เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯลงพื้นที่ อุดรฯ-หนองบัวลำภู อ้อน ‘ไม่รักลุงตู่แล้วจะรักแมวที่ไหน’ อารมณ์ดีแชะท่า ‘ดอกไม้บาน’

โดย petchpawee_k

3 มี.ค. 2566

22 views

‘บิ๊กตู่’ ขอชาวอุดรธานี รักสามัคคี บอกไม่รักลุงตู่แล้วจะไปรักแมวที่ไหน รับชอบพูด 'นะจ๊ะ' รู้สึกใกล้ชิดประชาชน ก่อนบินต่อดูงานที่หนองบัวลำภู อารมณ์ดี ทำท่า ‘ดอกไม้บาน’  ก่อนกลับ กทม.


เมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเปิดงาน สัมมนา อบต. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พบปะประชาชนชาวอุดรธานี ที่มาให้กำลังใจ พร้อมร้องเพลง รักกันไว้เถิด ชูป้ายขอบคุณโครงการรัฐบาล ที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ เกษตรกร เช่น ชาวอีสานรักลุงตู่ ลุงตู่ซื่อสัตย์จริงใจไร้โกง โครตรักลุงตู่ ใครด่าลุงกูด่ากลับ

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณชาวอุดร บอกวันนี้มาตรวจราชการ ถือโอกาสมาพบปะชาวอุดร หลายเรื่องที่ขึ้นป้ายอยู่ ก็รับทราบ เป็นเรื่องที่รัฐบาลจะนำกลับไปพิจารณาดูแล วันนี้ยินดีที่ได้พบกันอีก บางคนเคยพบกันหลายครั้งแล้ว บางคนอาจจะ ยังไม่เคยเจอกัน ก็จะได้เจอวันนี้ เจอตัวตนนายกรัฐมนตรี

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีบอกจะขอพูด โดยไม่ดูสคริปต์ เป็นการพูดจากหัวใจของนายกรัฐมนตรี บอกเรากำลังเดินหน้าไปสู่สังคมผู้สูงวัย เพราะไทยเป็นประเทศต้นๆในโลก ที่ดูแลเรื่องสุขภาพได้ดีมากที่สุด ในการเข้าถึงระบบประกันสุขภาพ เรื่องรายได้เราจะต้องสร้างเศรษฐกิจฐานรากเราให้ได้ ด้วยการปรับปรุงพัฒนา ทั้งนี้ในการมอบ นโยบายให้ อบต เมื่อเช้า ได้ให้แนวทางต้องกลับมาดูแลประชาชน ฐานรากให้มากขึ้น รัฐบาลจำเป็นต้องหางบประมาณเพิ่มมากขึ้น เพื่อกระจายไปสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น

ยืนยันว่าตนจะทำอย่างเต็มที่ ให้ดีที่สุด เพราะนี่คือคนไทยด้วยกัน เราต้องร่วมจิตร่วมใจเป็นคนไทยที่ดี สำหรับดินแดนแหลมทองของเรา อีสานเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะมีการเชื่อมโยงกันทั้งในและต่างประเทศ ขออย่างเดียวคือความรัก ความสามัคคี ก่อนจะถามชาวบ้านว่า ให้นายก ได้มั้ย ความรัก ความสามัคคี ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง แตกแยกกัน รัฐบาล ต้องเป็นแบบนี้ ดูแลทุกคนอย่าง ทั่วถึง วันนี้ตนไปทุกจังหวัดได้ทั่วประเทศ ไปรับฟังปัญหา หาวิธีการแก้ไข

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรียังบอกด้วยว่า ถ้าไม่รักลุงตู่ แล้วจะไปรักแมวที่ไหน ก่อนจะย้ำว่าสรุป มาวันนี้เอาหัวใจมาฝาก ในนามนายกรัฐมนตรีต้องรักทุกคน ผมเป็นนายกรัฐมนตรีวันนี้ต้องรักวันนี้ วันหลังก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ทำเพื่อคนไทยทุกคน ทำมาตลอดเวลาที่ผ่านมา ก่อนจะบอกอีกว่า รักทุกคน วันนี้พูดเยอะลมเข้าท้อง และกล่าวลา ชาวอุดรธานี ว่า ขอบคุณในน้ำใจไมตรี แด่ชีวีที่ยังคงมีค่า กว่าไตรรงค์ที่คลุมโปง เมื่อยามตาย

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไป จ. หนองบัวลำภู ตรวจติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดหนองบัวลำภู ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (หนองบัวลำภูต้นแบบสีขาวปลอดยาเสพติด) ณ องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง พร้อมกับเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้ทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (สปก. 4-31 ก.) สำหรับใช้ก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ แห่งใหม่ ให้แก่นายก อบต.อุทัยสวรรค์


โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้มีชาวบ้านรอผูกผ้าขาวม้า เพื่อให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแซวว่า โห ทำไมผ้าเยอะจังเลย ตอนนี้กำลังนำเสนอให้ผ้าขาวม้าเป็นมรดกโลก จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินมาพบกับว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยได้ทำท่าผงะ และหันมองหน้าว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 คน ก่อนที่จะทักทายและแตะที่ไหล่


โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รำลึกถึงเหตุการณ์ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นความสูญเสียสะเทือนใจของคนไทยทุกคน ได้ประจักษ์แล้วว่า ยาเสพติดเป็นต้นตอสำคัญในเรื่องของความรุนแรง วันนี้สถานการณ์ผ่านมาแล้ว 3 เดือน ผมได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งงานให้บูรณาการกัน ว่าจะทำอย่างไรเพื่อแก้ไขปัญหา และเกิดการบูรณาการกันไปสู่เป้าหมาย เป็นจังหวัดที่ปลอดยาเสพ ติด เป็นแม่แบบและเป็นต้นแบบให้จังหวัดอื่น


โดยช่วงหนึ่งรัฐมนตรี กล่าวด้วยเสียงน้ำเสียงหนักแน่น สิ่งสำคัญคือเจ้าหน้าที่ ทุกคนต้องไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ผมลงโทษเด็ดขาด ถ้าทำดีสนับสนุนต่อไป คุณเข้ามาแล้ว คุณก็ต้องเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐของประชาชน เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ในทุกโอกาสไม่ใช่นายกพูดโผงแล้ว ทะเลาะกันแบบนี้ ผมไม่ได้พูดถึงท่าน ผมพูดถึงคนเลวสังคมมีทั้งคนดีคนเลวชั่วทำอย่างไรให้คนไม่ดีให้มากที่สุดให้คนช่วยกันทำต่อ ไม่ได้แล้วเรื่องเหล่านี้


นายกรัฐมนตรียังขอบคุณประชาชนที่มารอ โดยระบุว่า ขอบคุณที่อุตส่าห์มารับในวันนี้ ก็ให้กำลังใจคุณแม่ทั้งสองท่าน ผู้สูญเสีย ขอบคุณมากๆ หากขาดเหลืออะไร ก็บอกเจ้าหน้าที่เขา ซึ่งประชาชนก็หัวเราะ จนนายกฯหันมาถามประชาชน ว่า พูดอะไรผิดหรือเปล่าตั้งแต่เช้าพูดจนท้องขึ้นแล้วเป็นนายกพูดเยอะ ไม่พูดก็ไม่ได้ มีใต้โต๊ะใต้อะไรอีกเยอะแยะ ซับซ้อน วันนี้จะต้องแก้ไขภายในประเทศของเรา ตนไม่ได้ตำหนิใคร ไม่ว่าใคร ตำหนิก็ตำหนิตัวเองเพราะมันไม่สู้ เพราะว่าตัวเอง


โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีพูดคำว่า นะจ๊ะ นะจ๊ะ บ่อย จนต้องอธิบายว่า ตนชอบพูดคำว่านะจ๊ะบ่อย เพราะรู้สึกว่าใกล้ชิดดี

โดยก่อนเดินทางกลับนายกฯได้ถ่ายรูปร่วมกับ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก่อนที่จะกล่าวว่า โชคดีนะจ๊ะทุกคน จะทำอะไรก็แล้วแต่ ฉันไม่รู้นะว่าเธอทำอะไร” พร้อมกับหันมาโบกมือและส่งสัญลักษณ์มินิฮาร์ตให้ประชาชน พร้อมกล่าวว่า “จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ถ่ายรูปกับสมาชิก อบต. หนองบัวลำพู พร้อมทำท่าดอกไม้บานร่วมกับสมาชิก อบต.อย่างอารมณ์ดี โดยนายกฯยกมือขึ้นแนบที่ใบหน้าทั้งสองข้าง พร้อมบอกว่า “ยกสองมือเท่ากับ ดอกไม้บานสองดอก หรือสองกลีบเลย”


ก่อนกลับ ได้นายกฯได้หันมาโบกมือและส่งสัญลักษณ์มินิฮาร์ดให้ประชาชน พร้อมกล่าวว่า จริงใจให้กัน เดินได้แน่ประเทศไทย


หลังจากนั้นสื่อมวลชนได้ทักว่า มือข้างขวาของนายกฯ บวม พลเอกประยุทธ์ จึงบอกว่า บวมนิดหน่อย ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน แต่ไปเช็คแล้วไม่เป็นอะไร พูดมากมั้ง เดี๋ยวก็หายไม่ต้องกลัวหรอก ก่อนที่จะอวยพรให้สื่อมวลชนเดินทางกลับด้วยความปลอดภัย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7NaPpt1VqEU

คุณอาจสนใจ

Related News