เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ รำคาญสื่อ จี้ถามรายวันยุบสภา ประชดบอก ‘ยุบพรุ่งนี้แล้วกัน’ ยันคุย 'บิ๊กป้อม' ตลอด

โดย petchpawee_k

1 มี.ค. 2566

59 views

วานนี้ (28 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีได้คุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ก็คุยกันตลอดเวลา วันนี้ก็คุยกันแต่เช้าแล้ว และในอนาคตก็คงเหมือนเดิมใครจะพูดอะไรก็ว่ากันไป ใครจะเขียนก็เขียน จะกี่ร้อยก็ว่ากันไปเหอะ


ขณะเดียวกันเมื่อถามว่ายืนยันหรือไม่หากพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะมีพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคร่วม นายกรัฐมนตรี ตอบว่า เอาไว้ให้รอเลือกตั้งเสร็จก่อน ค่อยว่ากัน เขาไม่พูดกันตอนนี้ ต้องเลือกตั้งเสร็จแล้วไม่ใช่หรอ ตนไม่พูดอะไรทั้งนั้น พรรคก็ส่วนพรรค อยู่ที่ประชาชนเลือกตั้งมากน้อยก็ว่ากันมา การเป็นรัฐบาลคุยทีหลังอยู่แล้ว ที่ผ่านมาผมก็อยู่ในกระบวนการนี้ พูดทีหลังหมดไม่ใช่ว่าพูดก่อน


เมื่อถามว่าได้คุยกับพลเอกประวิตรหรือไม่กระแสข่าวที่จะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ได้ถาม เป็นสิทธิของท่าน แต่ก็บอกว่าท่านไม่ได้พูดว่าจะจับมือกับใครทั้งสิ้น ท่านบอกไม่เคยไปสัญญาอะไรกับใครทั้งสิ้น” และไม่ตอบว่าจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่เพราะยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น


อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามยุบสภาในวันที่ 21 มีนาคม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “นั่นมันวันเกิดผมไม่ใช่หรอ แล้วทำไมต้องยุบวันเกิดผมด้วย”


เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าเป็นของขวัญวันเกิด นายกรัฐมนตรี ตอบสวนกลับทันที ว่า “อ๋อ ของขวัญของผมให้คนเขารังเกียจผมหรือไง ใครเขาว่าให้ยุบสภาในวันเกิดผมหรือไง”


เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามอธิบายว่า อาจะอยู่ในกรอบ นายกรัฐมนตรี ตอบทันที “เธอพูดหมายความอย่างงั้น “


เมื่อถามว่าจะขยับเป็นวันที่ 20 มีนาคมนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เธอจะรีบร้อนอะไรกันหนักหนา เเละเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าวันที่ 8 มีนาคมจะเร็วไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบแบบรำคาญว่า เอาพรุ่งนี้ก็แล้วกัน ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทันที


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5HLn7_8AIvw

คุณอาจสนใจ

Related News