งบประมาณไปขึ้นเงินเดือนให้ อสม.และ อบต.นั้น ทำไปเพื่ออะไร ก่อนหน้านี้ทำไมไม่ทำ อสม.และ อบต.อย่าไปคิดว่ารัฐบาลเห็นคุณค่า


หากเห็นคุณค่าควรสนับสนุนมานานแล้ว ทำแบบนี้คือซื้อเสียงล่วงหน้า โดยใช้ภาษีของประชาชน ทำไมไม่ใช้เงินตัวเอง รัฐบาลไม่เข้าใจการบริหารงบประมาณ ตอนนี้เงินกู้ของรัฐบาลเกินเพดานแล้วและต้องกู้เงิน งบประมาณไม่ควรจ่ายดันไปจ่าย เช่นการซื้ออาวุธ การที่รัฐบาลทำแบบนี้คือโง่ และการอ้างขึ้นเงินเดือนให้ อสม.และ อบต.นั้น ยืนยันว่าโง่จนประเทศเสียหาย และการนำงบประมาณนี้ไปใช้หนี้ให้ประเทศจะเกิดประโยชน์กว่า


วันนี้เงินกู้ที่รัฐบาลนี้กู้มานั้น ประเทศต้องเสียดอกเบี้ยนาทีละยี่สิบหกล้านบาท พลเอกประยุทธ์กู้มาไม่ต้องใช้หนี้และคนอื่นต้องมาใช้หนี้แทน รัฐบาลนี้ทำแบบนี้เลวทรามบัดซบ เพราะ ไม่เหมือนประชาชนที่กู้เงินมาแล้วหากไม่มีเงินใช้หนี้ต้องโดนยึดบ้าน ขอแนะนำประชาชนตอนนี้ควรประหยัด หากตนได้เป็นรัฐบาลจะตรวจสอบเรื่องนี้แน่นอน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IOZ25HWx2FM

คุณอาจสนใจ

Related News