เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' บุกถิ่นบ้านใหญ่ สับกลุ่มเพื่อน 'เนวิน' เย้ยรัฐบาล - 'ณัฐวุฒิ' ขอชาวบุรีรัมย์อย่าเกรงใจ 'ครูใหญ่' เพราะตนเป็นถึง ผอ.

โดย weerawit_c

6 มี.ค. 2566

33 views

วานนี้ (วันที่ 5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร มาเปิดเวทีปราศรัย พร้อมแนะนำตัวผู้สมัครทั้ง 10 เขตของจังหวัดบุรีรัมย์



โดยยังมี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ,นายอดิศร เพียงเกษ สส.จังหวัดขอนแก่น ,นายสุทิน คลังแสง สส.จังหวัดมหาสารคาม เดินทางมาร่วมปราศรัยในครั้งนี้ด้วย มีมวลชนคนเสื้อแดงมาร่วมฟังปราศรัยกว่า 12,000 คน



การปราศรัยเป็นไปอย่างดุเดือด นายอดิศร เพียงเกษ ได้ปราศรัยกล่าวโจมตีพรรคภูมิใจไทย เกี่ยวกับนโยบายกัญชา เชื่อมโยงการเนรคุณ ของคนบางคนในจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงการทำงานของรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ และยังค้านการพยายามอยากจะเป็นนายกของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ



นอกจากนี้ยังมีนายสุทิน คลังแสง ขึ้นมาปราศรัยถึงนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยที่ล้มเหลว การทำงานของรัฐบาลที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศต้องล่มจม ทำให้ประชาชนมีหนี้สินเพิ่มขึ้น



ด้าน น.ส.แพรทองธาร กล่าวหลังปราศรัยว่า รู้สึกตื่นเต้นและตกใจมากที่ประชาชนมาฟังการปราศรัยในครั้งนี้แน่นลานที่จัดไว้ จากที่ประเมินไว้จะมีคนมาฟังการปราศรัยไม่เกิน 7,000 คน ปรากฏว่ามีคนมาหนาแน่นจนเหลือเชื่อ ไม่คิดว่าคนบุรีรัมย์อยากเปลี่ยนนักการเมืองกันมากขนาดนี้ ส่วนผลการเลือกตั้งครั้งหน้าที่บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทยไม่ได้หวังมาก มีความเป็นไปได้ที่จะแย่งพื้นที่ได้อย่างน้อย 2 เขตเลือกตั้ง



จากนั้นนางสาวแพทองธาร ได้เน้นย้ำนโยบายของพรรคเพื่อไทยทั้งแก้ปัญหาความยากจน พักหนี้ทั้งต้นและดอก 3 ปี ขึ้นราคาสินค้าเกษตรยกแผง จัดสรรที่ดินทำกิน และแก้ปัญหายาเสพติด ด้วย 3 ป.  พร้อมกล่าวด้วยว่าใครเอาเงินมาแจกรับไว้เลยเพราะเข้าถึงปัญหาของประชาชนดี แต่อนาคตเรากำหนดได้ด้วยมือเราด้วยกาเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค



ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่พรรคเพื่อไทยที่ อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ โดยกล่าวติดตลกว่าตนเคยมาปราศรัยบุรีรัมย์ ปี 2552 พูดอยู่ดีๆไข่ไก่สดลอยมา หากวันนี้จะฟื้นความทรงจำมีไข่ไก่ลอยมาอีกขอให้ต้มมาก่อน ตนเตรียมซีอิ๊วขาวมาแล้ว



พร้อมระบุว่า พรรคเพื่อไทยกลับมาบุรีรัมย์วันนี้ ไม่ได้มารุกรานใคร หรือเปิดศึกกับใคร แต่เขตเลือกตั้งและพื้นที่จ.บุรีรัมย์เคยเป็นเขตที่ประชาชนเลือกส.ส.เพื่อไทยเข้าสภามาก่อน การเลือกตั้งปี 2566 พรรคเพื่อไทยจะกลับเข้าสภา “บางคนบอกอยู่ที่นี่เกรงใจครูใหญ่ จะเลือกเพื่อไทยก็เกรงครูผู้ใหญ่ ตอนนี้ไม่ต้องเกรงใจครูใหญ่ เพราะนี่ผู้อำนวยการ ใหญ่กว่าครูใหญ่ ต้องเป็นอาจารย์ใหญ่ก่อนจะเป็นผู้อำนวยการ แต่เผลอๆเป็นครูให้นักศึกษาแพทย์ก่อน ส่วนตนจะเป็นอธิบดีอยู่แล้ว หากได้เป็นคงเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์เพราะช่วยงานอยู่บ่อยๆ”



นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ในอดีตลูกหลานถือแท็บเล็ตไปโรงเรียน แต่เดี๋ยวนี้เด็กนักเรียนถือบ้องกัญชาไปโรงเรียน ที่ผ่านมาเด็กนักเรียนตั้งวงกินเหล้าในโรงเรียน แต่วันนี้เด็กวัย 12 นั่งยำกัญชาออกโซเชียลลงติ๊กตอกแล้ว



พร้อมย้ำว่าต้องเลือกเพื่อไทยอย่างเดียว ถ้าเลือกพรรคอื่นคะแนนแตกปลาย หากเลือกพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะได้พลเอกประยุทธ์เหมือนเดิม แต่ถ้าเลือกเพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย คนของเพื่อไทยจะเป็นนายก บางคนบอกถ้าเพื่อไทยได้เกินครึ่งจะไปจับมือพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนาวกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้พลเอกประวิตรเป็นนายก “เชอะ ก็เราหาเสียงแลนด์สไลด์ ถ้าไม่เป็นแกนนำรัฐบาลจะทำนโยบายได้อย่างไร คนเป็นนายกเขาก็เตรียมกันไว้แล้ว แต่หมอชลน่านไม่เรียกประชุมกรรมการบริการ ยังไม่ประกาศสักที ตนก็ไม่รู้ว่านายกคือใคร” จึงช่วงที่นายณัฐวุฒิบอกว่านายกก็เตรียมไว้แล้วได้หันไปหานางสาวแพทองธารซึ่งนั่งฟังปราศรัยอยู่บนเวที



ในช่วงท้ายนายณัฐวุฒิยังย้ำว่าอย่าคิดว่า 3 ป.แตกกันจริง ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์โดนพลเอกประวิตร ตัดหน้าลงพื้นที่ คราวนี้เลยเอาคืนบ้าง แต่ดันมาเอาคืนกับพรรคเพื่อไทย เมื่อรู้ว่านางสาวแพทองธารจะไปคลอดที่โรงพยาบาลในอีก 2 เดือนข้างหน้า ก็ตัดหน้านอนโรงพยาบาลก่อน นอกจากนี้ยังย้ำนโยบายพรรคเพื่อไทย และขอให้เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/R3NPBxYDCk0

คุณอาจสนใจ

Related News