เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ชูสโลแกน "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" ลั่นพร้อมเลือกตั้ง 500% อุบใช้วันธงชัยเป็นฤกษ์ยุบสภา

โดย passamon_a

23 ก.พ. 2566

145 views

บิ๊กตู่ ถือฤกษ์ 09.19 น. สักการะศาลหลักเมืองจันทบุรี-ศาลพระเจ้าตาก ถวายพระมาลา ย้ำ 3 คำ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" ลั่นพร้อมเลือกตั้ง 500% อุบใช้วันธงชัยเป็นฤกษ์ ยุบสภา จวกทีวีบางช่อง เสนอข่าวขัดแย้งทั้งวัน หวั่นเลือกตั้งไปก็ไม่สงบ


เมื่อวันที่ 22 ก.พ.66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางตรวจราชการที่จังหวัดจันทบุรี ด้วยเฮลิคอปเตอร์ มายังกองพันทหารราบที่ 2 ค่ายตากสิน ก่อนที่ 09.19 น. ได้เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด ที่ศาลหลักเมืองจันทบุรี โดยนายกรัฐมนตรีได้นำคณะสวดบูชาศาลหลักเมือง พร้อมผูกผ้าสามสี ที่เสาหลักเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดนี้ เป็นพิธีส่วนตัว ไม่มีประชาชนมารอต้อนรับ มีเพียงส่วนราชการ และคณะกรรมการมูนิธิศาลหลักเมืองเท่านั้น โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะด้วย โดยนั่งรถอัลพาร์ด ทะเบียน กท 1111 จันทบุรี


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่อยู่ด้านข้าง พร้อมนำคณะ โดยได้ถวายพระมาลา และกล่าวคำบูชาสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตอนหนึ่งว่า ขอบูชาสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ด้วยเครื่องสักการะ ธูปเทียนดอกไม้ ขอเดชะพระบารมีเป็นที่พึ่ง ขอให้มีชัยชนะในการทุกเรื่อง ขอให้ศัตรูทั้งปวงจงพินาศหมดสิ้นไป ขอให้สรรพสิทธิ์การงานจงพลันสำเร็จ บังเกิดลาภผลเพิ่มพูน ขอสิ่งที่ประสงค์จนบรรลุสมปรารถนาทุกประการ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับนั้นได้รับผ้ายันต์ จากคณะกรรมการมูลนิธิศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นถุงแดง โดยมีพุทธคุณ ให้แคล้วคลาดปลอดภัย จากภยันตรายทั้งปวง ปกปักษ์รักษาคุ้มครอง


ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.จันทบุรี ว่า มาด้วยความห่วงใยและแก้ปัญหาอะไรที่ติดขัด ติดค้าง และดูว่าจะทำอะไรได้บ้างอย่างไร เพื่อที่จะได้แก้ปัญหา ตามสโลแกน 3 คำ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ"


จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินต่อไปยังสำนักงานตลาดกลางยางพาราจังหวัดระยอง ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ในการเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023 เพื่อกระตุ้นทุกภาคส่วนร่วมมือกันพัฒนายางพาราไทยให้ก้าวไปไกลไปสู่นวัตกรรมที่ทันสมัยเพื่อคนไทยทุกคน และส่งเสริมการใช้ยางพาราในประเทศเพิ่มขึ้นตามนโยบายรัฐบาล พร้อมเป็นสักขีพยานในโอกาสการลงนามการจับคู่ธุรกิจ โดยบันทึกความร่วมมือในการทำธุรกิจร่วมกันในประเทศไทย และเยี่ยมชมนิทรรศการการประยุกต์และพัฒนาเทคโนโลยีทางการเกษตรอุตสาหกรรม ที่ตอบสนองต่อความต้องการของตลาด


เมื่อถามว่า วันนี้นายกฯได้อธิษฐานอะไร นายกฯกล่าวว่า ขอเหมือนเดิม ขอให้ประชาชน ขอให้พระมหากษัตริย์


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฯ จะยุบสภา โดยเลือกวันธงชัย วันที่ 15 มี.ค. ว่า จะวันอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันแหละ เมื่อพร้อมทุกอย่างก็ยุบสภาได้


เมื่อถามว่านายกฯ พร้อมกี่เปอร์เซ็นต์แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมพร้อม 500% แล้วมั้ง" เมื่อถามย้ำว่านายกฯ อยากเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวประชดว่า ไม่อยากอะ


เมื่อถามว่า จะเป็นวันธงชัยในช่วงเดือน มี.ค. ใช่หรือไม่ที่จะยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ถามมาแบบนี้จะให้ตอบอย่างไร ต้องทำให้ประชาชนมีความสุขก่อน อย่าเพิ่งเอาอะไรมาใส่หัวมาก ๆ ทะเลาะเบาะแว้งกันการเลือกตั้งมันก็วุ่นอีกนั่นแหละ ต้องทำให้บ้านเมืองสงบตั้งแต่วันนี้ ทำไมไม่รู้เหมือนกัน ทีวีบางช่อง ทั้งวัน ผมถามว่าบ้านเมืองมันจะสงบไหม ไม่เกิดประโยชน์เลย บางคำถาม ซึ่งผมตอบไม่ได้ แต่ผมก็ตอบ ไม่รักไม่ตอบ ชอบไม่ชอบไม่รู้"


จากนั้นผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ว่ายังอยู่ด้วยกันอีก 2 ปีใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วแต่เธอนั่นแหละ ก่อนจะบอกว่ากลับได้แล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/h9pTckx3gzE

คุณอาจสนใจ

Related News