เลือกตั้งและการเมือง

เคลียร์ใจกันแล้ว! 'พิธา-ปิยบุตร' กอดคอคืนดี หลังวิวาทะเดือด ชี้ยังมีอุดมการณ์-ความฝันเดียวกัน

โดย passamon_a

23 ก.พ. 2566

141 views

ในที่สุดก็เคลียร์ใจกันแล้ว การเปิดศึกฟาดวิวาทะเดือด ระหว่าง คุณปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กับคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล


ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (22 ก.พ.66) คุณพิธา คุณปิยบุตร และคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กอดคอร้องเพลงกันอย่างชื่นมื่น หลังคุณพิธา และคุณปิยบุตร เคลียร์ใจกัน ซึ่งคุณปิยบุตรก็กล่าวขอโทษ บรรดาสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่ทำให้มีเรื่องไม่สบายใจเกิดขึ้นด้วย


โดยก่อนหน้านี้ ทั้งคุณพิธา และคุณปิยบุตร ยังได้โพสต์ภาพคู่กอดคอด้วยกัน ซึ่งคุณพิธา บอกว่า ได้คุยกับอาจารย์ปิยบุตรแล้วปรับความเข้าใจกันได้ด้วยดี มีแนวทางการทำงานไม่เหมือนกันเป็นเรื่องปกติ แต่สุดท้ายก็ยังมีอุดมการณ์ และความฝันเดียวกัน


ส่วนคุณปิยบุตร ก็ระบุว่า ยังคงสนับสนุนให้คุณพิธา นำพาพรรคก้าวไกลสู้ในสนามการเลือกตั้งต่อไป และขอโทษที่สร้างความกังวลใจที่ผ่านมา จนทำงานกันอย่างยากลำบาก


อย่างไรก็ตามทั้งสองคนยังไม่ได้ลบโพสต์ก่อนหน้าที่ฟาดวิวาทะกัน ซึ่งถ้าย้อนกลับไป เรื่องนี้เริ่มจากที่คุณพิธา โพสต์ความในใจ ในโอกาสครบรอบ 3 ปี การยุบพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา และมีการแท็กไปถึงคุณปิยบุตร ด้วย


โดยคุณพิธา ตั้งข้อสังเกตถึงการโพสต์ของคุณปิยบุตร ที่มักจะติติงพรรคก้าวไกลหลายครั้ง เปรียบเสมือน พรรคก้าวไกลกำลังเข็นครกขึ้นภูเขา สู้กับอำนาจรัฐ อำนาจทุน แต่คุณปิยบุตร กลับปล่อยเขื่อน ให้น้ำไหลออก ซัดครกที่พวกเราเข็นอย่างเหน็ดเหนื่อย จนบางทีเราลืมไปแล้วว่าศัตรูตัวจริงคือใคร โพสต์ดังกล่าว คุณพิธายังเรียกร้องให้คุณปิยบุตร ทบทวนตัวเอง เลิกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ กลับมาช่วยกันเท่าที่กฎหมายอนุญาตด้วย


ทางด้านคุณปิยบุตร ก็เข้าไปคอมเมนต์ใต้ โพสต์ของคุณพิธา และโพสต์ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ตอบโต้กลับอย่างดุเดือด โดยมองว่าสิ่งที่คุณพิธาโพสต์ เป็นการเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้ตนเอง คุณปิยบุตรระบุว่า สิ่งน่ารังเกียจยิ่งกว่า คือการเขียนขาวเป็นดำ เขียนดำเป็นขาว เขียนเหมือนคุณพิธาเป็นพระเมสสิอาห์กอบกู้พรรค ส่วนตนเองต้องกลายเป็นพวกทำลายพรรค


อย่างไรก็ตามคาดว่าปัญหาทั้งหมด เป็นผลมาจากความกดดัน ที่คุณปิยบุตร โพสต์วิจารณ์พรรคก้าวไกล มาอย่างต่อเนื่อง ถึงปัญหาด้านต่าง ๆ เพื่อหวังจะให้เกิดการแก้ไข


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lg-egvbeWAw

คุณอาจสนใจ

Related News