เลือกตั้งและการเมือง

'คุณหญิงสุดารัตน์' เผยยังไม่ตั้งเป้าร่วม รบ.กับใคร ชี้อยากหยุดวนลูปความขัดแย้ง ต้องหนุนไทยสร้างไทย

โดย weerawit_c

27 ก.พ. 2566

50 views

วานนี้ (วันที่ 26 ก.พ.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะยุบสภาในวันที่ 15 มีนาคมนี้ว่า เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีน่าจะอยู่จนเกือบครบเทอมอยู่แล้ว

ซึ่งในส่วนของพรรคไทยสร้างไทยก็พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เพราะทำงานมาในระดับหนึ่งแล้วและตั้งใจสร้างพรรคนี้ให้เป็นพรรคคุณภาพของประชาชนอย่างแท้จริง และจะเป็นภารกิจสุดท้ายที่ตั้งใจจะทำสร้างประเทศที่ดีกว่านี้เพื่อคนรุ่นต่อๆไป

ดังนั้น ในวันนี้ขอทำงานเพื่อประชาชนก่อน จึงยังไม่ได้คิดตั้งเป้าว่าจะต้องร่วมรัฐบาลกับใคร แต่ถ้าพรรคการเมืองไหนหรือประชาชนเห็นด้วยกับพรรคไทยสร้างไทยว่าจะต้องหยุดการวนลูปความขัดแย้ง การเมือง 2 ขั้วที่เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อคเกิดวิกฤตการเมืองตลอด จนเกิดรัฐประหารมา 2 ครั้ง ฉะนั้นถ้าเห็นด้วยว่าควรใช้เวลาในการไปสร้างประเทศชาติที่ดีกว่านี้ ก็ขอให้มาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย ในการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งนี้

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยประกาศชูนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในฐานะคนคุ้นเคยจะให้คำแนะนำอย่างไรนั้น  คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า คงไม่บังอาจไปให้คำแนะนำ แต่ขอให้กำลังใจกับทุกคนที่ก้าวเข้าสู่การเมือง เพราะถือว่าการเข้ามาเป็นการเสียสละ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PGHYUFYR08k


คุณอาจสนใจ

Related News