เลือกตั้งและการเมือง

'จุรินทร์' นำทัพเปิดตัว 33 ผู้สมัครเมืองกรุง ยัน ปชป.ไม่เคยทิ้ง กทม. ตอนนี้พร้อมมากที่สุดในประวัติศาสตร์

โดย nattachat_c

7 มี.ค. 2566

13 views

วานนี้ (6 มี.ค. 66) พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 คน 33 เขต ภายใต้แนวคิด 'ประชาชน ประชาธิปัตย์ DEM FOR ALL' ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น  


โดยทันทีที่นายจุรินทร์เดินทางมาถึง ได้ทักทายพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานภายนอก มีประชาชนเข้ามาขอจับมือและทักทาย พร้อมกับอวยพรให้นายจุรินทร์สู้ๆ และตะโกนพร้อมกันว่าขอให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป


จากนั้นนายจุรินทร์ได้เดินเข้าหอประชุมที่จัดงาน รับมอบดอกไม้จากชาว กทม. แฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคเริ่มต้นด้วยการเปิดเพลงเช้าวันใหม่ ขับร้องโดย นายเมธี อรุณ หรือเมธี ลาบานูน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส


โดยเวทีที่พรรคประชาธิปัตย์ นำมาใช้ในเมื่อวานนี้ (6 มี.ค. 66) เป็นรูปแบบใหม่ เป็นเวทีรูปวงกลม ล้อมรอบด้วยประชาชน เพื่อให้ผู้ปราศรัยได้พูดคุยกับประชาชนได้อย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ บรรยากาศก่อนเริ่มงานเป็นไปด้วยความคึกคัก มีการโหมโรงด้วยเพลงเช้าวันใหม่เช่นกัน มีประชาชนเข้ามาร่วมงานจำนวน 5,000 คน มากันเป็นหมู่คณะจากทั่วพื้นที่ กทม. ทยอยเข้ามานั่งเต็มอัฒจันทร์ของศูนย์กีฬา ตั้งแต่เวลาก่อน 13.00 น.


โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค กล่าวเริ่มต้นการปราศรัย ด้วยการกล่าวสวัสดีพี่น้องชาว กทม. ก่อนจะระบุว่า 2-3 วันที่แล้วไปปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดสงขลา พัทลุง และปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่พร้อมและเปิดตัวครบแล้วทุกเขต พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองหนึ่งที่พร้อม


ตนมาวันนี้ ตั้งใจจะมาขอบคุณพี่น้องชาว กทม. ที่ไม่เคยทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ เพราะนับตั้งแต่วันที่ก่อตั้งพรรค 6 เมษายน 2489 นอกจาก ส.ส. เหนือ อีสาน กลาง และใต้ ก็มี ส.ส.พระนครและจังหวัดธนบุรีเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งนายควง อภัยวงศ์ / หม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช ที่มาร่วมกันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เพราะฉะนั้นประชาธิปัตย์กับคน กทม. จึงเป็นสายเลือดเดียวกัน


“ประชาธิปัตย์มาจนถึงวันนี้อายุ 77 ปี มีหัวหน้าพรรคมาแล้วจนถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์รวม 8 คนด้วยกัน ในบรรดาหัวหน้าพรรคเป็นคนกรุงเทพมหานคร 4 คน” นายจุรินทร์กล่าว


นายจุรินทร์ กล่าวว่า มีการเลือกตั้งใหญ่มาแล้ว 15 ครั้ง ไม่มีครั้งไหนที่ประชาธิปัตย์ไม่มี ส.ส. ในกรุงเทพมหานครเลยแม้แต่คนเดียว ยกเว้นคราวที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคน กทม. ทิ้งประชาธิปัตย์ เมื่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รอบที่แล้วพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้เป็นอันดับ 2 / ส.ก.ก็ได้ถึง 9 คน หมายความว่าคนกรุงเทพไม่ทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่


และมาถึงวันนี้ ตนลงพื้นที่กับผู้สมัครของพรรคตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายคนวิ่งมาบอกวิ่งมาเจอว่า “ขอโทษที่ครั้งที่แล้วไม่ได้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่ครั้งนี้จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน” แสดงให้เห็นว่าจิตวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์ใน กทม. กำลังย้อนกลับคืนมา เช่นเดียวกับคนหลายภาคทั่วประเทศ


นอกจากนี้ การเลือกตั้งซ่อมในแต่ละครั้ง เสียงตอบกลับแต่พรรคประชาธิปัตย์ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะชาว กทม. ที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญเสมอ เพราะนอกจาก กทม. คือเมืองหลวงของประเทศไทยแล้ว สำคัญที่สุดคือลมหายใจของพวกเราชาวประชาธิปัตย์ทุกคน ประชาธิปัตย์จึงไม่เคยทิ้งคน กทม.


วันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสำหรับคน กทม. พร้อมที่สุดในยุคหนึ่งสำหรับประวัติศาสตร์ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์มีคนรุ่นใหม่มาร่วมงานด้วยเป็นจำนวนมาก มีความหลากหลาย ยืนยันว่าทีม กทม. มีความพร้อมที่จะผลักดันการเลือกตั้งในครั้งนี้

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ytAQOeqPrYk

คุณอาจสนใจ

Related News