เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ อุบตอบวันยุบสภาฯ 15 มี.ค. ยืนยัน ยึดวันสะดวกที่สุด

โดย paranee_s

27 ก.พ. 2566

67 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยไทม์ไลน์การยุบสภาเป็นวันที่ 15 มีนาคม พร้อมย้อนถามกลับว่า "เหรอ เป็นความเห็น ใครพูดก็พูดไป" เมื่อถามย้ำว่า ไม่เกินตามกรอบนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ก็แล้วแต่ ผมจัดการของผมเอง"


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่เลยกลางเดือนมี.ค.ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ไม่ตอบ"


เมื่อผู้สื่อข่าว ถามย้ำว่าจะยึดวันธงชัย ซึ่งเป็นวันดีใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ดีทุกวัน ถ้าทำอะไรดี ๆ ก็ดีทุกวันไม่ต้องไปกลัวหรอก" และเมื่อถามต่อว่า แปลว่านายกฯ จะเอาวันสะดวกใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ก็เอาวันสะดวกที่สุด งานการมันทำเสร็จไม่เสร็จใช่ไหม" ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์


และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่าวันที่ 15 มีนาคมนี้ มีกำหนดการลงพื้นที่พัทลุงเพื่อตรวจราชการใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวก็คงเสนอแผนมา นั่นเป็นอีกบทบาทหนึ่ง ปกตินายกฯ ไปทุกจังหวัดอยู่แล้วเป็นนายกฯ ก็ไปได้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปหาเสียงหรือไปในนามพรรค ถ้าไปหาเสียงก็ไปแบบโคราช


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันที่ประกาศยุบสภา นายกฯ จะยืนแถลงเป็นทางการด้วยตนเองหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ระเบียบว่าอย่างไร เรากำหนดวันขึ้นมาก็เซ็นไป และต้องรอประกาศราชกิจจาฯ


และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายกฯ จะแถลงด้วยตนเองเลยใช่หรือไม่ หรือต้องรอประกาศราชกิจจาฯ พลเอกประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า ยุบสภาแล้วได้อะไรเราก็รู้อยู่แล้ว เมื่อประกาศไปแล้วก็ต้องรอสิ


ก่อนที่นายกฯ จะไปจับลูกบิดขอบประตูทางขึ้นตึกไทย ผู้สื่อข่าวแซวว่า นายกฯ เขินอะไรถึงไม่บอกให้หันมาตอบก่อน นายกฯ จึงกล่าวว่า “ไม่เขินหรอก” และพูดถึง กลอนประตูอีกว่า” ฉันว่าอันนี้มันต้องซ่อม มันชักเก่าแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนของโบราณต้องรักษาไว้ แค่ปัดกวาดเช็ดถูมันสักหน่อย"


ในช่วงท้ายเมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วเป็นวันที่ 15 มีนาคม ใช่หรือไม่ นายกฯ จึงกล่าวตัดบทว่า “ไม่ใช่” และเมื่อถามย้ำว่าอะไรนะ หมายถึงการลงพื้นที่พัทลุงเป็นวันที่ 15 มีนาคม นี้ใช่หรือไม่ นายกฯ หันมากล่าวย้ำว่า “ไม่ใช่”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ